Fréttablaðið - 21.08.2010, Side 34

Fréttablaðið - 21.08.2010, Side 34
34 21. ágúst 2010 LAUGARDAGUR Gamaldags gangbraut með gangbrautarskilti. Gangbraut. Hellulögð, ekki upphækkuð og án gangbrautarskiltis. Hellulögð gangbraut en án gangbrautarskiltis, ekki upphækkuð og nær ósýnileg akandi vegfarendum. Upphækkuð gangbraut með gangbrautarskilti. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, ljósari á litinn í miðjunni eins og til að gefa til kynna gönguleið, með köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð gangbraut án skiltis, með þríhyrningsmynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð hálfgangbraut án skiltis, með köflóttu mynstri í jöðrum. ■ FRUMSKÓGUR GÖNGULEIÐA H austið er að byrja og með því fjölgar gangandi vegfar- endum í yngri ald- urshópum. Aug- lýsingar brýna fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara yfir götuna á rétt- an hátt. Enginn er öfundsverður af því hlutverki í ljósi þess hve fjöl- breytilegar leiðir eru í boði fyrir gangandi vegfarendur. Blaðamaður og ljósmyndari blaðsins eyddu rúmum klukku- tíma, mest í Vesturbæ og Hlíð- um, og fundu nítján gerðir af gönguleiðum fyrir fólk yfir göt- una. Gangbrautir, hraðahindran- ir, gönguljós, rendur í malbiki, nið- urlækkuð umferðareyja og jafnvel bara reitir sem marka upphaf og endi leiðarinnar. Allt þetta telst til réttra leiða yfir götuna, en réttur vegfarenda og bílstjóra mismun- andi. Kveikjan að þessari skoðun var heimsókn til Noregs. Þar í höfuð- borginni eru fjórar gangbraut- ir við gatnamót og enginn velkist í vafa um reglurnar. Í Reykjavík eru gangbrautir vandfundnari. Miklu meira er af hraðahindrun- um sem erfitt er að sjá hvort veita gangandi vegfarendum einhvern forgang eða ekki. Stefán Agnar Finnsson, yfir- verkfræðingur umhverfis- og sam- göngusviðs borgarinnar, segir að borgarstarfsmenn hafi lítið gert af því að setja niður gangbrautir síð- ustu ár. Sú þróun hafi byrjað upp úr 1986. „Við teljum gangbrautir gefa falskt öryggi og viljum frekar setja hraðahindranir,“ segir hann. Þetta sé vegna þess að á gangbraut eigi gangandi vegfarandi réttinn en ökumenn virði það ekki alltaf, sem geti haft slæmar afleiðingar. „Við viljum frekar ná niður hrað- anum en að treysta á að ökumenn v i rð i þen n - an rétt,“ segir hann og vísar í erlendar rann- sóknir. S tefá n er ekki með tölur á takteinum um hversu marg- ar tegundir fyrirfinnast af gangbrautum og hraðahindr- unum í borginni og segir að ekki sé til nein almenn skilgreining á því hvar skuli vera gangbraut og hvar ekki. Hann viti ekki til þess að ruglingur hafi skapast af fjöl- breytilegri flóru gönguleiða í Reykjavík. Samkvæmt ítarlegri skýrslu um slys á gangandi vegfarend- um, gerð af verkfræðistofunni Línuhönnun árið 2007 var fækk- un sebragangbrauta hjá borginni dæmi um „vel heppnaða umferð- aröryggisaðgerð“. Spurður um norsku leiðina, að merkja gangbrautir við hver gatnamót, segir Stefán það tíðkast víða, en hún hafi ekki verið farin hjá Reykjavíkurborg. Hann segir að gangbrautir í borginni eigi að vera merktar með bæði sebralín- um og bláum gangbrautarskilt- um. Lögreglan vill skýrar merkingar Guðbrandur Sigurðsson, aðal- varðstjóri hjá umferðardeild lög- reglunnar á höfuðborgarsvæðinu, segir að alltaf skuli tekið tillit til gangandi vegfaranda, hvort sem hann er á gangbraut eður ei. Gang- andi séu ekki í minni rétti, ef keyrt er á þá á hraðahindrun en á gang- braut. Hins vegar sé hægt að sekta ökumenn fyrir að stoppa ekki fyrir gangandi á gangbrautum. Þetta er helsti munurinn á gangbraut og hraðahindrun: ökumanni er skylt að stöðva bifreiðina fyrir gangandi vegfaranda við gangbraut. „Við viljum auðvitað að göngu- leiðir séu skýrt merktar. Það eru sannarlega ekki margar gang- brautir í Reykjavík og það hefur verið rætt um það hjá lögreglunni að það væri gott að fá fleiri skýr- ar gangbrautir í íbúðahverfi og þar sem það á við,“ segir hann. Merkja skuli gangbrautir með bæði sebraröndum og gangbraut- arskilti, en sé aðeins annað þessa til staðar sé samt um gangbraut að Nítján leiðir til að forðast bílana Nú þegar skólar byrja er brýnt fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara með öruggum hætti yfir götuna. Borgin hefur markvisst fækkað gangbrautum síðan 1986, því þær veiti „falskt öryggi“. Þær má þó helst finna í kringum barnaskóla. Klemens Ól- afur Þrastarson og Stefán Karlsson ljósmyndari fundu á klukkustund nítján mismunandi og kannski misvísandi leiðir yfir götuna. LITIÐ TIL BEGGJA ÁTTA Reykjavíkurborg hefur síðan 1986 talið gangbrautir veita „falskt öryggi“ því sumir ökumenn virða ekki rétt gangandi vegfarenda þar. Þær er helst að finna í kringum barnaskóla þar sem yngstu vegfarendurnir eiga leið um, en svo er á litið að þær henti betur við rólegar götur. Stelpurnar á leikskólanum Öldukoti fengu leyfi hjá fóstrum sínum til að skjótast fyrir blaðið yfir Öldugötuna hjá Gamla Stýrimannaskólanum vestur í bæ. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN FRAMHALD Á SÍÐU 40 Blaðamaður og ljósmyndari þeyttust um borgina í vikunni í leit að dæmum um fjölbreytni gönguleiða. Meðal gatna sem urðu fyrir valinu eru Háaleitisbraut, Skipholt, Suðurgata, við Skothúsveg og við Túngötu og við Aðalstræti. Einnig Ægisgata við Túngötu, Öldugötu og Ránargötu þar sem hún mætir Hofsvallagötu og Hrannarstíg. Þá var litið á Bræðraborgarstíg, Tjarnargötu við Vonarstræti og að síðustu Sóleyjargötu við Njarðargötu. Stefán Karlsson ljósmyndari tók allar myndirnar. Í raun virðist okkur með nánast allar tegundir gönguleiða að það sé verið að tryggja leið bílanna frekar en gangandi vegfarenda. STEFÁN AGNAR FINNSSON
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.