19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 13

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 13
Byrjar barnið þitt í skóla í hausl? Er það reiSubúiS? ViS upphaf skólagöngu eru gerSar ákveSnar kröfur lil barnanna um getu til náms og aSlögunar. Þessar kröf- ur eru byggSar á því, aS ákveSinn lágmarksþroski og reynsla séu fyrir hendi. AS ætla barni aS inna af hendi þaS, sem þaS enn hefur ekki þroska til, getur veriS því slík áreynsla, eSa cfbcSiS því á þann máta, aS þaS valdi neikvæSri afstöSu gagnvart verkefninu, meS þeim af- leiSingum, aS árangur sá er stefnl var aS næst ekki, og jafnvel getur slík áreynsla orsakaS varanlega námsörS- ugleika. Allir foreldrar óska barni sínu góSs gengis og vellíS- unar á liinni nýju braut er hefst viS skólaskyldualdur- inn. Breytingin í lífi barnsins er mikil. HingaS til hefur þaS unaS og leikiS sér innan heimilis, og í þess næsta nágrenni, þaS hefur notiS verndar og umönnunar heim- ilisfólksins, aSallega foreldranna, hlýtt boSum þeirra cg banni, eSa óhlýSnast, eftir atvikum, þaS hefur notiS leiSsagnar cg leiSbeiningar þeirra, sem þaS er í sterkum tilfinningalengslum viS. ÞaS hefur veriS frjálst lítiS Rannveig Löve: Við uppliaf skólagöngu barn, engar samfélagslegar skyldur hafa hvílt á litlum herSum þess, þar til nú, er hin fyrsta samfélagslega skylda er á þaS lögS, skólaskyldan. MeS skólaskyldunni er komiS til móts viS vaxandi þarfir barnsins, vaxandi þarfir allra litlu einstakling- anna, sem nú hefja sína fyrstu skólagöngu. Einmitt þessi skylda liggur jafnt á herSum barnanna sem „njóta“ hennar, og hinna fullorSnu sem „veita“ hana, ef svo má aS orSi komast. ÞjóSfélagiS gefur kost á skólagöngu, innir þar meS af hendi þjónustu viS ungu kynslóSina og þjóSarheild- ina, og gefur foreldrum kost á aSstoS viS uppeldi og menntun barna þeirra. Og nú, þegar leiSin liggur frá heimili í skóla er þaS mikilvægt hverju barni, aS allir hinir ábyrgu aSilar er aS því standa, hjálpi því af öryggi og skilningi til þess aS sigrast á byrjunarörSugleikunum, þegar hin merki- legu þáttaskil verSa í lífi þess. ÁkveSinn hluta úr degi hverjum er nú dvalizt á nýj- um vettvangi, meSal ókunnugs fólks, meðal fjölda barna á sama og mismunandi aldri. Nýjar reglur eru lærSar, nýr heimur opnast. Er barnið reiðubúið? Hefur heimilið veitt því nauðsynlegan undirbúning? A þvi veltur mikið hvernig til tekst um nám og fram- farir. Nútíma sálfræðingar halda því fram að heildar- þroski barnsins sé skilyrði, aS jafnvœgi milli andlegs og líkamlegs þroska sé grundvöllur góðs áframhaldandi þroska. Amerískir sálfræðingar halda því t. d. fram að lestr- arnám sé ekki eingöngu háS greindarfarslegum eða vits- munalegum þroska, heldur sé lestur starfsemi, sem krefst alhliða þroska alls líkamans, og meta þeir heild- arþroskann meS því að mæla og taka meðaltal af: 19. J Ú N í 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.