Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 50

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 50
Norska víkingaskipið á heimssýningunni í Chicago 1893 Tilgangurinn með þeirri ferð var að færa sönnur á að Leifur Eiríksson hefði fundið Am- eríku og komizt yfir hafið á sams konar skipi. Víkingaskip þetta var rétt eftirlíking af Gauks- staðaskipinu og simíðað á skipasmíðastöð Chr. Christensens í Sandefjord. Ole Wegger skipasmið- ur í Framnesi ásamt Jensi Carlsen timbursmið stjórnaði verkinu. Skipshöfnin á skipinu yfir hafið var 12 manns frá ýmsum stöðum í Noregi, en skipstjórinn var Magnus Andersen. Það þarf ekki nema, að líta á litlu eftirlíking- una af Gauksstaðaskipinu hér á forngripasafn- inu til að sjá, að forfeður vorir kunnu vel að smíða falleg skip og rennileg til siglinga. Enda sýndi þessi norski „Víkingur“ hvílkar gæða- fleytur gömilu víkingaskipin höfðu verið bæði sem siglarar og sjóskip. Á leiðinni yfir hafið náðu þeir oft 11 mílna hraða í góðu leiði. En auðvitað var ekki hægt að sigla svo langa leið yfir opið haf án þess að lenda líka í honum kröppum, þar sem hér var líka um opinn bát að ræða. Það vildi því stundum ganga erfitt að hafa undan með austurinn, og þótti þá gott ef hægt var að hemja austurinn þannig, að hann næði ekki nema undir þóftur. Þegar „Víkingur11 kom til Bandarikjanna, fékk hann furstalegar móttökur. Þá var hringt öllum klukkum og blásið í allar flautur, en hljómsveitir kváðu við í skipunum, sem þyrptust utan um þetta fáséða aðkomuskip. I New York dvöldu víkingarnir í 9 daga. Voru skipverjar opiniberir gestir borgarinnar og veizla tók við af veizlu, er haldnar voru þeim til heið- urs, og hvar sem þeir komu á leið sinni til Chi- cago, mættu þeim sömu móttökurnar. Við kom- una til Chioago tók borgarstjórinn á móti þeim og sæmdi skipverja lárviðarsveigum fyrir afrekið, og undir dynjandi skothríð og fagnaðarlátum, sem aldrei ætlaði að linna, sigldi víkingaskipið inn á þá mestu heimssýningu, er þá hafði verið haldin. Sörlandet fyrir fullum seglum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.