Fréttablaðið - 21.08.2010, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 21.08.2010, Blaðsíða 34
34 21. ágúst 2010 LAUGARDAGUR Gamaldags gangbraut með gangbrautarskilti. Gangbraut. Hellulögð, ekki upphækkuð og án gangbrautarskiltis. Hellulögð gangbraut en án gangbrautarskiltis, ekki upphækkuð og nær ósýnileg akandi vegfarendum. Upphækkuð gangbraut með gangbrautarskilti. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, ljósari á litinn í miðjunni eins og til að gefa til kynna gönguleið, með köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð gangbraut án skiltis, með þríhyrningsmynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð hálfgangbraut án skiltis, með köflóttu mynstri í jöðrum. ■ FRUMSKÓGUR GÖNGULEIÐA H austið er að byrja og með því fjölgar gangandi vegfar- endum í yngri ald- urshópum. Aug- lýsingar brýna fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara yfir götuna á rétt- an hátt. Enginn er öfundsverður af því hlutverki í ljósi þess hve fjöl- breytilegar leiðir eru í boði fyrir gangandi vegfarendur. Blaðamaður og ljósmyndari blaðsins eyddu rúmum klukku- tíma, mest í Vesturbæ og Hlíð- um, og fundu nítján gerðir af gönguleiðum fyrir fólk yfir göt- una. Gangbrautir, hraðahindran- ir, gönguljós, rendur í malbiki, nið- urlækkuð umferðareyja og jafnvel bara reitir sem marka upphaf og endi leiðarinnar. Allt þetta telst til réttra leiða yfir götuna, en réttur vegfarenda og bílstjóra mismun- andi. Kveikjan að þessari skoðun var heimsókn til Noregs. Þar í höfuð- borginni eru fjórar gangbraut- ir við gatnamót og enginn velkist í vafa um reglurnar. Í Reykjavík eru gangbrautir vandfundnari. Miklu meira er af hraðahindrun- um sem erfitt er að sjá hvort veita gangandi vegfarendum einhvern forgang eða ekki. Stefán Agnar Finnsson, yfir- verkfræðingur umhverfis- og sam- göngusviðs borgarinnar, segir að borgarstarfsmenn hafi lítið gert af því að setja niður gangbrautir síð- ustu ár. Sú þróun hafi byrjað upp úr 1986. „Við teljum gangbrautir gefa falskt öryggi og viljum frekar setja hraðahindranir,“ segir hann. Þetta sé vegna þess að á gangbraut eigi gangandi vegfarandi réttinn en ökumenn virði það ekki alltaf, sem geti haft slæmar afleiðingar. „Við viljum frekar ná niður hrað- anum en að treysta á að ökumenn v i rð i þen n - an rétt,“ segir hann og vísar í erlendar rann- sóknir. S tefá n er ekki með tölur á takteinum um hversu marg- ar tegundir fyrirfinnast af gangbrautum og hraðahindr- unum í borginni og segir að ekki sé til nein almenn skilgreining á því hvar skuli vera gangbraut og hvar ekki. Hann viti ekki til þess að ruglingur hafi skapast af fjöl- breytilegri flóru gönguleiða í Reykjavík. Samkvæmt ítarlegri skýrslu um slys á gangandi vegfarend- um, gerð af verkfræðistofunni Línuhönnun árið 2007 var fækk- un sebragangbrauta hjá borginni dæmi um „vel heppnaða umferð- aröryggisaðgerð“. Spurður um norsku leiðina, að merkja gangbrautir við hver gatnamót, segir Stefán það tíðkast víða, en hún hafi ekki verið farin hjá Reykjavíkurborg. Hann segir að gangbrautir í borginni eigi að vera merktar með bæði sebralín- um og bláum gangbrautarskilt- um. Lögreglan vill skýrar merkingar Guðbrandur Sigurðsson, aðal- varðstjóri hjá umferðardeild lög- reglunnar á höfuðborgarsvæðinu, segir að alltaf skuli tekið tillit til gangandi vegfaranda, hvort sem hann er á gangbraut eður ei. Gang- andi séu ekki í minni rétti, ef keyrt er á þá á hraðahindrun en á gang- braut. Hins vegar sé hægt að sekta ökumenn fyrir að stoppa ekki fyrir gangandi á gangbrautum. Þetta er helsti munurinn á gangbraut og hraðahindrun: ökumanni er skylt að stöðva bifreiðina fyrir gangandi vegfaranda við gangbraut. „Við viljum auðvitað að göngu- leiðir séu skýrt merktar. Það eru sannarlega ekki margar gang- brautir í Reykjavík og það hefur verið rætt um það hjá lögreglunni að það væri gott að fá fleiri skýr- ar gangbrautir í íbúðahverfi og þar sem það á við,“ segir hann. Merkja skuli gangbrautir með bæði sebraröndum og gangbraut- arskilti, en sé aðeins annað þessa til staðar sé samt um gangbraut að Nítján leiðir til að forðast bílana Nú þegar skólar byrja er brýnt fyrir foreldrum að kenna börnum sínum að fara með öruggum hætti yfir götuna. Borgin hefur markvisst fækkað gangbrautum síðan 1986, því þær veiti „falskt öryggi“. Þær má þó helst finna í kringum barnaskóla. Klemens Ól- afur Þrastarson og Stefán Karlsson ljósmyndari fundu á klukkustund nítján mismunandi og kannski misvísandi leiðir yfir götuna. LITIÐ TIL BEGGJA ÁTTA Reykjavíkurborg hefur síðan 1986 talið gangbrautir veita „falskt öryggi“ því sumir ökumenn virða ekki rétt gangandi vegfarenda þar. Þær er helst að finna í kringum barnaskóla þar sem yngstu vegfarendurnir eiga leið um, en svo er á litið að þær henti betur við rólegar götur. Stelpurnar á leikskólanum Öldukoti fengu leyfi hjá fóstrum sínum til að skjótast fyrir blaðið yfir Öldugötuna hjá Gamla Stýrimannaskólanum vestur í bæ. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN FRAMHALD Á SÍÐU 40 Blaðamaður og ljósmyndari þeyttust um borgina í vikunni í leit að dæmum um fjölbreytni gönguleiða. Meðal gatna sem urðu fyrir valinu eru Háaleitisbraut, Skipholt, Suðurgata, við Skothúsveg og við Túngötu og við Aðalstræti. Einnig Ægisgata við Túngötu, Öldugötu og Ránargötu þar sem hún mætir Hofsvallagötu og Hrannarstíg. Þá var litið á Bræðraborgarstíg, Tjarnargötu við Vonarstræti og að síðustu Sóleyjargötu við Njarðargötu. Stefán Karlsson ljósmyndari tók allar myndirnar. Í raun virðist okkur með nánast allar tegundir gönguleiða að það sé verið að tryggja leið bílanna frekar en gangandi vegfarenda. STEFÁN AGNAR FINNSSON
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.