Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.08.2010, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 21.08.2010, Qupperneq 34
34 21. ágúst 2010 LAUGARDAGUR Gamaldags gangbraut með gangbrautarskilti. Gangbraut. Hellulögð, ekki upphækkuð og án gangbrautarskiltis. Hellulögð gangbraut en án gangbrautarskiltis, ekki upphækkuð og nær ósýnileg akandi vegfarendum. Upphækkuð gangbraut með gangbrautarskilti. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, ljósari á litinn í miðjunni eins og til að gefa til kynna gönguleið, með köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð gangbraut án skiltis, með þríhyrningsmynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð hálfgangbraut án skiltis, með köflóttu mynstri í jöðrum. ■ FRUMSKÓGUR GÖNGULEIÐA H austið er að byrja og með því fjölgar gangandi vegfar- endum í yngri ald- urshópum. Aug- lýsingar brýna fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara yfir götuna á rétt- an hátt. Enginn er öfundsverður af því hlutverki í ljósi þess hve fjöl- breytilegar leiðir eru í boði fyrir gangandi vegfarendur. Blaðamaður og ljósmyndari blaðsins eyddu rúmum klukku- tíma, mest í Vesturbæ og Hlíð- um, og fundu nítján gerðir af gönguleiðum fyrir fólk yfir göt- una. Gangbrautir, hraðahindran- ir, gönguljós, rendur í malbiki, nið- urlækkuð umferðareyja og jafnvel bara reitir sem marka upphaf og endi leiðarinnar. Allt þetta telst til réttra leiða yfir götuna, en réttur vegfarenda og bílstjóra mismun- andi. Kveikjan að þessari skoðun var heimsókn til Noregs. Þar í höfuð- borginni eru fjórar gangbraut- ir við gatnamót og enginn velkist í vafa um reglurnar. Í Reykjavík eru gangbrautir vandfundnari. Miklu meira er af hraðahindrun- um sem erfitt er að sjá hvort veita gangandi vegfarendum einhvern forgang eða ekki. Stefán Agnar Finnsson, yfir- verkfræðingur umhverfis- og sam- göngusviðs borgarinnar, segir að borgarstarfsmenn hafi lítið gert af því að setja niður gangbrautir síð- ustu ár. Sú þróun hafi byrjað upp úr 1986. „Við teljum gangbrautir gefa falskt öryggi og viljum frekar setja hraðahindranir,“ segir hann. Þetta sé vegna þess að á gangbraut eigi gangandi vegfarandi réttinn en ökumenn virði það ekki alltaf, sem geti haft slæmar afleiðingar. „Við viljum frekar ná niður hrað- anum en að treysta á að ökumenn v i rð i þen n - an rétt,“ segir hann og vísar í erlendar rann- sóknir. S tefá n er ekki með tölur á takteinum um hversu marg- ar tegundir fyrirfinnast af gangbrautum og hraðahindr- unum í borginni og segir að ekki sé til nein almenn skilgreining á því hvar skuli vera gangbraut og hvar ekki. Hann viti ekki til þess að ruglingur hafi skapast af fjöl- breytilegri flóru gönguleiða í Reykjavík. Samkvæmt ítarlegri skýrslu um slys á gangandi vegfarend- um, gerð af verkfræðistofunni Línuhönnun árið 2007 var fækk- un sebragangbrauta hjá borginni dæmi um „vel heppnaða umferð- aröryggisaðgerð“. Spurður um norsku leiðina, að merkja gangbrautir við hver gatnamót, segir Stefán það tíðkast víða, en hún hafi ekki verið farin hjá Reykjavíkurborg. Hann segir að gangbrautir í borginni eigi að vera merktar með bæði sebralín- um og bláum gangbrautarskilt- um. Lögreglan vill skýrar merkingar Guðbrandur Sigurðsson, aðal- varðstjóri hjá umferðardeild lög- reglunnar á höfuðborgarsvæðinu, segir að alltaf skuli tekið tillit til gangandi vegfaranda, hvort sem hann er á gangbraut eður ei. Gang- andi séu ekki í minni rétti, ef keyrt er á þá á hraðahindrun en á gang- braut. Hins vegar sé hægt að sekta ökumenn fyrir að stoppa ekki fyrir gangandi á gangbrautum. Þetta er helsti munurinn á gangbraut og hraðahindrun: ökumanni er skylt að stöðva bifreiðina fyrir gangandi vegfaranda við gangbraut. „Við viljum auðvitað að göngu- leiðir séu skýrt merktar. Það eru sannarlega ekki margar gang- brautir í Reykjavík og það hefur verið rætt um það hjá lögreglunni að það væri gott að fá fleiri skýr- ar gangbrautir í íbúðahverfi og þar sem það á við,“ segir hann. Merkja skuli gangbrautir með bæði sebraröndum og gangbraut- arskilti, en sé aðeins annað þessa til staðar sé samt um gangbraut að Nítján leiðir til að forðast bílana Nú þegar skólar byrja er brýnt fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara með öruggum hætti yfir götuna. Borgin hefur markvisst fækkað gangbrautum síðan 1986, því þær veiti „falskt öryggi“. Þær má þó helst finna í kringum barnaskóla. Klemens Ól- afur Þrastarson og Stefán Karlsson ljósmyndari fundu á klukkustund nítján mismunandi og kannski misvísandi leiðir yfir götuna. LITIÐ TIL BEGGJA ÁTTA Reykjavíkurborg hefur síðan 1986 talið gangbrautir veita „falskt öryggi“ því sumir ökumenn virða ekki rétt gangandi vegfarenda þar. Þær er helst að finna í kringum barnaskóla þar sem yngstu vegfarendurnir eiga leið um, en svo er á litið að þær henti betur við rólegar götur. Stelpurnar á leikskólanum Öldukoti fengu leyfi hjá fóstrum sínum til að skjótast fyrir blaðið yfir Öldugötuna hjá Gamla Stýrimannaskólanum vestur í bæ. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN FRAMHALD Á SÍÐU 40 Blaðamaður og ljósmyndari þeyttust um borgina í vikunni í leit að dæmum um fjölbreytni gönguleiða. Meðal gatna sem urðu fyrir valinu eru Háaleitisbraut, Skipholt, Suðurgata, við Skothúsveg og við Túngötu og við Aðalstræti. Einnig Ægisgata við Túngötu, Öldugötu og Ránargötu þar sem hún mætir Hofsvallagötu og Hrannarstíg. Þá var litið á Bræðraborgarstíg, Tjarnargötu við Vonarstræti og að síðustu Sóleyjargötu við Njarðargötu. Stefán Karlsson ljósmyndari tók allar myndirnar. Í raun virðist okkur með nánast allar tegundir gönguleiða að það sé verið að tryggja leið bílanna frekar en gangandi vegfarenda. STEFÁN AGNAR FINNSSON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.