Jazzblaðið - 01.12.1950, Síða 17

Jazzblaðið - 01.12.1950, Síða 17
rainin’. Valið á undírleikara var sérstak- lega ánægjulegt, því það var tónskáldið, nótnaútgefandinn og píanóleikarinn Clarence Williams, en undirleikur hans var góð mótsetning við hina dimmu rödd söngkonunnar. Fleix-i plötur fylgdu í kjölfar þess- arar og það leið ekki á löngu áður en plötur Bessie seldust mest allra þeirra, sem negrar í þá daga sungu eða léku á. Það er algengt, að jazzáhugamenn bendi á, að söngur Bessie hafi ekki verið ,,verzlunarmúsík“, en það hefur líka nokkuð að segja, hvað felst í orð- inu „verzlunarmúsík". Ef átt er við, að hún hafi ekki sungið hin innantómu dægurlög, þá á orðið „verzlunarmúsík" ekki við um hana, en maður verður að gera sér grein fyrir, að Bessie vann sér inn lýgilega háar fjárupphæðir við að syngja blues eingöngu, og þurfti þess vegna ekki að eiga við nein önnur lög. Það má gera ráð fyrir að bluesarnir með hin ofsafulla stiganda hafi verið sungnir inn á plöturnar, jafnframt með það fyrir augum, að þær gæfu góðan skilning í aðra hönd. Tónlistarráðunautur hennar var vana- lega Fred Longshawe, hinn prýðilegasti orgel- og píanóleikari, og frábær tón- listarmaður. Það má heyra hann ásamt Bessie og Louis Armstrong á „perlum" eins og Reckless Blues, You’ve been a good, old Waggon, Cold i?i hand bhies. Columbia fyrirtækið réði Fletcher Henderson til að hafa yfirumsjón með plötuupptökum Bessie og frá því seint á árinu 1923 og fram úr, má heyra Henderson á píanóið á flestum Smith- plötunum. Þetta var rétt spor hjá for- ráðamönnum Columbia, því að á þessum árum var Henderson með stærstu negrahljómsveitina og nærri því hvei* einasti negrajazzleikarinn, sem þekktur var, lék í hljómsveitinni. Bessie ferðaðist frá Chicago til New York, þegar hún lék inn á þessar plötur með Henderson og léku þá oft undir menn eins og Joe Smith og Louis Arm- strong (cornet), Jimmy Harrison og Charlie Green (trombón), Buster Bailey (klarinet), Charles Dixon (banjó) og auðvitað Henderson á píanó. Þessar einingar úr stóru hljómsveit- inni voru vanalega nefndar „Blue Boys“ eða „Hot Six“. Maður má ekki ætla, að allt sem Bessie söng hafi verið blues — satt að segja var mest af því ekki byggt á hinum venjulega tólf takta blues, en frekar negra lög, sem voru' sungin í blues stíl, svo sem Careless Love og Muddy Water. Bessie söng einnig inn á plötur og fluttu opinberlega jafn vin- sæl „ragtime“ lög og Alexa?ider’s Rag- time Band og Calcewalking Babies. Fram til 1930 lifði Bessie lífi drottn- ingar; hún var rík, lánsöm og hinn dökki kynstofn Ameríku var hennar fólk. ■— Lægri stéttir hvíta fólksins héldu einnig upp á hana og sama gerðu allir hljóð- færaleikarar. í fyrsta skiptið, sem Bix Beiderbecke sá hana, fleygði hann viku- laununum sínum að fótum hennar og bað hana að syngja meira. Þegar krepp- an kom hættu plötur hennar að seljast og hinn mikið eftirspurði listamaður Bessie Smith, var hætt að sjást í plötu- upptökusölum Columbia. inn 24. nóv. 1933 söng hún í síðasta sinn inn á plöt- ur og voru það lögin Do your duty, I’m down in the du?nps, Gi?nme a pigfoot og Take me for a buggy ride. — Fletcher Henderson var hættur að leika undir hjá henni og í þetta skipti var notuð $a~LUi& 13

x

Jazzblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jazzblaðið
https://timarit.is/publication/722

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.