Jazzblaðið - 01.12.1950, Blaðsíða 26
hafa komist að raun um, að lag Valdi-
mars er ekki aðeins eitt allra bezta
danslag, sem fram hefur komið eftir
hérlendan höfund, heldur og danslag,
sem hvenær sem er mun frambærilegt
við hliðina á erlendum danslögum,
sömdum af mönnum, sem hafa það að
atvinnu að gera lög, og hafa áreiðanlega
ekki byrjað í haganum yfir rollunum,
heldur undir handleiðslu kennara í tón-
listarskólum.
Erlendar harmonikufréttir
Svend Tollcfsen, yngri bróðir Toralf hefur
fyrir nokki-u komið fram með 10 manna har-
monikuhljómsveit í Noregi og vakiö mikla
eftirtekt fyrir einlek sinn. Hann leikur á
harmoniku af nýju amerísku gerðinni (svip-
aðri gerð og harmonika Jóh. Jóhannessonar).
Ottar Akre, hinn kunni norski harmonikuleik-
ari, er með eigið tríó í Osló. Hann leikur einnig
á solovox. — ítölsk harmonikuhljómsveit, með
19 harmonikum, trommum og hörpu, ásamt
tveimur söngvurum, lék í Stokkhólmi á síðast-
liðnu sumri. — Pietro Frosini, hinn heims-
fræg harmonikuleikar, átti 68 ára afmæli fyrir
nokkrum vikum. Hann hefur átt hvað virk-
astan þátt í útbreiðslu harmonikunnar. —
Karol Zemla er ekki einungis fremsti harmon-
ikulekari og harmonikukennari Póllands, held-
ur er hann og mikill guitarleikari, og hefur oft
komið fram sem einleikari á guitar. — Galla-
Rini, hinn kunni ameríski harmonikuleikari,
átti að halda hljómleika í Skandinavíu í nóv.
— Arnsten Johansen, kunnur sænskur har-
monikuleikari, keypti sér nýlega harmoniku af
gerðinni „Metrotone" og kostaði gripurinn
hvorki meira né minna en átta þúsund sænsk-
ar krónur. — Svend Asmussen lætur píanó-
lekarann sinn, Max Leith leika á harmoniku
með hljómsveitinni í nokkrum lögum. Gerir
hann þetta til að skapa meiri fyllingu í út-
setningarnar, en skarð það, sem myndaðist,
þegar klarinetleikarinn Svend Hauberg, hætti
stendur enn autt. — Leith leikur á harmon-
iku af gerðinni „Settimo Soprani", en það
heyrir undir „Scandalli" fyrrtækið. — Nokkrir
franskir harmonikusólóistar hafa komið fram
í Svíþjóð undanfarið.
PARKER, framh. af bls. 20.
hann á menn eins og ,,Hot Lips“ Page,
Roy Eldrigde, Charlie Shavers og Don
Byas leika nótt eftir nótt. í New York
var trompetleikari að nafni Vic Poulsen
með hljómsv., og segir Parker sjálfur svo
frá, að það hafi verið þessi New York-
músík er hafi komið honum til að yfir-
gefa McSchann og dvelja áfram í N.Y.
Eins og svo margir nútíma jazzleik-
arar, hefur Parker hlustað mikið á
klassiska hljómlist. Hefur hann t. d.
kynnt sé Schönberg og dáist mjög að
Debussy, Stravinski og Shostakowitch.
Enda þótt hann hafi hlustað á margs
konar tónlist og fjölda sólóista, hefur
hann ekki stælt neinn þeirra, heldur
ávallt leitað nýrra leiða.
Vegna þeirrar geysilegu tækni, sem
hann hefur til að bera og ekki síður
hinna litauðugu og fersku hugmynda
hans, telja sumir hann mestan núlifandi
jazzleikara. Um það má vitanlega alltaf
deila, en þó er það víst, að Charlie
Parker hefur lagt ómetanlegan skerf til
þeirrar tónlistar, sem við dáumst að og
kölluð er jazz.
(Ofanrituð grein var flutt sem erindi á fundi
Jazzklúbbs íslands 26. okt.).
ATHUGASEMD Framli. af bls. 16.
hafi gert hið gagnstæða með því að
benda á þessa skissu þeirra. Og að end-
ingu, það heyrir hvergi undir landslög
eða mannasiði, þó að almenningi sé
bent á yfirsjónir manna, en hins vegar
hlýtur hinum sömu mönnum að taka
það mjög sárt, að slíkt hafi verið gert,
sem von er, þvi að jafn barnalega yfir-
sjón og Lorange hljómsveitin hefur gert,
hlýtur hver einasti maður að skammast
sín fyrir.
22 jazzí,UiS