Ægir - 01.01.1942, Side 54
48
Æ G I R
gert bálauppsátur innan við bátabryggj-
una. Var vörin rudd, jafnaður botninn
og festur með steinsteypu. Á 20 m lengd
við fjörumálið er vörin 12 m á br., en
breikkar í 24 m að landi. 22 þverslár
voru steyptar þvert um vörina og feslar
á þær blunnar úr eik, en fyrir ofan vör-
ina var gerð uppfylling um 1 050 ferm.
að flatarmáli, og reistar þar 3 uppsáturs-
vindur. Loks var lagður vegur frá
bryggjunni yfir sjávarkampinn og
steyptur 14 m langur skjólveggur utan
við veginn.
Allur koslnaður við verkið nam um kr.
52 þús.
í Hafnurfirði var liafin liafnargerð á
árinu. Byrjað var á byggingu skjólgarðs
norðan fjarðarins, skammt utan við
cldri liafskipabryggjuna. Er garðurinn
gerður úr grjóti.
í árslok var garðurinn orðinn 100 m
langur, á 5.0 m dýpi. Nam koslnaður við
þessar framkvæmdir um 350 þús. kr.
í Keflavík var lokið við smíði báta-
bryggju þeirrar innan við hafnargarðinn
við Vatnsnes, er byrjað var á árið áður.
Varð að sprengja umhverfis bryggjuna
og taka þaðan allmikið slórgrýli, og
jafna botninn beggja megin bryggj-
unnar. Nokkrar endurbætur voru gerð-
ar á liafnargarðinum. M. a. voru lagðir
um 500 m3 af stórgrýti meðfram ytri
])lið garðsins. Þekja garðsins var liöggv-
in upp, grjótfylling lögð þar, sem liolt
var undir liana og þekjan steypt að nýju
á 12 m lengd af garðinum. Var varið til
Jjcss um 65 þús. kr.
A Kópaskeri var haldið áfram með
byggingu l)ryggj u þeirrar, er byrjað var
á 1939. Nam lenging hennar í sumar ca.
34 m, og mun þá vera eftir að lengja
bryggjuna um 13—20 m. Koslnaður er
orðinn frá upphafi um kr. 35 þús.
í Ólafsvík var vlri garður bátakvíar-
innar lengdur um 16.0 m, og nemur þá
lengd hans alls 203 m. Ivostnaðiir við
verk það, sem unnið var á sumrinu, nam
um 64 þús. kr.
Á Raufarhöfn var lialdið áfram með
dýpkun liafnarsvæðisins, sem hafin
liafði vcrið árið áður. Höfðu þá vcriö
miklir erfiðleikar á framkvæmd verks-
ins, vegna þess, live harður botninn
var. Notuð var botngrafa Reykjavíkur-
liafnar eins og áður. Nam uppgröftur-
inn á sumrinu 32 780 m3, eða samtals
60 665 m3 bæði árin. Fékkst þarna all-
rúmgolt svæði með 16 feta dýpi frarnan
við löndunarbryggjur sildarverksmiðj-
anna, og um 50 m breið rás með sama
dýpi úl úr hafnarmynninu.
Koslnaður við þessar framkvæmdir
nam bæði árin um 240 þús. kr., og sam-
svarar það um 4 kr. á hvern m2.
Á Sauðóirkróki var lengdur sjóvarn-
argarður um ca. 30 m. Enn freinur voru
gerðar nokkrar endurbætur á hafnar-
garðinum o. fl. Kostnaður við þessar
framkvæmdir nam alls um 22 þús. kr.
Á árinu 1940 hafði að meslu verið lok-
ið við hafnarmannvirkin á Siglufirði. Á
árinu 1941 var hafnarsvæðið innan við
öldubrjótinn dýpkað. Hafnarmannvirki
þau, sem g'erð voru í ákvæðisvinnu sam-
kvæmt samningi frá 1935, hafa nú veriö
afhent hafnarnefnd Siglufjarðar.
11. Vitabyg'gingar.
Eins og á fyrra ári voru á árinu 1941
reistir 3 vitar: á Grenjanesi á Langa-
nesi, á Þormóðsskeri og á Arnarstapa á
Snæfellsnesi. Af þessum vitum var að-
eins einn fullgerður í árslok. Hafði þó
ekki enn verið kveikt á honiim, en átti
væntanlega að skc sköinmu eftir áramót.
Arnarslapaviiinn er litill innsiglinga-
viti, aðeins 3 m á hæð, ljóskerslaus.