Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.04.2011, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 02.04.2011, Qupperneq 36
2. apríl 2011 LAUGARDAGUR36 S vona hef ég alltaf verið. Ég þarf alltaf að hafa allt á fullu í kringum mig,“ segir Jóhann G. Jóhannsson, sem er fyrst og fremst leikari, er kyrfilega skráður sem slíkur í símaskránni og vitund almenn- ings, en samt svo margt fleira. Til að mynda er Jóhann einnig rekstrar hagfræðingur með MBA- gráðu í alþjóðlegum viðskiptum frá Háskólanum í Exeter í Eng- landi, formaður Sjálfstæðu leik- húsanna, Bandalags atvinnuleik- hópa, sem berst meðal annars fyrir tilveru Tjarnarbíós, sjón- varpsmaður, útvarpsmaður og tónlistarmaður. Þá starfar hann einnig við framleiðslu kvikmynda og rekur sitt eigið fyrirtæki, Snilli, sem sérhæfir sig í því að tengja saman fyrirtæki og skemmti- krafta af flestu tagi auk annarra verkefna sem tengjast skemmtana- iðnaðinum. Svo fátt eitt sé nefnt. Venju samkvæmt er ýmislegt í gangi hjá Jóhanni þessa dagana. Á föstudagskvöldum birtist hann landsmönnum sem umsjónar- maður hins óhefðbundna spurn- ingaþáttar Ha?, sem notið hefur mikilla vinsælda að undanförnu, og leikur jafnframt í Farsælum farsa hjá Leikfélagi Akureyrar. Þá var í vikunni frumsýnd kvik- myndin Kurteist fólk í leikstjórn Ólafs Jóhannessonar, en í henni fer Jóhann með hlutverk og gegn- ir einnig starfi framleiðanda, sem Jóhann segir í raun formlegt orða- lag yfir allsherjar reddara. „Það felst í raun í því að hugsa þrjá leiki fram í tímann. Að halda öllum á tánum svo dýrmætur tími fari ekki til spillis,“ útskýrir hann. Þor til að taka næsta skref Jóhann ólst upp í vesturbæ Kópa- vogs en býr nú á Seltjarnarnesi ásamt eiginkonu sinni, Guðrúnu Kaldal, og sonunum Jóhanni og Krumma, ellefu og átta ára. Með ofangreinda titlaskrá í huga liggur beinast við að inna Jóhann eftir því hvort hann sé ekki á bóla- kafi í verkefnum 24 tíma á sólar- hring, allan ársins hring. „Jú, í rauninni er það svo,“ segir Jóhann. „Sá sem vasast í svona mörgu heldur alltaf að hann sé í fríi en er það í raun aldrei, eins skringilega og það hljómar. Það er alltaf eitthvað sem þarf að huga að, senda bréf, fara á fundi og svo framvegis. En ég kvarta ekki, því svona vil ég hafa þetta. Ég ræð vel við álagið og eyði mikl- um og góðum tíma með fjölskyld- unni milli verkefna. Núna fer ég til dæmis norður að leika um hverja helgi og oft kemur fjölskyldan bara með. Það er afskaplega gaman þegar það er hægt.“ Hann viðurkennir þó að fjöl- hæfnin geti á stundum virkað hamlandi, þegar framkvæmda- hliðin verður of fyrirferðarmikil á kostnað hinnar listrænu. „Þá á ég erfiðara með að skerpa á einbeitingunni. Þegar það gerist kúpla ég mig gjarnan tímabundið út úr framleiðslunni. Tek ekki að mér verkefni sem þarfnast tölvu og farsíma. Það gerðist síðast nú í haust þegar ég var að leika í kvik- myndinni Djúpinu eftir Baltasar Kormák. Þá lagði ég öllum öðrum verkefnum á meðan.“ Spurður hvort framkvæmda- gleðin stangist ekki á við erki- týpuna um listamanninn, við- kvæma blómið sem eyðir heilu dögunum í lótusstellingu, segir hann hefð fyrir því að íslenskir listamenn drífi hreinlega í hlutun- um sjálfir. „Sjáðu bara Ragnar Kjartansson. Hann er nú aldeilis sinn eigin fram- kvæmdastjóri, fjölmiðlafulltrúi og listamaður í senn og hefur alltaf verið. Sama má segja um Baltasar Kormák og Gísla Örn Garðarsson. Þetta eru framkvæmdamenn með heilmikinn drifkraft. Það er nauð- synlegt. Ég hugsa að við þekkjum öll fólk, ekki bara í listinni heldur á öllum sviðum, sem hafði ekki kraft og þor til að taka næsta skref. Oft er þetta hræðsla við að gera mis- tök,“ segir Jóhann. Sagði leikurum til sex ára Eiginlegur leikferill Jóhanns hófst þegar hann fór með hlutverk Júlla í þáttunum um Nonna og Manna, þá sextán ára gamall, fyrir rúmum tveimur áratugum. Í kjölfarið fékk hann aðdáendabréf víða að úr heiminum, en leiklistaráhuginn kviknaði þó mun fyrr. „Jóga systir mín tók þátt í upp- færslu Leikfélags Kópavogs á Þorláki þreytta og var með henni á öllum æfingum og sýningum, sex ára gamall. Magnús Ólafsson, Bjössi bolla, var meðal leikenda og hann minnir mig enn þá á það þegar ég, litla stýrið, lærði línurn- ar á undan öllum leikurunum og sagði þeim til,“ segir hann og hlær. „Þá ákvað ég að vera leikari og hef aldrei hvikað frá því.