Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1989, Qupperneq 15

Ægir - 01.09.1989, Qupperneq 15
9/89 ÆGIR 463 ^narkskerfis með fjárfestingamarki eru líkleg til að verða í raun. Reppikefli útgerðarmanna og sjómanna verður: í fyrsta lagi að ná sem mestum afla með þeim *®kjum sem þeir fá kost á. í öðru 'agi, það takmark að nýta sem minnstan þreytilegan kostnað eins °g olíu og veiðarfæri til að ná nflanum, fellur í skuggann fyrir því markmiði að ná sem mestum afla. I Þnðja lagi, stöðug leit mun verða a& leiðum til að auka sóknargetu °g þar með að sniðganga sóknar- getumælingar. Það hefur sýnt sig í tæknilegum takmörkunum sem beitt hefur verið til að binda veiði- rett við ákveðnar skipagerðir eða skipastærðir, að útsjónarsemi ntgerðarmanna og sjómanna til að Sr|iðganga slíkar reglur eru engin takmörk sett. Flestir eru á þeirri skoðun að f®kka þurfi skipum. Fækkun skipa er því grundvallaratriði sem hafa Verður í huga þegar nýtt skipulag veiða er tekið upp. Mjög skiptar skoðanir eru um hvernig sú fekkun eigi að framkvæmast. Eiga °pinberir aðilar að hafa hönd í ^agga, eða á aðlögun stærðar fjskiskipaflotans að afrakstursgetu fiskstofnanna að komast á vegna lnnri afla þess stjórnkerfis sem komið er á veiðarnar? Það sem ^elst mælir með afskiptum hins °pinbera af fækkun skipa, er „rétt- laeti", þ.e.a.s. hvernig fækkun skipa kæmi niður á landshluta og e,nstökum byggðarlögum. Ef stjórnkerfi veiðanna hefur inn- ^Yggðan hvata til að laga veiði- fl°ta að afrakstursgetu fiskstofn- anna, þá mun fækkun skipa koma eiður á þeim byggðum þar sem rekstur útgerðar er erfiðastur. Slíkur verður líka á endanum arangur af afskiptum hins opin- Dera, aðeins verður um töf að r®ða á eðlilegri þróun. Sóknar- e^arkskerfi með fjárfestingamarki Vlröist (með þeim fyrirvörum sem t'egar hafa verið gerðir um mögu- leika á mati sóknargetu) byggjast á sömu grundvallaratriðum og afla- kvótakerfi, þ.e.a.s. að hinir sterk- ustu munu verða ofan á. T.d. ef togari vi11 auka sóknargetu með nýju fiskleitartæki, þá verður hann að kaupa bát, sem hefur sóknar- getu í sama mæli og aukning sóknargetu vegna tækisins er. Sama gildir um nýtt skip með meiri sóknargetu; til þess að byggja slfkt skip, yrði eigandi þess að verða sér úti um skip með sam- svarandi sóknargetu. Verð skipa mun þannig fara eftir mældri sóknargetu skipsins. Þetta hefur í för með sér, að hækkað verð skipa sem sumir vilja nefna megingalla kvótakerfisins mun haldast í þessu kerfi. Afkoma einstakra skipa mun verða sveiflukenndari en innan kvótakerfisins, þar sem ástand staðbundinna fiskstofna mun ráða tekjum útgerðar í ríkari mæli, en innan kvótakerfisins. Tímabundið hrun staðbundinna fiskstofna mun falla af fullum þunga á útgerð minni báta á viðkomandi stöðum. Annaðhvort sem tekjutap vegna minni afla eða sem aukinn kostn- Áhrif nýrra fiskleitartækja og útsjónarsemi aður við að gera út fjarri heima- höfn. Á móti kemur að sjálfsögðu, að aukinn afli á staðbundnum miðum kemur heimamönnum til góða. Niðurstöður umfjöllunar um sóknarmarkskerfi með fjárfestinga- marki eru því þessar: í fyrsta lagi, kostnaður við slíkt kerfi verður (ef „sóknargetumælir" yfirleitt finnst) að líkindum mun meiri en við kvótakerfi. í öðru lagi, hvata til bættrar gæða aflans og til sparn- aðar í útgerð virðist vanta í þetta kerfi. í þriðja lagi, afkoma útgerðar verður sveiflukenndari innan slíks kerfis, en við kerfi afla- kvóta. í fjórða lagi, verð auðlind- arinnar mun endurspeglast í verði skipanna. Hér er einungis drepið á nokkur helstu atriðin. Nefna mætti líkur á minnkandi samstöðu sjómanna vegna óhjákvæmilegra áhrifa kerf- isins á hlutaskiptin o.m.fl. Aðal- atriðið er þó, að sama er hvaða hagkvæmu stjórnkerfi er beitt við stjórn fiskveiða, verð á afnotum auðlindarinnar eða verð auðlind- arinnar mun koma fram með einum eða öðrum hætti. Sem viö notkun þeirra veröa aldrei mæianieg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.