Fréttablaðið - 21.08.2010, Síða 34

Fréttablaðið - 21.08.2010, Síða 34
34 21. ágúst 2010 LAUGARDAGUR Gamaldags gangbraut með gangbrautarskilti. Gangbraut. Hellulögð, ekki upphækkuð og án gangbrautarskiltis. Hellulögð gangbraut en án gangbrautarskiltis, ekki upphækkuð og nær ósýnileg akandi vegfarendum. Upphækkuð gangbraut með gangbrautarskilti. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, ljósari á litinn í miðjunni eins og til að gefa til kynna gönguleið, með köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð gangbraut án skiltis, með þríhyrningsmynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð hálfgangbraut án skiltis, með köflóttu mynstri í jöðrum. ■ FRUMSKÓGUR GÖNGULEIÐA H austið er að byrja og með því fjölgar gangandi vegfar- endum í yngri ald- urshópum. Aug- lýsingar brýna fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara yfir götuna á rétt- an hátt. Enginn er öfundsverður af því hlutverki í ljósi þess hve fjöl- breytilegar leiðir eru í boði fyrir gangandi vegfarendur. Blaðamaður og ljósmyndari blaðsins eyddu rúmum klukku- tíma, mest í Vesturbæ og Hlíð- um, og fundu nítján gerðir af gönguleiðum fyrir fólk yfir göt- una. Gangbrautir, hraðahindran- ir, gönguljós, rendur í malbiki, nið- urlækkuð umferðareyja og jafnvel bara reitir sem marka upphaf og endi leiðarinnar. Allt þetta telst til réttra leiða yfir götuna, en réttur vegfarenda og bílstjóra mismun- andi. Kveikjan að þessari skoðun var heimsókn til Noregs. Þar í höfuð- borginni eru fjórar gangbraut- ir við gatnamót og enginn velkist í vafa um reglurnar. Í Reykjavík eru gangbrautir vandfundnari. Miklu meira er af hraðahindrun- um sem erfitt er að sjá hvort veita gangandi vegfarendum einhvern forgang eða ekki. Stefán Agnar Finnsson, yfir- verkfræðingur umhverfis- og sam- göngusviðs borgarinnar, segir að borgarstarfsmenn hafi lítið gert af því að setja niður gangbrautir síð- ustu ár. Sú þróun hafi byrjað upp úr 1986. „Við teljum gangbrautir gefa falskt öryggi og viljum frekar setja hraðahindranir,“ segir hann. Þetta sé vegna þess að á gangbraut eigi gangandi vegfarandi réttinn en ökumenn virði það ekki alltaf, sem geti haft slæmar afleiðingar. „Við viljum frekar ná niður hrað- anum en að treysta á að ökumenn v i rð i þen n - an rétt,“ segir hann og vísar í erlendar rann- sóknir. S tefá n er ekki með tölur á takteinum um hversu marg- ar tegundir fyrirfinnast af gangbrautum og hraðahindr- unum í borginni og segir að ekki sé til nein almenn skilgreining á því hvar skuli vera gangbraut og hvar ekki. Hann viti ekki til þess að ruglingur hafi skapast af fjöl- breytilegri flóru gönguleiða í Reykjavík. Samkvæmt ítarlegri skýrslu um slys á gangandi vegfarend- um, gerð af verkfræðistofunni Línuhönnun árið 2007 var fækk- un sebragangbrauta hjá borginni dæmi um „vel heppnaða umferð- aröryggisaðgerð“. Spurður um norsku leiðina, að merkja gangbrautir við hver gatnamót, segir Stefán það tíðkast víða, en hún hafi ekki verið farin hjá Reykjavíkurborg. Hann segir að gangbrautir í borginni eigi að vera merktar með bæði sebralín- um og bláum gangbrautarskilt- um. Lögreglan vill skýrar merkingar Guðbrandur Sigurðsson, aðal- varðstjóri hjá umferðardeild lög- reglunnar á höfuðborgarsvæðinu, segir að alltaf skuli tekið tillit til gangandi vegfaranda, hvort sem hann er á gangbraut eður ei. Gang- andi séu ekki í minni rétti, ef keyrt er á þá á hraðahindrun en á gang- braut. Hins vegar sé hægt að sekta ökumenn fyrir að stoppa ekki fyrir gangandi á gangbrautum. Þetta er helsti munurinn á gangbraut og hraðahindrun: ökumanni er skylt að stöðva bifreiðina fyrir gangandi vegfaranda við gangbraut. „Við viljum auðvitað að göngu- leiðir séu skýrt merktar. Það eru sannarlega ekki margar gang- brautir í Reykjavík og það hefur verið rætt um það hjá lögreglunni að það væri gott að fá fleiri skýr- ar gangbrautir í íbúðahverfi og þar sem það á við,“ segir hann. Merkja skuli gangbrautir með bæði sebraröndum og gangbraut- arskilti, en sé aðeins annað þessa til staðar sé samt um gangbraut að Nítján leiðir til að forðast bílana Nú þegar skólar byrja er brýnt fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara með öruggum hætti yfir götuna. Borgin hefur markvisst fækkað gangbrautum síðan 1986, því þær veiti „falskt öryggi“. Þær má þó helst finna í kringum barnaskóla. Klemens Ól- afur Þrastarson og Stefán Karlsson ljósmyndari fundu á klukkustund nítján mismunandi og kannski misvísandi leiðir yfir götuna. LITIÐ TIL BEGGJA ÁTTA Reykjavíkurborg hefur síðan 1986 talið gangbrautir veita „falskt öryggi“ því sumir ökumenn virða ekki rétt gangandi vegfarenda þar. Þær er helst að finna í kringum barnaskóla þar sem yngstu vegfarendurnir eiga leið um, en svo er á litið að þær henti betur við rólegar götur. Stelpurnar á leikskólanum Öldukoti fengu leyfi hjá fóstrum sínum til að skjótast fyrir blaðið yfir Öldugötuna hjá Gamla Stýrimannaskólanum vestur í bæ. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN FRAMHALD Á SÍÐU 40 Blaðamaður og ljósmyndari þeyttust um borgina í vikunni í leit að dæmum um fjölbreytni gönguleiða. Meðal gatna sem urðu fyrir valinu eru Háaleitisbraut, Skipholt, Suðurgata, við Skothúsveg og við Túngötu og við Aðalstræti. Einnig Ægisgata við Túngötu, Öldugötu og Ránargötu þar sem hún mætir Hofsvallagötu og Hrannarstíg. Þá var litið á Bræðraborgarstíg, Tjarnargötu við Vonarstræti og að síðustu Sóleyjargötu við Njarðargötu. Stefán Karlsson ljósmyndari tók allar myndirnar. Í raun virðist okkur með nánast allar tegundir gönguleiða að það sé verið að tryggja leið bílanna frekar en gangandi vegfarenda. STEFÁN AGNAR FINNSSON
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.