“ Eftir stúdentspróf frá Fjölbraut í Breiðholti lá leið Jóhanns til Bandaríkjanna, þaðan sem hann lauk BA-námi í leikhúss- og kvik- myndafræðum frá háskólanum í Hartford í Connecticut þremur árum síðar. Ferillinn fór svo á flug þegar hann fór með hlutverk Voffa í söngleiknum Hárinu árið 1994, sem mörgum þótti marka tímamót í uppfærslu söngleikja hér á landi. Leikhópinn skipaði fólk á borð við Hilmi Snæ Guðnason, Margréti Vil- hjálmsdóttur, Ingvar E. Sigurðs- son og fleiri og tekur Jóhann fram hversu heppinn hann hafi verið að fá slíkt tækifæri svo fljótlega eftir útskrift, enda sérlega mikilvægt fyrir leikara sem læra sína iðn erlendis að nýta fyrstu tækifærin til hins ítrasta. „Í Hárinu fékk ég strax svo mikla athygli að ég þurfti ekki að hafa áhyggjur upp frá því. Hópur- inn sem stóð að sýningunni var frábær, nánast eins og lítil hippa- kommúna, og mér þykir enn afar vænt um þetta fólk,“ segir Jóhann. Við tóku ýmis verkefni á mörgum vígstöðum, en Jóhann lék í Borgar- leikhúsinu á árunum 1997 til 2000 og er það eina tímabilið á starfs- ferlinum sem hann hefur verið fastráðinn. „Þá fór í ég í MBA-námið í Eng- landi, að hluta til vegna þess að ég vildi öðlast aftur hungrið í leik- listina. Ég hugsaði sem svo að þar sem ég væri orðinn dálítið þreytt- ur á leikhúsinu ætti ég í raun ekki skilið að vera þar. Það væri hell- ingur af fólki sem vildi það. Eftir námið gerðist ég svo markaðs- stjóri hjá Japis og svo kom hungrið í geirann aftur. Ég held að það sé öllum hollt að hrista aðeins upp í umhverfi sínu við og við.“ Þorði ekki að semja lög Uppvöxturinn í vesturbæ Kópa- vogs lagði líka grunninn að til- tölulega látlausum tónlistarferli Jóhanns, sem stofnaði rokksveit- ina Tríó Jóns Leifssonar ásamt æskuvinum sínum á unglingsárun- um. Sveitin gaf út plötuna Komdu í byssó árið 1995 en hefur komið óreglulega saman síðan þá, nú síðast fyrir fimm árum, en hinir meðlimirnir hafa látið mikið að sér kveða í músíkinni. Spurður hvort rokkstjörnu- draumum hafi verið fyrir að fara á þessum árum neitar Jóhann því ekki. „Meinið var í rauninni að sveitin var skipuð miklum húmor- istum sem höfðu kaldhæðnina að leiðarljósi. Við hræddum hver annan út í að þora alls ekki að koma með frumsamin lög á æfing- ar, því þá var gert óspart grín að viðkomandi. Við brugðum því á það ráð að gera grín að öðrum og þá fyrst þorðum við að semja lög. Á plötunni eru einu frum- sömdu lögin „í anda“ einhverra annarra, eins og Sálarinnar, lag sem heitir Hver er galdurinn?, í anda Vina vors og blóma er lagið Stuð, og fleiri í anda Jet Black Joe, SSSólar og svo framvegis,“ segir Jóhann, sem sá um söng í sveit- inni. „Ég var stundum með gítar á sviðinu en fékk sjaldnast að hafa hann tengdan,“ bætir hann við og skellir upp úr. Heldur öllu opnu Inntur eftir helstu framtíðar- áformum segist Jóhann ætla að halda öllu opnu og ekki loka á neitt. „Það hefur dugað mér vel og gerir það vonandi áfram. Ég held að ég og aðrir Íslendingar höfum bara gott af því að hugsa aðeins betur um sjálfa okkur, kúpla okkur út reglulega og gefa græðg- inni langt nef. Að vinna okkur inn traust og treysta öðrum. Ég held að það sé málið. Og svo bara áfram veginn.“ Ég hugsa að við þekkjum öll fólk, ekki bara í listinni held- ur á öllum sviðum, sem hafði ekki kraft og þor til að taka næsta skref. Oft er þetta hræðsla við að gera mistök Hollt að hrista upp í umhverfinu Jóhann G. Jóhannsson er skráður leikari í símaskránni en sinnir ótal öðrum störfum þess á milli, meðal annars sem framleiðandi, sjónvarpsmaður og framkvæmdastjóri fyrirtækis. Kjartan Guðmundsson ræddi við hann um fjölbreyttan ferilinn. FJÖLHÆFUR Almenningur þekkir vel til Jóhanns, yfirvélstjórasonarins úr vesturbæ Kópavogs, úr fjölmörgum leikritum, kvikmyndum, sjónvarps- og útvarpsþáttum, en hann hefur einnig látið til sín taka á öðrum sviðum. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI www.rafis.is/ftr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.