Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.1982, Side 21

Ægir - 01.10.1982, Side 21
storu upplagi sem dreifist að verulegu leyti er- endis. Pantanir hafa borist frá fjölmörgum aðil- nm> einkum í Vestur-Evrópu og á austurströnd Norður-Ameríku, en einnig frá fjarlægari löndum, sv° sem Japan og Suður-Afríku. Margir íslending- ar> fyrirtæki og stofnanir sem starfa að málum sJavarútvegs, senda viðskiptamönnum sínum er- endis bókina. Vafalaust mun bókin því stuðla að auknum tengslum við útlönd, auka þekkingu fólks a f'skiðnaði og útflutningi landsins og verða þann- '8 að liðj á sviði markaðsmála. ^ókin kostar kr. 150,- að viðbættum söluskatti. , ^ Nýfundnalandi skapaðist hið mesta ófremdar- astand í sumar, er öllum að óvörum fór að mok- Veiðast í þorskagildrur á grunnslóð, en undanfarin ar hefur þessi veiðiskapur gengið treglega. Um lrr>a urðu fiskimennirnir að henda aflanum, sumir t að 10—15 tonnum, en aðrir létu gildrurnar §8ja með fiskinum í og þar sem gildruveiðarnar anda jafnan yfir í stuttan tíma urðu þeir einnig ^ fi^finnanlegu tjóni. 1 að létta á þeim þrýstingi sem fiskverkunar- 1 0 Var voru undir, var það tekið til bragðs að y a portúgölskum fiskflutningsskipum að kaupa beint af fiskibátunum. Sem dæmi má nefna, , fiskvinnslustöðvarnar voru ófærar um að h APa,Um ^50 tonn b°rski einn daginn og var bað doli; tjón fiskmannanna metið á 200.000 kanadíska ^nara. Var umskipað allt að 50 tonnum á sólar- Ing og verðið sem Portúgalar greiddu fyrir kg t u-þ.b. 3,50 ísl.kr. amband fiskkaupenda hefur alla tið staðið fjut^innrðlega gegn öllum sölum til erlendra fisk- ningaskipa og var svo einnig að þessu sinni. Hafðist þetta mál ekki í gegn fyrr en sjávarút- vegsráðherra greip inn í atburðarásina og leyfði áðurnefnda sölu, en þá höfðu fiskimennirnir haft í frammi hávær mótmæli gegn ríkjandi ástandi, sem m.a. fólust í að þorskur var gefinn til vegfarenda í miðborg St. John, höfuðborgar Nýfundnalands. Ef miðað er við magn af sjávarafurðum, þá hafa Hollendingar tekið forystuna sem mesta útflutn- ingsþjóð Efnahagsbandalags Evrópu, en gífurleg aukning hefur orðið á veiðum þeirra á makríl og brinstyrtlu (hrossa-makríl) og eru þessar fiskteg- undir að mestu seldar til Afríku. Á meðan útgerðarmenn í Bretlandi og Þýska- landi hafa neyðst til að selja úthafsfiskiskip sín og þá sérstaklega verksmiðjutogarana, hafa Hollend- ingar stöðugt aukið fjárfestingar sínar í slíkum skipum. í júní s.l. var stærsti verksmiðjutogari hollenska fiskiskipaflotans, fram til þessa, afhentur eigendum sínum. Kostnaðurinn við byggingu togarans varð 20 milljónir gyllina, eða um 104 milljónir ísl. kr. Togarinn, sem heitir Peer Sluis, er 1.700 rúmlestir að stærð og 78,2 metrar að lengd. Er þetta sjötti verksmiðjutogarinn sem hollenskar skipasmíðastöðvar hafa afhent á s.l. tveimur árurn og fleiri eru í smíðum, t.d. á útgerðarfélag Peer Sluis annan slíkan togara í smíðum. Peer Sluis er búinn 2.650 rúmmetra frystilest, þar sem verða að jafnaði -28°C og er gert ráð fyrir að afköst og frysting verði um 125 tonn af fiski á sólarhring. Einnig er í togaranum kælirúm sem tekur 180 tonn og geymir fiskinn við 0° þar til hægt verður að vinna hann. í togaranum eru íbúðir fyrir 26 manna áhöfn. ÆGIR —525

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.