Ægir

Volume

Ægir - 01.10.1979, Page 42

Ægir - 01.10.1979, Page 42
inga fyrir skipaflokka 1 og 3 Lítið var um breytingar framan af, þannig var aðeins eitt skip lengt árið 1971 (kemur fram 1972) og tvö árið 1972. Aukning varð svo árið 1973, en hámarki náðu breytingar árið 1977. Ef litið er á hlutdeild breytinga (togarar meðtaldir) er hún um 15000 t eða um 40% af heild- arburðarmagni flotans á yfir- standandi vertíð. Miðað við yfir- standandi vertíð er hlutdeild 1. skipaflokks um 54% og 2. skipa- flokks um 13% af heildarburðar- magni. Þannig eru um 67% af burðarmagni þess loðnuflota, sem nú stundar veiðar, nótaveiði- skip sem komu á síldarárunum fram til 1968 og síðutogarar, sem komu á árunum 1958-1960. Á línuriti 7 kemur fram meðal- burðarmagn skipa sem tilheyra flokkum 1, 2 og 3. Árin 1970- 1974 breytist meðalburðarmagn lítið, og er rúm 290 t. Síðan fer þetta vaxandi og árið 1979 er meðalburðarmagnið orðið rúm 620 tonn. í sambandi við breytingar sem þessar þá er rétt að benda á eitt atriði, sem ekki hefur breytst, en það er styrkleiki á upphaflegu stálvirki skipsins. Við hönnun á þessum skipum er dýpt að þil- fari veigamikill þáttur, sem lagður er til grundvallar vali á efnis- málum. í mörgum tilvikum er hleðsludjúprista orðin allt að 30% meiri en styrkleikadjúprista, eins og sum skipin eru hlaðin, auk þess sem lengdin hefur aukizt og vélarafl í sumum tilvikum tvöfaldast. Af þessum loðnuflota eru átta stór skip, með um og yfir 1000 t burðarmagn, sem geta stundað kolmunnaveiðar, en það eru veiðar sem talsverðar vonir eru bundnar við, en eru enn á bernskuskeiði. Bátaflotinn Hér að framan hefur einkum verið fjallað um þróun togara (síðutogara og skuttogara) og nótaveiðiskipa, enda hafa mestar breytingar átt sér stað á þessum tveimur flokkum skipa. Gjarnan er talað um þrjá meginflokka skipa, þ.e. togaraflota, loðnu- veiðiflota, eftir að farið var að stunda loðnuveiðar mikinn hluta ársins, og bátaflota. Bátar stærri en 100 brl. Samkvæmt skipaskrá 1979 eru fiskiskip, stærri en 100 brl. 300 talsins. Af þessum fjölda eru 79 skuttogarar og 54 yfirbyggð nótaveiðiskip (öll með yfir 300 tonna burðarmagn). Að frátöldum 4 síðutogurum, þar af aðeins tveim i gangi, telur bátafloti yfir 100 brl. rúmlega 160 skip, að meðal- stærð 160-170 brl. Uppistaðan í þessum flota, eða um 100 skip, eru stálfiskiskip, sem byggð voru fram til 1968, og ekki hefur verið breytt m.t.t. loðnuveiða. Annar stór hópur eru stálfiskiskip, sem byggð voru innanlands á árun- um 1969-1975, um 40 skip, nær öll í stærðarflokknum 100-150 brl. Tréfiskiskip, stærri en 100 brl, eru 15, flest þeirra byggð á árunum 1962-1965, þegar smíði stórra tréfiskiskipa var að renna sitt skeið á enda. Stór hluti áðurnefndrar innan- landssmíði var 105 brl. að stærð, sem kom til af reglugerð sem sett var um togveiðar báta allt að 105 brl. Síðar breyttist þetta meira yfir í lengri skip, 150 brl., og margir 105 brl. bátanna voru lengdir síðar. Að fyrirkomulagi og gerð var hér um að ræða i meginatriðum hefðbundna gerð stálfiskiskipa fyrri tíma, og aðal- mál stærri skipanna svipuð og margra síldveiðiskipanna, senl byggð voru allt fram til 1963' ’64. Nokkur þessara skipa voru byggð með gafllaga skut og útbúin með toggálgum aftur a bátaþilfari fyrir skuttog, einnig voru nokkur útbúin til nótaveiða^ Bátaflotinn, yfir 100 brl. a stærð, stundar breytilegar veiðar. en mest þorskveiðar í net, linU og botnvörpu. Síðustu ár hefuf mjög stór hluti þessa flota stun að síldveiðar á haustin, anna hvort í nót eða reknet. EinmS hefur nokkur hópur skipa stunda spærlings- og humarveiðar. Segja má að litlar breytingaf hafi orðið á skipum og tækja búnaði til þessara hefðbundnu veiða. Eins og fram hefur konu hefur togarinn þróast í tveggJu þilfara skip, nótaveiðiskipið 11 veiða á bræðslufiski einnig. enginn vafi er á því að þesS' flokkur skipa á einnig eftir a þróast í þá átt. Fyrir línu- netaveiðar, er slíkt hlífðarþinaT ákjósanlegt og gjörbreytir alr aðstöðu fyrir áhöfn. Þegar farl var að byggja yfir loðnuvei 1 skipin, voru á mörg skipanna settar síðulúgur á yfirbyggrn^ til að geta jafnframt stunda^ neta- og línuveiðar. Byggt he*u verið yfir nokkur skip sérsta lega fyrir línu- og netaveiðar' en aðeins eitt tveggja þilfara fiskiskip, sem fellur inn í þennaU flokk skipa, hefur verið byg? hérlendis til þessa, Sigurbára 249, byggð hjá Vélsmiðju Seyð>s íjarðar hf. og afhent í júní 19 ' Þá er undanskilinn skuttogarin Heiðrún ÍS 4, sem jafnfra,T1 er búinn til nóta- og línuveiða-^ Gerðar hafa verið tilraunit11 að vélvæða línuveiðarnar hi*1 síðari ár, en búnaður við þ®r búinn að vera óbreyttur i lang ^ tíma. Lagningsrennan var sjálfsögðu bylting á sínum tím3 614 — ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.