Ægir

Volume

Ægir - 01.10.1982, Page 58

Ægir - 01.10.1982, Page 58
Linurit III: Svanur RE. ekki skrúfustigningu, heldur á hún að vera sem mest. Ef við skoðum í báðum tilfellum muninn, sem fram kemur við ca 75% af fullum siglingahraða skipanna fæst: Fyrir Víking AK verður þetta 12 hn hraði, og við fullan snúningshraða verður oliunotkunin um 236 1/klst, en stigningin er ákaflega lítil. Lágmarksnotkunin er aftur á móti um 178 1/klst við fulla stigningu og lágan snúnings- hraða. Olíunotkunin er því um 33% meiri við háa snúninginn. Fyrir Svan RE er samsvarandi siglingahraði um 9 hn, og við fullan snúningshraða verður olíu- notkunin um 85 1/klst. Við fulla stigningu og lágan snúningshraða verður olíunotkunin aftur á móti um 49 1/klst. Hér er notkunin um 73% meiri við háa snúningshraðann. Línurit IV: Víkingur AK. Þau áhrif, sem hér um ræðir, eru minni við rne . siglingahraða, en vaxa aftur á móti mikið við hraða' * , a eetuf Af ofangreindum tölum er ljóst, að þao » skipt afar miklu máli með tilliti til oliunotku að vélin sé notuð á skynsamlegan hátt. Sú ra un, sem algeng hefur verið í nýsmíðum og ^ ingum á skipum nú hin síðari ár, að láta knýja riðstraumsrafal í gegn um fast aflu getur að okkar mati verið hættuleg. í þe'01 um, sem þetta er gert, er hætta á að vélin se keyrð á þeim snúningshraða sem þarf til a ^ j rafalinn, jafnvel þó álagið á vélinni sé mjög 1 slíkum tilfellum getur olíunotkunin gre,n!j er orðið mjög mikil, og sú raforka sem framiei þar með orðin óhóflega dýr. 562 — ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.