19. júní - 19.06.1970, Page 13
Byrjar barnið þitt í skóla í hausl?
Er það reiSubúiS?
ViS upphaf skólagöngu eru gerSar ákveSnar kröfur
lil barnanna um getu til náms og aSlögunar. Þessar kröf-
ur eru byggSar á því, aS ákveSinn lágmarksþroski og
reynsla séu fyrir hendi. AS ætla barni aS inna af hendi
þaS, sem þaS enn hefur ekki þroska til, getur veriS því
slík áreynsla, eSa cfbcSiS því á þann máta, aS þaS valdi
neikvæSri afstöSu gagnvart verkefninu, meS þeim af-
leiSingum, aS árangur sá er stefnl var aS næst ekki, og
jafnvel getur slík áreynsla orsakaS varanlega námsörS-
ugleika.
Allir foreldrar óska barni sínu góSs gengis og vellíS-
unar á liinni nýju braut er hefst viS skólaskyldualdur-
inn.
Breytingin í lífi barnsins er mikil. HingaS til hefur
þaS unaS og leikiS sér innan heimilis, og í þess næsta
nágrenni, þaS hefur notiS verndar og umönnunar heim-
ilisfólksins, aSallega foreldranna, hlýtt boSum þeirra
cg banni, eSa óhlýSnast, eftir atvikum, þaS hefur notiS
leiSsagnar cg leiSbeiningar þeirra, sem þaS er í sterkum
tilfinningalengslum viS. ÞaS hefur veriS frjálst lítiS
Rannveig Löve:
Við uppliaf
skólagöngu
barn, engar samfélagslegar skyldur hafa hvílt á litlum
herSum þess, þar til nú, er hin fyrsta samfélagslega
skylda er á þaS lögS, skólaskyldan.
MeS skólaskyldunni er komiS til móts viS vaxandi
þarfir barnsins, vaxandi þarfir allra litlu einstakling-
anna, sem nú hefja sína fyrstu skólagöngu.
Einmitt þessi skylda liggur jafnt á herSum barnanna
sem „njóta“ hennar, og hinna fullorSnu sem „veita“
hana, ef svo má aS orSi komast.
ÞjóSfélagiS gefur kost á skólagöngu, innir þar meS
af hendi þjónustu viS ungu kynslóSina og þjóSarheild-
ina, og gefur foreldrum kost á aSstoS viS uppeldi og
menntun barna þeirra.
Og nú, þegar leiSin liggur frá heimili í skóla er þaS
mikilvægt hverju barni, aS allir hinir ábyrgu aSilar er
aS því standa, hjálpi því af öryggi og skilningi til þess
aS sigrast á byrjunarörSugleikunum, þegar hin merki-
legu þáttaskil verSa í lífi þess.
ÁkveSinn hluta úr degi hverjum er nú dvalizt á nýj-
um vettvangi, meSal ókunnugs fólks, meðal fjölda barna
á sama og mismunandi aldri. Nýjar reglur eru lærSar,
nýr heimur opnast.
Er barnið reiðubúið?
Hefur heimilið veitt því nauðsynlegan undirbúning?
A þvi veltur mikið hvernig til tekst um nám og fram-
farir. Nútíma sálfræðingar halda því fram að heildar-
þroski barnsins sé skilyrði, aS jafnvœgi milli andlegs og
líkamlegs þroska sé grundvöllur góðs áframhaldandi
þroska.
Amerískir sálfræðingar halda því t. d. fram að lestr-
arnám sé ekki eingöngu háS greindarfarslegum eða vits-
munalegum þroska, heldur sé lestur starfsemi, sem
krefst alhliða þroska alls líkamans, og meta þeir heild-
arþroskann meS því að mæla og taka meðaltal af:
19. J Ú N í
11