Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 63
gasi. Fannst mér lítið samræmi í því að C r ragna friði með óspektum og stagsmálum, en við því fékk ég víst lítið gert.“ Síbreytilegir kvótar þessu spjalli hefur mig langað til að §efa lesandanum mynd af því hvernig í rauninni var um borð í far- skipunum sem sigldu á stríðsárunum. p , , D cn þott ég hafi getið um margt finnst niCr sífellt að svo mörgum spurn- Ingum sé ósvarað. Ég hef minnst á að °kkar senditæki voru innsigluð og er vonlegt að menn spyrji hvað ^ftskeytamennirnir hafði þá haft að gera? ^Vl er þá til að svara að helstu 'erkefnin voru að taka á móti dul- ^álsskeytum. Voru þau send frá fiverpool af herstjórninni og þarf að geta þess ag f,vert skip í skipalest hafði s'tt sérstaka einkennis- eða kallmerki, Sv° og skipalestirnar sjálfar. Sendu tesku stöðvarnar út skeyti sem Serstaklega voru ætluð hverri skipalest °g gátu þau til dæmis verið þess efnis a á tiltekum tíma yrði stefnunni . reytt eða þá að f þ eim voru einhver- aðrar áríðandi upplýsingar og K1Panir. En til þess að ráða skeytin var Urn borð í hverju skipi sérstakur dul- J^álslykill og þurfti nokkra þjálfun til i SS a^ 8eta Iesið úr honum. Þegar P lét úr höfn fylgdi dulmálslykl- nnm smákver, sem í voru eintómar af^Ur. ^aS^r jafnan 1 upphafi skeytanna bvaða blaðsíðu og úr hvað línu yldi taka tölurnar út. Átti síðan jjmist að leggja þær saman eða draga *r frá tölum sem í skeytunum voru g útkoman vísaði loks á setningu í uðlyklinum. Fyrr var þýðingin fengin! Stundum gat ein talnaröð em var fimm eða sex stafir þýtt heilu Setni p, ngarnar. 0 vkra þjálfun þurfti til þess að nota .ta eins og ég sagði, og var það ^íðg snemma á siglingaferli mínum á Þessi mynd af Aðalsteini er tekin á þeim tíma sem hann var hjá Ríkisskip. Lagarfossi að ég lærði listina. Skipið var statt í Halifax þegar menn komu frá hernaðaryfirvöldunum og báðu skipstjórann að koma á námskeið til þess að læra notkun kvótanna. Við biðum þá í höfn nokkurn tíma, en námskeiðið tók tvo eða þrjá daga. Skipstjórinn vékst ekki undan þessari beiðni en óskaði eftir að ég kæmi með sér og varð það þannig úr að ég fór með honum á þetta „konvoj- námskeið“ eins og við nefndum það. Á námskeiðinu var stranglega brýnt fyrir okkur að yrði skipið hertekið bæri að eyðileggja þessa dulmálslykla eins fljótt og auðið væri. Þá gerðu þeir okkur grein fyrir því að Þjóðverjarnir mundu ráða þetta allt saman — en hins vegar mundi það taka þá það langan tíma að skipalestin yrði að líkindum komin úr allri hættu... Hefur mér orðið hugsað að á þeirri tölvutækniöld sem við nú lifum hefðu kvótar sem þessir ekki komið að miklu gagni! Nú hefði mátt lesa úr þeim á nokkrum sekúndum." Sjómannsferlinum lauk á fjórða Goðafossinum! „Ferill minn eftir að stríðinu lauk varð all skrýtinn. Eins og ég sagði sigldi ég hjá Rikisskip skamman tíma en árið 1945-1946 fór ég til Englands og lærði flugumferðarstjórn. Ég lauk því námi og kom heim rétt áður en við Islendingar áttum að taka við Reykjavíkurflugvelli af hernum. Fór svo að ég starfaði við flugið í sex ár eða til ársins 1951 þegar mér var sagt upp störfum — og þá fór ég á sjóinn að nýju. Fyrst var ég viðloðandi heimastöðv- arnar á Akureyri og f Eyjafirðinum, en réði mig svo til Jökla hf. og þá enn til Ríkisskip. En árið 1970 réð ég mig til Eimskip aftur og var þar til ársins 1988. Ég byrjaði á Brúarfossi og sigldi til Ameríku á sjöunda ár - alltaf til Cambridge í Maryland þar sem verksmiðjur Sölumiðstöðvar hrað- frystihúsanna eru. Hins vegar endaði ég farmennsku mína á Goðafossi - þeim fjórða í sögu Eimskip - og má segja að þar með hafi hringurinn lokast! Þá hafði ég verið viðloðandi sjóinn í 45 ár. Já, fjarskiptatæknin var orðin breytt þegar ferli mínum lauk. Þessi merka tækni sem orðið hafði til þess að gera stétt loftskeytamanna nauðsynlega var nú um það bil að gera stéttina ónauðsynlega - og má víst segja að nú hafi hún gengið að henni dauðri! En eftir að ég hætti siglingunum var ég svo heppinn að fá vinnu við húsvörslu og þrif í íþróttahúsi hér nærri í Kópavoginum sem heitir Digranes. Þar var ég þar til fyrir ári þegar ég hætti að vinna. Ég kvæntist árið 1963 danskri konu að nafni Inger Stiholt og missti ég hana fyrir tæpum tveimur árum. Við eignuðumst þrjú börn sem nú eru uppkomin. Elst er dóttir mín Sigríður Sína, tölvunarfræðingur hjá Reikni- stofu bankanna og eiga þau sambýlis- ^JANNADAGSBLAÐIÐ 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.