Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 63
gasi. Fannst mér lítið samræmi í því að C r ragna friði með óspektum og stagsmálum, en við því fékk ég víst lítið gert.“ Síbreytilegir kvótar þessu spjalli hefur mig langað til að §efa lesandanum mynd af því hvernig í rauninni var um borð í far- skipunum sem sigldu á stríðsárunum. p , , D cn þott ég hafi getið um margt finnst niCr sífellt að svo mörgum spurn- Ingum sé ósvarað. Ég hef minnst á að °kkar senditæki voru innsigluð og er vonlegt að menn spyrji hvað ^ftskeytamennirnir hafði þá haft að gera? ^Vl er þá til að svara að helstu 'erkefnin voru að taka á móti dul- ^álsskeytum. Voru þau send frá fiverpool af herstjórninni og þarf að geta þess ag f,vert skip í skipalest hafði s'tt sérstaka einkennis- eða kallmerki, Sv° og skipalestirnar sjálfar. Sendu tesku stöðvarnar út skeyti sem Serstaklega voru ætluð hverri skipalest °g gátu þau til dæmis verið þess efnis a á tiltekum tíma yrði stefnunni . reytt eða þá að f þ eim voru einhver- aðrar áríðandi upplýsingar og K1Panir. En til þess að ráða skeytin var Urn borð í hverju skipi sérstakur dul- J^álslykill og þurfti nokkra þjálfun til i SS a^ 8eta Iesið úr honum. Þegar P lét úr höfn fylgdi dulmálslykl- nnm smákver, sem í voru eintómar af^Ur. ^aS^r jafnan 1 upphafi skeytanna bvaða blaðsíðu og úr hvað línu yldi taka tölurnar út. Átti síðan jjmist að leggja þær saman eða draga *r frá tölum sem í skeytunum voru g útkoman vísaði loks á setningu í uðlyklinum. Fyrr var þýðingin fengin! Stundum gat ein talnaröð em var fimm eða sex stafir þýtt heilu Setni p, ngarnar. 0 vkra þjálfun þurfti til þess að nota .ta eins og ég sagði, og var það ^íðg snemma á siglingaferli mínum á Þessi mynd af Aðalsteini er tekin á þeim tíma sem hann var hjá Ríkisskip. Lagarfossi að ég lærði listina. Skipið var statt í Halifax þegar menn komu frá hernaðaryfirvöldunum og báðu skipstjórann að koma á námskeið til þess að læra notkun kvótanna. Við biðum þá í höfn nokkurn tíma, en námskeiðið tók tvo eða þrjá daga. Skipstjórinn vékst ekki undan þessari beiðni en óskaði eftir að ég kæmi með sér og varð það þannig úr að ég fór með honum á þetta „konvoj- námskeið“ eins og við nefndum það. Á námskeiðinu var stranglega brýnt fyrir okkur að yrði skipið hertekið bæri að eyðileggja þessa dulmálslykla eins fljótt og auðið væri. Þá gerðu þeir okkur grein fyrir því að Þjóðverjarnir mundu ráða þetta allt saman — en hins vegar mundi það taka þá það langan tíma að skipalestin yrði að líkindum komin úr allri hættu... Hefur mér orðið hugsað að á þeirri tölvutækniöld sem við nú lifum hefðu kvótar sem þessir ekki komið að miklu gagni! Nú hefði mátt lesa úr þeim á nokkrum sekúndum." Sjómannsferlinum lauk á fjórða Goðafossinum! „Ferill minn eftir að stríðinu lauk varð all skrýtinn. Eins og ég sagði sigldi ég hjá Rikisskip skamman tíma en árið 1945-1946 fór ég til Englands og lærði flugumferðarstjórn. Ég lauk því námi og kom heim rétt áður en við Islendingar áttum að taka við Reykjavíkurflugvelli af hernum. Fór svo að ég starfaði við flugið í sex ár eða til ársins 1951 þegar mér var sagt upp störfum — og þá fór ég á sjóinn að nýju. Fyrst var ég viðloðandi heimastöðv- arnar á Akureyri og f Eyjafirðinum, en réði mig svo til Jökla hf. og þá enn til Ríkisskip. En árið 1970 réð ég mig til Eimskip aftur og var þar til ársins 1988. Ég byrjaði á Brúarfossi og sigldi til Ameríku á sjöunda ár - alltaf til Cambridge í Maryland þar sem verksmiðjur Sölumiðstöðvar hrað- frystihúsanna eru. Hins vegar endaði ég farmennsku mína á Goðafossi - þeim fjórða í sögu Eimskip - og má segja að þar með hafi hringurinn lokast! Þá hafði ég verið viðloðandi sjóinn í 45 ár. Já, fjarskiptatæknin var orðin breytt þegar ferli mínum lauk. Þessi merka tækni sem orðið hafði til þess að gera stétt loftskeytamanna nauðsynlega var nú um það bil að gera stéttina ónauðsynlega - og má víst segja að nú hafi hún gengið að henni dauðri! En eftir að ég hætti siglingunum var ég svo heppinn að fá vinnu við húsvörslu og þrif í íþróttahúsi hér nærri í Kópavoginum sem heitir Digranes. Þar var ég þar til fyrir ári þegar ég hætti að vinna. Ég kvæntist árið 1963 danskri konu að nafni Inger Stiholt og missti ég hana fyrir tæpum tveimur árum. Við eignuðumst þrjú börn sem nú eru uppkomin. Elst er dóttir mín Sigríður Sína, tölvunarfræðingur hjá Reikni- stofu bankanna og eiga þau sambýlis- ^JANNADAGSBLAÐIÐ 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.