Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 63
gasi. Fannst mér lítið samræmi í því að C r ragna friði með óspektum og stagsmálum, en við því fékk ég víst lítið gert.“ Síbreytilegir kvótar þessu spjalli hefur mig langað til að §efa lesandanum mynd af því hvernig í rauninni var um borð í far- skipunum sem sigldu á stríðsárunum. p , , D cn þott ég hafi getið um margt finnst niCr sífellt að svo mörgum spurn- Ingum sé ósvarað. Ég hef minnst á að °kkar senditæki voru innsigluð og er vonlegt að menn spyrji hvað ^ftskeytamennirnir hafði þá haft að gera? ^Vl er þá til að svara að helstu 'erkefnin voru að taka á móti dul- ^álsskeytum. Voru þau send frá fiverpool af herstjórninni og þarf að geta þess ag f,vert skip í skipalest hafði s'tt sérstaka einkennis- eða kallmerki, Sv° og skipalestirnar sjálfar. Sendu tesku stöðvarnar út skeyti sem Serstaklega voru ætluð hverri skipalest °g gátu þau til dæmis verið þess efnis a á tiltekum tíma yrði stefnunni . reytt eða þá að f þ eim voru einhver- aðrar áríðandi upplýsingar og K1Panir. En til þess að ráða skeytin var Urn borð í hverju skipi sérstakur dul- J^álslykill og þurfti nokkra þjálfun til i SS a^ 8eta Iesið úr honum. Þegar P lét úr höfn fylgdi dulmálslykl- nnm smákver, sem í voru eintómar af^Ur. ^aS^r jafnan 1 upphafi skeytanna bvaða blaðsíðu og úr hvað línu yldi taka tölurnar út. Átti síðan jjmist að leggja þær saman eða draga *r frá tölum sem í skeytunum voru g útkoman vísaði loks á setningu í uðlyklinum. Fyrr var þýðingin fengin! Stundum gat ein talnaröð em var fimm eða sex stafir þýtt heilu Setni p, ngarnar. 0 vkra þjálfun þurfti til þess að nota .ta eins og ég sagði, og var það ^íðg snemma á siglingaferli mínum á Þessi mynd af Aðalsteini er tekin á þeim tíma sem hann var hjá Ríkisskip. Lagarfossi að ég lærði listina. Skipið var statt í Halifax þegar menn komu frá hernaðaryfirvöldunum og báðu skipstjórann að koma á námskeið til þess að læra notkun kvótanna. Við biðum þá í höfn nokkurn tíma, en námskeiðið tók tvo eða þrjá daga. Skipstjórinn vékst ekki undan þessari beiðni en óskaði eftir að ég kæmi með sér og varð það þannig úr að ég fór með honum á þetta „konvoj- námskeið“ eins og við nefndum það. Á námskeiðinu var stranglega brýnt fyrir okkur að yrði skipið hertekið bæri að eyðileggja þessa dulmálslykla eins fljótt og auðið væri. Þá gerðu þeir okkur grein fyrir því að Þjóðverjarnir mundu ráða þetta allt saman — en hins vegar mundi það taka þá það langan tíma að skipalestin yrði að líkindum komin úr allri hættu... Hefur mér orðið hugsað að á þeirri tölvutækniöld sem við nú lifum hefðu kvótar sem þessir ekki komið að miklu gagni! Nú hefði mátt lesa úr þeim á nokkrum sekúndum." Sjómannsferlinum lauk á fjórða Goðafossinum! „Ferill minn eftir að stríðinu lauk varð all skrýtinn. Eins og ég sagði sigldi ég hjá Rikisskip skamman tíma en árið 1945-1946 fór ég til Englands og lærði flugumferðarstjórn. Ég lauk því námi og kom heim rétt áður en við Islendingar áttum að taka við Reykjavíkurflugvelli af hernum. Fór svo að ég starfaði við flugið í sex ár eða til ársins 1951 þegar mér var sagt upp störfum — og þá fór ég á sjóinn að nýju. Fyrst var ég viðloðandi heimastöðv- arnar á Akureyri og f Eyjafirðinum, en réði mig svo til Jökla hf. og þá enn til Ríkisskip. En árið 1970 réð ég mig til Eimskip aftur og var þar til ársins 1988. Ég byrjaði á Brúarfossi og sigldi til Ameríku á sjöunda ár - alltaf til Cambridge í Maryland þar sem verksmiðjur Sölumiðstöðvar hrað- frystihúsanna eru. Hins vegar endaði ég farmennsku mína á Goðafossi - þeim fjórða í sögu Eimskip - og má segja að þar með hafi hringurinn lokast! Þá hafði ég verið viðloðandi sjóinn í 45 ár. Já, fjarskiptatæknin var orðin breytt þegar ferli mínum lauk. Þessi merka tækni sem orðið hafði til þess að gera stétt loftskeytamanna nauðsynlega var nú um það bil að gera stéttina ónauðsynlega - og má víst segja að nú hafi hún gengið að henni dauðri! En eftir að ég hætti siglingunum var ég svo heppinn að fá vinnu við húsvörslu og þrif í íþróttahúsi hér nærri í Kópavoginum sem heitir Digranes. Þar var ég þar til fyrir ári þegar ég hætti að vinna. Ég kvæntist árið 1963 danskri konu að nafni Inger Stiholt og missti ég hana fyrir tæpum tveimur árum. Við eignuðumst þrjú börn sem nú eru uppkomin. Elst er dóttir mín Sigríður Sína, tölvunarfræðingur hjá Reikni- stofu bankanna og eiga þau sambýlis- ^JANNADAGSBLAÐIÐ 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.