Faxi - 01.01.1988, Page 23
Katla, sem var 1331 lest, smíðuð
1948, var með 1600 hestafla
Diesel Polar-vél, var virt á 14 millj-
ónir og 200 þúsund kr. Síldin var
virt á 14 milljónir og 305 þúsund kr.
Krafðist Jóhannes Va af matsverði,
rúmlega 10 milljóna króna. Auk
þess tæpra 567 þúsund króna
vegna aflataps, er skipið var I slipp.
Tók viðgerð þess heilan mánuð.
Það var (febrúar, á besta vertíðar-
tíma.
Héraðsdómur komst að þeirri
niðurstöðu, að hér væri um björgun
að ræða. Voru björgunarlaun talin
ihæfilega 1 milljón og 200 þús. kr.
að viðbættum vöxtum. Bætur
vegna aflatjóns taldi dómurinn
hæfilegar 325,000 kr. Eimskipafé-
lag Reykjavíkur skaut málinu til
Hæstaréttar. Þar hækkuðu bjarg-
laun um 300 þús. kr.
Grétar Helgason höfðaði einnig
mál gegn Eldey h.f. og Eimskipafé-
lagi Reykjavíkur. Gagnaðilar voru
sýknaðir og Grétar fékk engar
greiðslur.
Björgun Eldeyjar
En Kötlumál voru ekki úr sög-
unni. Þrítugasta mars 1966, var
dómtekið í bæjarþingi Keflavíkur
mál sem Grétar Helgason höfðaði
gegn eigendum Eldeyjar, er Vilborg
bjargaði skipinu þegar taugin fest-
ist (skrúfunni.
Við réttarhöld sagði skipstjóri
Kötlu, Jóhann Sigurjónsson, að
hann hefði kallað til skipverja á Eld-
ey, að sleppa tauginni. En um leið
slökuðu þeir á henni og lenti hún i
skrúfu Eldeyjar. Taugin var þá enn
föst í Kötlu, en Kötlu-menn löguðu
hana til. Er Jóhann sá þetta gaf
hann fyrirmæli um að sleppa taug-
inni frá Kötlu. Taugin frá Kötlu var
fimmtíu til sextíu faðmar, lenti mið-
hluti hennar ( skrúfu Eldeyjar.
Henrý Kristjánsson, stýrimaður á
Eldey, sagðist aldrei hafa heyrt nein
merki frá Kötlu um að sleppa taug-
inni. Katla hefði þess i stað haldið
viðstöðulaust áfram, án þess Eld-
eyjar-menn gætu losað s(n megin.
Síðan hafi taugin verið losuð hjá
Kötlu og lent um leið í skrúfu Eldeyj-
ar, þar eð Eldey bakkaði til að fá
slaka á taugina.
Þegar Eldey var nú hjálparvana
rak hana í átt að landi, sennilega á
milli Skarfaskers, sem kemur upp úr
á fjöru, og Stekkjarhamars. Úr landi
fylgdust margir með þessu. Meðal
þeirra var Jóhannes Jóhannesson,
útgerðarmaður Eldeyjar. Fór hann
nú um borð í Vilborgu, þar sem hún
lávið bryggju, og baðGrétarum að-
stoð. Hélt Vilborg þegar frá
bryggju. Þar var Jóhannes Jóhann-
esson um borð. Er báturinn kom að
Eldey, var hún u.þ.b. þrjár báts-
lengdir frá grýttri fjörunni. Renndi
Vilborg að bakborðssíðu Eldeyjar
og kastað var taug yfir í Eldey. Það
mistókst. Línu var þá kastað frá Eld-
ey yfir í Vilborgu. Var línan því næst
sett föst. Dró Vilborg nú Eldey að
bryggju. Þar skar froskmaður tóið
burt úr skrúfu Eldeyjar. Var skrúfan
mikið skemmd. Fór Eldey síðar í
slipp.
Undirréttur leit svo á, að hér væri
um björgun að ræða, varla hefði
mátt tæpara standa með björgun
Eldeyjar. Meðdómendur töldu, að
stýrimaður Eldeyjar hefði átt að
varpa akkerum bátsins strax og tóið
festist í skrúfunni. Fram kom við
réttarhöld, að það var í undirbún-
ingi, en frestað er Vilborg sást
koma til hjálpar.
Vélbáturinn Eldey var 139 lestir
að stærð, smíðaður 1960. Skipið
var virt á níu milljónir króna. Skyldi
Eldey greiða Grétari Helgasyni 200
þús. krónur í björgunarlaun auk
vaxta. Síðar hækkaði Hæstiréttur
upphæðina ( 240 þúsund krónur.
(Um atburðinn eru frásagnir í ölium
dagblöðum 1. og 2. febr. 1964. í Mbl.
16. febr. er frétt um sjópróf, sem fóru
fram 1. og 15. febr. 1964.
Málsatvik ítarlega rakin í:
Hæstaréttardómum 1965, bls.
600-615.
Hæstaréttardómum 1966, bls.
11-19).
Framhald í næsta blaði
Vilborg KE-51.
Tilkynning til
viðskiptamanna
HITAVEITU SUÐURNESJA
Lokanir eru hafnar í öllum byggðarlögum
vegna vanskila á orkureikningum.
Lokunargjald nú er kr. 1.500,-
Dráttarvextir 4,3% á vanskil.
Innheimtustjóri
símabœkur
serviéttur
gylling
skartgripir
Bólcabúð
Keflavíkur
Daglega í leiðinni
FAXI 23