Lífið - 01.09.1936, Síða 39
LÍFIÐ
197
lægri perum. Þetta eina ljós er oft svo sterkt, að
það blindar með öllu þann, er á móti kemur, og
engin leið að sjá hvoru megin það er á bifreiðinni,
slíkt getur valdið árekstri og hefir gert það. Þeg-
ar bifreiðar eru stöðvaðar af þeirri ástæðu, að ljós-
in eru ekki í lagi, er svarið vanalega þetta: Ljósin
voru í lagi þegar eg fór. Stundum er þetta svar
rétt, en í flestum tilfellum er það rangt. Ráðið er
þetta. Aðgætið daglega yfir ljósatímann hvort ljós-
in eru í lagi. Þá mundi fljótlega minka það, sem
n.ú er gert mikið að, að keyra eineygður sem kall-
að er. Gætið þess vel að hemlar og stýrisútbúnaður
sé í góðu lagi, því það er eitt af því öruggasta til
að minka slysin, og umfram alt akið ekki undir
áhrifum víns. Stærstu slysin, en svo kalla eg þau
slys, sem leitt hafa af sér dauðsföll, hafa flest skeð
vegna þess, að sá er ók bifreiðinni, var undir á-
hrifum víns eða jafnvel mikið drukkinn. Það þyk-
ir óhæfa að skipstjóri sé drukkinn á stjórnpalli
eða vélstjóri í vélarúmi við vinnu sína og það er
það líka, það er alment talið, að slíkt geti leitt til
slysa, og það hefir gert það oft og mörgum sinn-
Um og miklu oftar en menn hafa alment hugmynd
um. Og er þó ólíku saman að jafna í báðum þess-
Um tilfellum, þar sem aðrir menn eru fyrir, til þess
að taka við af hinum drukkna manni, og þá má
ekki síður taka tillit til þess, hvað skipið í flestum
tilfellum hefir miklu meira svigrúm en bifreiðin,
svo fremi, að það sé ekki uppi undir landi. Vegir
hér á landi er allvíðast svo mjóir, að þeir eru lítið
eitt breiðari en bifreiðin er, sem eftir þeim er ekið.