Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1943, Síða 49

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1943, Síða 49
47 I. í kröfu- og hlatarétti: Lýsið íéglunum um skilorðs- bundna löggerninga. II. í refsirétti: Skýrið 22(5. gr. almennra hegningarlaga nr. 19 frá 1940. III. í réttarfari: Hvað er aðiljasáinlag, og hvenær er það héimilt? IV. Rannhæft verkefni. A kaupmaður var cigandi vörubifreiðarinnar R 3030. Laugardag- inn 0. janúar s. i. liafði A sent B, skrifstofmnann sinn, íneð bifreiðina ausfur á Eyrarbakka i erindum sínum, en B fór oft með bifreiðina og liafði fullkomið próf bifreiðarstjóra. Þegar lil Eyrarbakka kom, hitti B þar C bifreiðarstjóra, kunningjá sinn — og liar sem farmur sá, sem sækja átti, var ekki tilbúinn, varð úr, að þeir skyldu fara til Stokkseyrar, en þar var þá haldin skennntun. Jafnframt talaðist sýo til, að C lijálpaði B við að ferma bifreiðina, er þeir kæmu aftur. Þeir fóru nú á skemmtunina, og bar ekki til tiðinda, fyrr en henni var lokið. Er þeir B og C koniu út að bifreiðinni, var þar allmargt fólk, sem vantaði far. B skipti sér ekki al' þvi, lieldur fór inn í stýris- liúsið og bjóst til að setja bifreiðina i gang, en það tók nokkra stund. C hafði gefið sig á tal við E, kunn.ingja sinn, og kom þeim saman um, að E fengi far og hjálpaði síðan við fermingu bifreiðarinnar. Um leið og C fór inn í stýrishúsið til B, segir E við hann: „Mér er þá vist óhætt að sitja á pallinum til Eyrarbakka. Stökk bann síðan upp á pallinn, og slcýrði (i B frá því, hvað þeim E hefði farið á milli. (lerði B engar atliugasemdir. Rétt á eftir lagði bifreiðin af stað, en í söhiu svifuin var 10—12 manns komið upp á bifreiðina og stóð þar. Hélt sér hver í annan, en þeir fremstu héldu sér í stýrishúsið. Er ekið hafði verið nokkurn spöl, kom bifreið á móti. Stönzuðu þá báðar bifreiðirnar, og B skrapp út \ úr bifreið sinni til þess að liafa tal af hinuin bifreiðarstjóranum. Er B var að fara inn í bifreiðina aftur, segir liann við fólkið: „Hver hefur eiginlega leyft ykkur far?“ Var því svarað með einhverjum gaman- yrðum, og fór þeim ekki fleira á miili. Er B kom inn i bifreiðina aftur, hafði C sezt við stýrið og setur nú bifreiðina í gang, um leið og hann segir: „Er ekki bezt að ég aki?“ Lét B það gott heita, og ók nú C af stað. í veginum voru djúp hjólför og hann yfirleitt holóttur, en vegarbrúnin víða sandborin og laus. Ekið var á 30—35 km. braða, að því er talið var, en hraðamælir var enginn. Nú bar svo til, að C beygði alveg út á vinstra vegarkant til þess að forðast holur í veginum, en vegbrúnin, sem var lág, iét undan, og lenti bifreiðin þannig með vinstri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.