Ægir

Árgangur

Ægir - 01.12.1985, Síða 31

Ægir - 01.12.1985, Síða 31
• • Oryggismál Guðjón A. Kristjánsson: Heildartala slysa á sjó árið 1984, miðað við bótaskyld slys á sjómönnum, er 437, sem er tals- vert hærri tala en árið áður (363). Sýnir þetta, að beita verðuröllum tiltækum úrræðum til að draga úr slysatíðninni. Sérstakt áhyggju- efni er, að dauðaslysum hefur farið fjölgandi á síðustu árum (6 árið 1982, 16 árið 1983 og 17 árið 1984). Mörg eða jafnvel flest bana- slysanna verða, enn sem fyrr, rakin til mannlegra mistaka af ýmsu tagi, svo sem glöggt kemur fram í greinargerð um rannsökuð sjóslys, sem urðu á árinu 1984, sbr. skýrslu Rannsóknanefndar sjóslysa. í þessari skýrslu Rannsóknar- nefndar sjóslysa, sem og í skýrslum frá undanförnum árum, er sagt frá sjóslysum, sem orðið hafa vegna þess að stöðugleika skipa hefur verið ábótavant af ýmsum ástæðum. Að undanförnu hafa menn beint mjög sjónum að þessu vandamáli og því, hve það er brýn nauðsyn, að vandlega sé fylgst með stöðugleika skipa vegna mismunandi aðstæðna, svo sem vegna veðurs, hleðslu og veiðarfæra, sem raskað geta stöðugleika skipanna. Dagana 21.-22. september 1984 gengust Rannsóknarnefnd sjóslysa og Siglingamálastofnun ríkisins sameiginlega fyrir ráð- stefnu um öryggismál sjómanna og fór hún fram í húsakynnum ríkisins að Borgartúni 6 í Reykja- vík. Að ráðstefnu þessari, sem var mjög fjölsótt, stóðu auk þess fjöl- mörg samtök, félög, fyrirtæki og stofnanir á sviði sjávarútvegs og siglinga. Hin helstu umræðuefni á ráðstefnunni vörðuðu sjóslys við strendur Islands, menntun- armál skipstjórnarmanna, öryggi skipa, eldvarnir og slökkvistörf, björgunarbúnað skipa, hönnun skipa með tilliti til öryggis skips og áhafnar, slysavarnir og fyrstu hjálp og björgunarstarfsemi. Standa vonir til þess, að sömu aðilar muni íframtíðinni beita sér fyrir fleiri ráðstefnum umöryggis- mál, og þá væntanlega um af- markaða þætti þeirra hverju sinni. Öllum erindum, sem flutt voru á ráðstefnunni, svo og niðurstöðum umræðuhópa, var dreift til ráðstefnugesta meðan á ráðstefnunni stóð eða þegar að henni lokinni og hafa þau einnig verið fáanleg síðan. Þann 30. mars 1984 skipaði samgönguráðherra nefnd 9 al- þingismanna til að vinna að könnun og tillögugerð um öryggi sjómanna. í skipunarbréfi ráðherra segir svo: „Nefndin skal fjalla um alla þætti öryggismála skipa og áhafna þeirra, þar með talin menntun og þjálfun áhafna. Nefndin skal jafnframt gera til- lögur um fjármögnun slíkra aðgerða. Hún skal í störfum sínum hafa náið samstarf við Siglingamála- stofnun ríkisins, Rannsóknar- nefnd sjóslysa, Slysavarnafélag íslands, Landhelgisgæslu íslands og samtök sjómanna og útgerðar- manna. Nefndin skal hafa lokið störf- um eigi síðar en í árslok 1985, en æskilegt væri, að áfangaskýrsla lægi fyrir eigi síðar en í október 1984". Öryggismálanefnd hefur verið starfsöm og er þess að vænta, að margt gott muni leiða af störfum hennar og tillögum, og er sumt reyndar þegar farið að koma í Ijós. M.a. hefur nefndin beitt sér fyrir undirbúnngi mikillar áróð- ursherferðar varandi aukið öryggi sjómanna og sjófarenda. Þann 31. október 1984 sam- þykkti nefndin eftirfarandi til- lögurtil samgönguráðherra: 1. Þegar verði hafist handa um endurskoðun laga um Siglinga- málastofnun ríkisins. Öryggis- málanefnd er reiðubúin að gera tillögur að breyttum lögum um Siglingamálastofnun fyrir þing- byrjun haustið 1985. 2. Undanþágur til skip- stjórnar- og vélstjórnarstarfa má veita tímabundið, enda ætli við- komandi einstaklingarað leita sér frekari menntunar í greininni. 3. Þegar á þessum vetri verði komið á fót námskeiðum, sem haldin verði í helstu verstöðvum landsins. Að því skuli stefnt að ÆGIR-701

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.