Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 77

Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 77
veröIdin sé gerð demónlsk. (Þarf skki lengi að fletta afturóbak í mann- kynssögunni til þess að finna þessum °rðum hans stað). hinn nýi sekúlarismi ^essu flókna efni gerir höfundur fró- bœrlega góð skil. Hann bendir ó ský- ^ausa kenningu Biblíunnar í þessum efnum og sýnir, að margir samtíma- ^ugsuðir telja róttœka breytingu tíma- bœra og endurmat ó félagsfrœði- Lenningum Lúthers og viðhorfi kirkj- unnar til þjóðfélagsins. Lúther er hér ekki sökudólgurinn heldur eftirmenn hans, Vitnar höfundur í bandarískan 9uðfrœðing(W. H. Lazareth), er setur f'agurinn í kjarna mólsins, að þvi er ^öf- segir, með því að benda ó, að a vorum dögum líti hin siðfrœðilega sPurning öðru vísi út en ó dögum 'ers. Aðalóvinur Lúthers var kleri- Lúth Lalisminn, œgivald prestanna, guð- frceðilegt og trúarlegt prestaveldi, en Vor óvinur er sekúlarismi, þ. e. sú stefna að telja þessa öld (seculum) eÓa veröldina eins og hún blasir við °ss ón Guðs, veröldina guð-lausu, — aÓ telja þessa veröld óhóða Guði, siálfstceða gagnvart Guði, nóga í siálfri sér. Viðmiðun mannsins um aHt verðgildismat verður þá v e rö I d i n sjálf, hin félagslegu og e nahagslegu gœði. Guðs er ekki Párf lengur. (Það er einmitt athyglis- Vert' að hið sögulega yfirlit höfundar sVnir, að það var tveggja-velda-kenn- ln? Lúthers, sem (óafvitandi og "°vart" ) framleiddi þennan sekúlar- isma. Áherzlan á herraveldi Jesú Krists yfir veraldlegu lífi mannsins er hið eina bólusetningarlyf, sem dugar gegn þessari sótt. G. Hillerdal (Kirche und Sozialethik) sýnir fram á, að grundvöllur, félagslegrar siðfrœði kristninnar, er kenningin um alveldi Krists yfir hinum félagslegu stofnun- um. HOLDTEKJA-KROSSFESTING-UPPRISA Hér kemur í Ijós staða laga og réttar í þjóðfélaginu, í Ijósi játningarinnar um herradóm Krists í heiminum. Þessi kafli er að heita má þungamiðja bók- arinnar. Hér verður ber sá grundvöll- ur, er höfundur kýs að standa á: Það erum ekki vér, sem setjum fram hug- myndir um hið rétta þjóðfélag, hið félagslega siðgœði. Það er einhver annar. Það er herra sögunnar. Hann hefur kjörið oss, en vér ekki hann. Og um leið og þessi játning er fram sögð um herraveldi Krists í heiminum, ját- um vér oss sjálfa synduga og fallna menn og segjum: Far frá mér herra, því ég er syndugur maður (Lúkas 5:8). Hans er heimurinn, vér fylgjum honum sem lcerisveinar, tökum á oss hans kross. Vér erum ekki lengur sjálf- ráðandi, Kristur er ráðandi vor. Hér er sigrazt á þeirri freistingu að láta félagsvísindin um það að lýsa hlut- unum eins og þeir eru en að tak- marka verkefni guðfrœðinnar við það eitt að lýsa þeim eins og þeir œltu að vera. Sé Kristur játaður Drottinn, sé hann sannleikurinn, finnum vér ekk- 171

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.