Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 59

Dvöl - 01.01.1937, Qupperneq 59
b V Ö L 53 ur þá á að vinna ýms nauð- synjastörf, sem alltaf er gott að geta innt af hendi síðar í lífinu. En það er blátt áfram dýrmætur uppeldisskóli á annan hátt. — Þarna verða allir, hvort sem þeir koma frá heimilum, sem litið er upp til eða gagnstætt, að gera sömu verkin og vinna hlið við hlið. Ég man eftir því úti í Banda- ríkjunum, þegar ég var eitt sinn verkamraður þar hjá manni, sem átti m. a. sæti á þingi ríkisins, var bankastjóri í borginni þar sem hann átti heima o. s. frv. Hann var stórauðugur og með- al eigna hans voru nokkur þús- und sauðfjár. Þegar mest var að gera í sauðburðinum á vorin kom hann út á búgarð sinn og dvaldi þar 2—4 vikur. Þann tíma matbjó hann ofan í okkur verkamennina, þvoði gólfin og greip öðru hvoru í að mjólka kýrnar. Einhverjum hér á landi kann að finnast þetta ótrúlegt, en það er þá af því, að hann þekkir ekki Bandaríkjamenn. Þetta er aðeins dæmi um, að þar vestra þykir heiður að vinna — ekki sízt þau verkin, sem kölluð eru lökust. Hér heima hefir fram að þessu þótt skömm íyrir „heldri menn“ að gera ýms verk, sem talin eru lítil- fjörleg. Með samstarfi nemenda hér- aðsskólana að nauðsynjaverk- um, hvort sem það er við að : rein sa gólf, föt, áhöld eða ann- að, eykst félagshyggja þeirra og hverfur sú tilfinnihg, að ann- ar þykizt meiri en hinn, eða ofgóður til þess að gera eitthvert nauðsynjastarf, af því að hann sé kominn af ríkari foreldrum, meiri ættum eða af því, að hann á einhvern hátt hafi betri að- stöðu í lífinu. Þó að nemendum eigi vitan- Iega að aukast víðsýni og þekk- ing um víða veröld í héraðsskól- unum, m. a. af fróðlegum yfir- litserindum kennaranna, þá ættu þó skólarnir jafnvel að leggja enn meiri áherzlu á að láta unglingana skilja umhverf- ið og hina dásamlegu náttúru, sem allsstaðar umvefur menn- ina frá blómum vallarins til há- reistra, naktra f jallatindanna og himinhvolfsins, er hvelfist með öllum sínum blikandi hnöttum yfir þessa jörð, sem við búum á. Skólarnir gera þarft verk, opni þeir sem bezt bók náttúrunnar fyrir nemendum sínum. En þó þurfa skólarnir máske allra helzt að hjálpa nemendum sín- um til þess að finna manninn í sjálfum sér og þeim, sem þeir umgangast, því að jafnvel „sjálft hugvitið, þekkingin, hjaðnar sem blekking, sé hjartað ei með, sem undir slær“. Héraðsskólarnir eru ennþá í bernsku. En nokkur árangur mun þó strax vera ftð starfi /
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.