Ægir - 01.12.1985, Qupperneq 31
• •
Oryggismál
Guðjón A. Kristjánsson:
Heildartala slysa á sjó árið
1984, miðað við bótaskyld slys á
sjómönnum, er 437, sem er tals-
vert hærri tala en árið áður (363).
Sýnir þetta, að beita verðuröllum
tiltækum úrræðum til að draga úr
slysatíðninni. Sérstakt áhyggju-
efni er, að dauðaslysum hefur
farið fjölgandi á síðustu árum (6
árið 1982, 16 árið 1983 og 17
árið 1984).
Mörg eða jafnvel flest bana-
slysanna verða, enn sem fyrr,
rakin til mannlegra mistaka af
ýmsu tagi, svo sem glöggt kemur
fram í greinargerð um rannsökuð
sjóslys, sem urðu á árinu 1984,
sbr. skýrslu Rannsóknanefndar
sjóslysa.
í þessari skýrslu Rannsóknar-
nefndar sjóslysa, sem og í
skýrslum frá undanförnum árum,
er sagt frá sjóslysum, sem orðið
hafa vegna þess að stöðugleika
skipa hefur verið ábótavant af
ýmsum ástæðum.
Að undanförnu hafa menn
beint mjög sjónum að þessu
vandamáli og því, hve það er
brýn nauðsyn, að vandlega sé
fylgst með stöðugleika skipa
vegna mismunandi aðstæðna,
svo sem vegna veðurs, hleðslu og
veiðarfæra, sem raskað geta
stöðugleika skipanna.
Dagana 21.-22. september
1984 gengust Rannsóknarnefnd
sjóslysa og Siglingamálastofnun
ríkisins sameiginlega fyrir ráð-
stefnu um öryggismál sjómanna
og fór hún fram í húsakynnum
ríkisins að Borgartúni 6 í Reykja-
vík. Að ráðstefnu þessari, sem var
mjög fjölsótt, stóðu auk þess fjöl-
mörg samtök, félög, fyrirtæki og
stofnanir á sviði sjávarútvegs og
siglinga. Hin helstu umræðuefni
á ráðstefnunni vörðuðu sjóslys
við strendur Islands, menntun-
armál skipstjórnarmanna, öryggi
skipa, eldvarnir og slökkvistörf,
björgunarbúnað skipa, hönnun
skipa með tilliti til öryggis skips
og áhafnar, slysavarnir og fyrstu
hjálp og björgunarstarfsemi.
Standa vonir til þess, að sömu
aðilar muni íframtíðinni beita sér
fyrir fleiri ráðstefnum umöryggis-
mál, og þá væntanlega um af-
markaða þætti þeirra hverju
sinni. Öllum erindum, sem flutt
voru á ráðstefnunni, svo og
niðurstöðum umræðuhópa, var
dreift til ráðstefnugesta meðan á
ráðstefnunni stóð eða þegar að
henni lokinni og hafa þau einnig
verið fáanleg síðan.
Þann 30. mars 1984 skipaði
samgönguráðherra nefnd 9 al-
þingismanna til að vinna að
könnun og tillögugerð um öryggi
sjómanna.
í skipunarbréfi ráðherra segir
svo: „Nefndin skal fjalla um alla
þætti öryggismála skipa og
áhafna þeirra, þar með talin
menntun og þjálfun áhafna.
Nefndin skal jafnframt gera til-
lögur um fjármögnun slíkra
aðgerða.
Hún skal í störfum sínum hafa
náið samstarf við Siglingamála-
stofnun ríkisins, Rannsóknar-
nefnd sjóslysa, Slysavarnafélag
íslands, Landhelgisgæslu íslands
og samtök sjómanna og útgerðar-
manna.
Nefndin skal hafa lokið störf-
um eigi síðar en í árslok 1985, en
æskilegt væri, að áfangaskýrsla
lægi fyrir eigi síðar en í október
1984".
Öryggismálanefnd hefur verið
starfsöm og er þess að vænta, að
margt gott muni leiða af störfum
hennar og tillögum, og er sumt
reyndar þegar farið að koma í
Ijós. M.a. hefur nefndin beitt sér
fyrir undirbúnngi mikillar áróð-
ursherferðar varandi aukið öryggi
sjómanna og sjófarenda.
Þann 31. október 1984 sam-
þykkti nefndin eftirfarandi til-
lögurtil samgönguráðherra:
1. Þegar verði hafist handa um
endurskoðun laga um Siglinga-
málastofnun ríkisins. Öryggis-
málanefnd er reiðubúin að gera
tillögur að breyttum lögum um
Siglingamálastofnun fyrir þing-
byrjun haustið 1985.
2. Undanþágur til skip-
stjórnar- og vélstjórnarstarfa má
veita tímabundið, enda ætli við-
komandi einstaklingarað leita sér
frekari menntunar í greininni.
3. Þegar á þessum vetri verði
komið á fót námskeiðum, sem
haldin verði í helstu verstöðvum
landsins. Að því skuli stefnt að
ÆGIR-701