Búnaðarrit - 01.01.1937, Page 14
X
B Ú N A Ð A R R I T
bakka, búa til aktýgi, sóla skó og fl. og mun þetta
t. d. aktygjagerðin og skósólunin hvergi hafa verið
kennt áður við skóla hér á landi. Þó þessi lcennsla
a:tti við þröngan stakk að búa, hvað húsnæði og áhöld
snerti, þá fengu inargir nemendur þá leikni í þessu,
að þeir hafa siðan verið sjálfum sér nógir í sínum bú-
skap.
Illa kunni Halldór því að nemendur skólans þyrftu
að sækja verklegt nám af bæ. Hann kom því strax upp
verklegu námi við skólann . Stóð það ætíð sex vikna
tíma að vorinu, og stundum líka hálfan mánuð að
haustinu. Halldór leit svo á að í verklegu námsskeið-
unum ætti að kenna piltum öll störf sem að búskap
lytu. Með þetta fyrir augum lét hann pilta taka þátt
i öllum bústörfum er þeir voru í verklegu námi. Piltar
aftur á móti litu almennt svo á, að margt af því sem
þeir gerðu á námsskeiðunum lcynnu þeir, en töldu
aftur, að vegna þátttöku sinnar í þeim störfum, fengju
þeir ekki þá leikni í framkvæmd ýmsra annara starfa,
l. d. jarðrækt, er þeir vildu fá. Af þessu leiddi það,
að ekki tóku allir piltar þátt í verklegu námi við
skólann. Þetta mun líka hafa átt sinn þátt í því að
bændur fengu margir hverjir þá skoðun á verklegu-
námsskeiðunum að þau væru gagnslaus, eða gagnslítil.
Halldór var góður lcennari. Sérstaklega lagði hann
stund á það, að vekja hjá piltum áhuga, glæða hjá
þeim skilning á gildi bóndastöðunnar og þýðing
hennar fyrir þjóðfélagsheildina og reyna gegnum
kennsluna að veita piltum meiri andlegan og líkam-
lcgan þroska. Vegna þessa lagði hann rækt við leik-
fimis-, söng- og smíðakennslu, vegna þessa lét hann
hætta að lcenna með gamla lexíufyrirkomulaginu, en
tók í þess stað upp að kennarar legðu efnið fyrir í
erinduni, og að námið yrði meira sjálfsnám sem þeim
væri hjálpað lil við af kennurum. Með þessu hugðist
hann að gera pilta sína meir sjálfstæða og meira færa