Ægir - 01.10.1998, Side 33
Qkipasmídaidnaðurinn
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEOI
Lokafrágangur á Reykjaborginni RE síðastliðið vor. Nú er að Ijúka snn'ði á nýjwn bát í
stað Stapavíkur AK og vonir standa til að áframhald verði á nýsmíðaverkefhum báta í
vetur.
anlega stöðugir til að bera nýju drag-
nótavindurnar sem tilheyra þeim
veiðiskap í dag. í kjölfar þessara atriða
koma síðan kröfur um aðbúnað
áhafna, vinnuaðstöðu og fleira sem
horft er meira á í dag en áður var,"
segir Sigurður.
Bátasmíðin hentug
fyrir minni stöðvarnar
Hremmingar í skipaiðnaðnum á árun-
um eftir 1990 segir Sigurður að hafi
leitt til þess að á síðari árum hafi
stöðvarnar að nokkru sérhæft sig, hver
á sínu sviði. Þetta gefi minni stöðvun-
um tækifæri til að ná árangri í báta-
smíðinni og til að mynda hátti þannig
til hjá Skipasmíðastöðinni hf. á ísa-
firði að aðstaða til viðhaldsverkefna sé
léleg en á hinn bóginn hafi stöðin yfir
að ráða góðu húsi til nýsmíða á bát-
um.
Skipasmíðastöðin hf. valdi þann
kostinn í öllum þremur tilvikunum að
smíða skrokka bátanna hér heima.
Tölvuhönnun var nýtt til hins ítrasta í
smíðunum, hvert stálstykki hannað í
þrívíddarmynd og síðan var efnað nið-
ur í tölvustýrðum skurðarbúnaði.
Þetta gerir nýsmíði taisvert einfaldari
og hagkvæmari en áður var og eykur
samkeppnishæfnina.
„Við getum sagt sem svo að 60% af
bátsverði í dag er aðkeyptur búnaður
af ýmsu tagi en afgangurinn er sá
hluti sem við getum spilað úr til að
keppa við samkeppnisaðilana. Eftir að
hafa farið yfir málið þá töldum við
okkur geta náð árangri á þessum lið
með því að innleiða ný vinnubrögð
með tölvustuddri hönnun og fram-
leiðslu. Reynslan er sú að við höfum
sannanlega náð að fækka til muna
vinnustundunum með tækninni en
auðvitað eru þrír bátar aðeins byrjun-
in. Vonandi eigum við eftir að sjá enn
betri árangur í framtíðinni," segir Sig-
urður.
Sígandi lukka er best
Sagan á bak við Skipasmíðastöðina hf.
á ísafirði er löng. Eigendur hennar eru
afkomendur Marselíusar Bernharðs-
sonar, skipasmiðs, og er starfsemin
byggð á þeim grunni sem hann lagði.
Starfsmennirnir eru 25 talsins og þrátt
fyrir allt eru það nýsmíðarnar sem
bera starfsemina uppi, líkt og verið
hefur i gegnum tíðina.
„Ég vonast til þess að í skipasmíð-
unum hér á landi verði jafn stígandi á
komandi árum en engin stökk. Það
besta sem fyrir greinina getur komið
er að við fáum sanngjarnan saman-
burð við erlendar stöðvar en að ekki sé
hlaupið eftir erlendum gylliboðum þar
sem ekki eru teknir allir þættir með í
reikninginn. Ég er ekki í vafa um að
þegar gæði og verð eru metin saman
þá standa íslenskar skipasmíðastöðvar
vel að vígi og með það í huga þá er
óhætt að spá ísienskum skipasmíða-
iðnaði ágætri framtíð," segir Sigurður
Jónsson.
ffl 33
Halldór Sveinbjömsson