Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 95

Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 95
Sr. SIGURÐUR PÁLSSON, vígslubiskup: Um helgisiði Tákn úr Nýja-testamentinu. Sama er um það og Gamlatesta- ^entið, að hinn mesti fjöldi tákna ylgia því.Hér verður fátt eitt af þeim talið og þá helzt þau, sem líkleg eru hl að verða á vegi hérlendra manna. °tkun þessara tákna hefur mjög ^'nnkað samhliða því að kristnar trú- nu9myndir hafa meir og meir verið a9ðar til hliðar, og hœtt að vera við- angsefni bœði almennings og lista- Hnanna. , sem oftast mœtir augum, þegar enzk kirkjulist er skoðuð eru auk 'stsmyndanna guðspjallamennirnir, P°stularnir og María mey. Myndir af eilagri kvöldmáltíð virðast óteljandi. tendur það í samrœmi við hina miklu °9 víðtceku endurreisn altarissakra- ^ntisins, sem fylgdi siðaskiptunum. r°ssfestingarmyndir og postula- yndir eru og mjög algengar og loks ^nd Maríu meyjar á hinum eldri staverkum. GuSspjallarmanna grí l ta^n Quðspjallamannanna var hor Ul ^ross °9 var °Pin bók i hverju sni-u'i nans- Táknuðu jóœr bœkur guð- P|0||in fjögur. Mjög snemma komu fram önnur tákn, sem eru fjórar vœngjaðar verur. Þessi tákn eru þekkt allt frá á annari öld og urðu snemma algeng og hafa verið notuð um allar aldir fram til þessa. Fyrirmynd þessara tákna ertal- in sótt í Esek. 1,5-10 og Op. 4,7. Tertullian skýrir myndirnar hjá Es- ekiel sem tákn fjögurra andlegra eig- inleika Jesú, þannig: Maðurinn táknar manneðli hans, Ijónið táknar konung- dóm hans, af því að það nefnist kon- ungur dýranna, nautið táknar fórn hans, af því að nautið er fórnardýr, og örninn táknar heilagan anda, sem ávalt hvíldi yfir honum. Myndir Opinberunarbókarinnar heimfœrir hann til guðspjallamann- anna. Þó gerir hann það lítið eittöðru- vísi en viðtekið hefur verið síðan á miðöldum, en hið viðtekna er á þessa leið: Hinn vœngjaði maður er tákn Matteusar, af því að hans guðspjall hefst á œttartölu Drottins. Hið vœngj- aða Ijón merkir Markús, af því að hann hefur guðspjall sitt á frásögn af Jóhannesi skírara, sem var rödd hrópandans í eyðimörku, en Ijónið er eyðimerkurdýr. Hinn vœngjaði uxi táknar Lúkas, af því að Lúkas lýsir svo ýtarlega fórnardauða Drottins. 189
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.