Ægir - 01.02.1931, Blaðsíða 11
ÆGIR
33
framtiðinni verða því að vera traustar,
endingargóðar, þœgar i gangi, sparneytn-
ar og ódýrar.
Þessar 5 aðalkröfur verðum við að
gera til vélanna, auk fleiri, er til hagn-
aðar koma fyrir skipshöfn og útgerð.
Þá kemur spurningin: Hvar er þá vél
að finna, sem uppfyllir allt þetta?
Að vísu eru krötur þessar mjög sam-
anberandi og má lengi deila um þær, en
vitum þó hvar draga skal lágmarks-
linurnar, og að mínu áliti er ekki á boð-
stólum, hér á landi, nein vél, sem upp-
fyllir allar þessar kröfur, eftir okkar
roælikvarða.
Hingað til hefur venjan verið sú hér,
þegar um kaup á vélum er að ræða, að
Umboðsmenn verksmiðjanna hafa aug-
•ýst vélar sinar fyrir útgerðai mönnum
°g talið fram kosti þeirra, þar til kaup-
endum hefur litist vel á og kaupin siðan
verið gerð. Raunverulega hafa því ekki
aðrar kröfur, til vélarinnar verið gerðar
en þær, sem verksmiðjan hefur sjálf gert,
Ui þess að þær yrðu seljanlegar.
Þessi aðferð hefur því miður, gefist
svo, að dæmi eru til þess, að eftir til-
tölulega stuttan tíma hefur vélin verið
ónolhæf og kaupandinn orðið að endur-
nýja hana, að meiru eða minna leyti, á
sinn kostnað.
Eins og allir sjá, er þetta ástand ekki
gott og verður að breytast, en ég er viss
um, að það breytist ekki fyr en við breyt-
Urn því sjálfir. Við verðum sjálfir að
koma frnm með okkar kröfur til véla-
Verksmiðjanna óg setja þœr sem skilyrði
lyir því að vélar þeirra seljist á íslenzk-
Uro markaði, þá kemur innflutningstak-
^örkunin af sjálfu sér og er sjálfsögð,
Þvi það er augljóst að aðeins örfáar
neztu verksmiðjurnar geta uppfyllt kröf-
Ur okkar og afleiðingin verður sú, að
ner verða að eins i gangi örfáar véla-
tegundir, við okkar hæfi. Eetta er tak-
mark, sem ég vil keppa að og vona, að
allir hlutaðeigendur séu mér sammála
um, að rélt sé, og við verðum að ná.
Er þá einnig komið ágætt tækifæri til
þess að uppfylla óskir margra lands-
manna um, að Fiskilélagið taki í sínar
hendur sölu á mótorvélum og útgerðar-
menn og sjómenn njóti sjálfir hagnaðar-
ins, ef nokkur er, af sölunni. eins og
kom fram i tillögu á siðasta Fiskiþingi
og fjórðungsþingi Sunnlendingafjórðungs
í vetur.
Ég er nú á förum til útlanda og mun
dvelja þar tvo til þrjá mánuði og mun
ég á þeim tíma taka þetta mál og önn-
ur, er útgerðinni geta í hag komið, á
vélfræðilegu sviði, til svo rækilegrar at-
hugunar sem mér er unnt.
Til þess nú að þette málgetisem fyrst
komist á réltan grundvöll, er nauðsyn-
leg góð samvinna á milli vélgæzlumanna,
útgerðarmanna og Fiskifélagsins. Yil ég
því beina þeirri ósk minni til vélgæzlu-
manna, að þeir skrifi hjá sér allar upp-
lýdngar, er þeir geta gefið um vélar þær,
er þeir gæta, t, alla eyðslu, bilanir, gang-
truflanir og hverjar þeir áliti ástæður
fyrir þeim, sendi svo skýrslur þessar til
Fiskifélags íslands sem fyrst; munégsvo
eftir megni vinna úr þeim og gætu þær
þá orðið til ómetanlegs gagns í fram-
tíðinni.
Reykjavík 27. jan. 1931.
Porst. Loftsson.
Frá Danmörku. 1. október 1929 áttu
Danir 2602 fiskiskip, 5 smálestir eða
stærri, 1. október 1930 eru þau 2718.
Fiskiskipastóll Dana hefur því aukist
töluvert síðastliðið ár.