Ægir

Árgangur

Ægir - 01.01.1999, Blaðsíða 33

Ægir - 01.01.1999, Blaðsíða 33
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI Jón Þ. Þór, sagnfrœðingur: Reykjavík verður útgerðarbær - Þilskipaútgerð við Faxaflóa - 2. grein Y Tm það verður vart deilt, að á lokaskeiði 19. aldar og fyrsta ártug hinnar XJ 20., var Reykjavík mesti skútuútgerðarbœr landsins, eflitið er til fjölda skipa. Tvennt vekur eitikum athygli þegar hugað er að sögu þilskipaútgerðar í Reykjavík. í fyrsta lagi hve stutt hún stóð, aðeins u.þ.b. hálfa öld, og miklum mun skemur en þilskipaútgerð á Vesturlandi, Vestfjörðum og við Eyjafjörð. Þá voru þilskip í Reykjavtk tiltölulega fá fyrir 1890 og árið 1895 gengu þaðan t.d. helmingi fœrri skip en frá ísafirði. Á nœstu árum fjölgaði þilskipum hins vegar ört t Reykjavík og um aldamótin 1900 voru þilskip hvergi fleiri á landinu en þar. í öðru lagi er það einkar athyglis- vert, að einn maður lifði og starfaði alla skútuöldina í Reykjavík og var all- an tímann umsvifamesti útgerðarmað- ur þilskipa í bænum. Þessi maður var Geir Zoéga útgerðarmaður og kaup- maður. Saga þilskipaútgerðar í Reykjavík er því að verulegu leyti saga hans og mun ekki ofmælt, aö fáir menn hafi átt jafn ríkan þátt í uppbyggingu atvinnulífs í Reykjavík á sinni tíð sem Geir. Gils Guðmundsson, sem manna ýtarlegast hefur kannað æviferil Geirs, telur að rekja megi áhuga hans á þilskipaútgerö Kútter Geir var glcesilegasta skip Geirs Zoéga. ÆGIR 33

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.