Morgunn


Morgunn - 01.06.1926, Síða 53

Morgunn - 01.06.1926, Síða 53
M O R G U N N 47 vel þótt hann hefði sjálfur orðað umræðuefniö, — að við hefðum átt aS heyja kappræður um spíritismann. sé Jn'í ekki betur, en aö eg vcröi að beygja mig undir þetta, til þess að viö ræöum þó báðir um sama málið í kvöld. Það er ógerlegt fyrir mig að halda áfrani aö ra‘8a um það efni, sem oss var uppháflega falið að ræöa um, ef mótstööumaður minn kémur aldrei nálægt því. Ilann kom ekki nálægt því í hinni fyrri kappræðu olckar. Hann talaöi þá um, livatS kenningar spírit- ista væru ókristilegar. Þær drægju menn frá kristindóminum og þær væru andstæðar kenningum Mósebókanna o. s. frv. Hann talaði aldrei um gagnsemina af því aö rannsalca málið. Til þess að gera tilraun til þess að meira samræmi kom- ist í umræöumar, er eg fús til þess aö taka upp málið á þeim grundvelli, sem liann vill ræða það. Og eg fæ þá ekki séð annað, en að viö veröum að kappræða um það, hvort kirkj- unni væri styrkur að því, aö grundvallarkenningar spíritism- ■ans yrðu ofan á í heiminum, og hvort líkindi séu til þess, að þær verði ofan á. Mér finst, að við verðum þá fyrst aö gera oss grein fyr- ir, liverjar eru grundvallarkenningar spíritismans. Þeim má þjappa saman í tvær aöalsetningar. Onnur er sú, aö inatSurinn lifi eftir dauöann persónulegu lífi, sem sé beint áframhald af þessu lífi, og hin er sú, aö þegar sérstök skilyrði séu fyrir hendi, þá sé liægt að ná sambandi viö þann heim, er fram- liðnir menn byggja. Um þessa tvo aðalkjarna eru allir spíri- tistar sammála, og í þessu er fólginn þeirra meginboðskapur. Og eg 'leyfi mér þess vegha aö taka það fram strax, að í þess- ■ari kappræðu eru mér algjörlega óviðkomandi allslconar firrur, sem hinir og aðrir mcnn, sem telja sig spíritista, kunna að lialda fram. Eg tel ástæöu til þess að vekja athygli á þessu vegna þess, að andstæðingur minn byrjaði í hinni fyrri kapp- ræöu olckar aö lesa upp úr ritum, sem spíritistar sem heild mundu télja sér algjörlega óviökomandi. Eg sem spíritisti get. ekki frekar tekiö ábyrgö á þeim hugmyndum, sem einstakir menn kunna nð gera sér um þessi efni, heldur en við báðir ieppendurnir, sem teljum okkur kristna, getum tekiö ábyrgð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.