SunnudagsMogginn - 17.07.2011, Síða 8
8 17. júlí 2011
„Þessu er hagað þannig að við notum
smáforritin sem kennslutæki, m.a. við að
búa til nýja tónlist. Krakkarnir fá líka að
skoða og læra um hljóðfærin sem eru not-
uð á tónleikum,“ segir Dibben um Bíófílíu-
námsbúðirnar.
„Ég veit ekki alveg hvernig þessum
námsbúðum verður hagað í öðrum lönd-
um. Tónleikaraðirnar í kringum Bíófílíu í
hverju og einu landi verða byggðar upp
svipað og þessar búðir en það verða einhver til-
brigði við stef og fer þá væntanlega eftir lönd-
unum. Það verður sem sagt unnið með það hvað
hentar á hverjum stað fyrir sig. Í Manchester vor-
um við t.d. að vinna með blandaðan hóp barna,
sum höfðu enga reynslu af tónlistarmenntun á
meðan önnur voru lengra komin.“
– En hvað finnst þér persónulega um þetta
verkefni Bjarkar og þá sérstaklega hvað þennan
námsþátt varðar?
„Það er dálítið fyndið að sem tónlistarfræðingur
þá gæti ég tekið upp á því að vera móðguð. Bíó-
fílían er að hluta tilkomin sökum óánægju Bjarkar
með eigin tónlistarkennslu, henni fannst fárán-
legt að læra bara um gömul, þýsk tón-
skáld og fannst kennslan þurr og leið-
inleg. „Bjarkarnámið“ gengur þá út á að
fólk læri um tónlist á myndrænan hátt, án
mikilla flækja eða málalenginga – sem
starf mitt gengur hins vegar dálítið út á
(hlær). En að þessu sögðu þá er ég á
hennar línu með þetta allt saman. Ég er
af sömu kynslóð og hún og ég upplifði
sannarlega hve þurrt þetta var í mínu tón-
listarnámi. Þar voru engar tengingar í gangi, nám-
ið kom lítið við það sem ég var að hugsa eða
pæla í á þeim aldri. Björk er hins vegar að takast
að opna augu fólks fyrir hlutum sem er ill-
mögulegt með hefðbundinni kennslu og nýtir nýj-
ustu tækni og vísindi í þaula til þess.“
Tónlistarheimurinn opnaður upp á gátt
Nikki Dibben
Í dag lýkur fyrstu Bíófílíu-
tónleikaröð Bjarkar, en tónleik-
arnir/verkefnið hafa nú verið
keyrði í gegnum sjö tónleika á
Manchester International Festi-
val, þar sem Björk og hennar
fólki hefur gefist færi á að
snikka hluti til og laga. Tónleik-
arnir, eins og verkið allt, er síst
meitlað í stein en segja má að
eigindi þess sé að breytast og
vaxa. Gagnverkandi þáttur þess
felst m.a. í námsbúðum þar sem
ungir skólakrakkar eru upp-
fræddir um tónlist í gegnum
smáforrit eða öpp sem fylgja
lögunum sem mynda Bíófílíu.
Dr. Nicola Dibben, Nikki Dib-
reynir að leiða hlustandann inn
í byggingu laganna og hvernig
þau virka. Það var þessi náms-
vinkill Bíófílíunnar sem kallaði
á tónlistarfræðing mætti segja.“
– Þetta er mjög athyglisvert í
ljósi þess að poppurum/
rokkurum er jafnan umhugað
um að útskýra lagasmíðar sínar
sem minnst en hér er hins vegar
enginn leyndardómur á ferð.
Eða hvað?
„Rétt. Upp að vissu marki
setur hún allt upp á borð en á
sama tíma var hún nokkuð ná-
kvæm með það hvaða hluti lag-
anna ætti að setja undir smá-
sjána. Hún upplifir
lagauppbyggingu á mjög per-
sónulegan hátt eins og allir. Eins
og með „Crystalline“ (fyrsta
smáskífan) þar sem í smáforrit-
inu er farið niður mjó göng sem
opnast svo inn í stórt rými. Hún
sér lagið svona, en það er ekki
víst að allir geri það. En þetta er
hennar leið til að sýna fólki
fram á lagauppbyggingu og
jafnvel aðstoða fólk sem býr
ekki yfir tónlistarmenntun við
að dýpka skilning sinn á því
hvernig lagasmíðar ganga fyrir
sig.“
ánægð með að hún hafi leitað til
þín?
„Að sjálfsögðu. Ég var upp
með mér! Ég reyndi nefnilega
mikið að ná
til hennar
þegar ég var
að skrifa
bókina en
það gekk
aldrei upp.
Svo hafði
Derek Bir-
kett (yf-
irmaður One
Little Indi-
an, útgáfufyrirtæki Bjarkar í
Bretlandi) samband við mig og
spurði mig hvort ég væri til í að
hitta Björk vegna þessa verk-
efnis. Ég trúði varla eigin eyr-
um.“
– En hvaða hlutverk var þér
svo ætlað nákvæmlega? Áttir þú
að sundurgreina lögin eða?
„Björk vildi að ég skrifaði
stutta texta um tengsl sjálfrar
tónlistarinnar við umfjöllunar-
efnið. Lögin tengjast nátt-
úrulegum fyrirbærum og hún
vildi að ég greindi hvernig lögin
eru upp byggð með tilliti til
þess. Hvert og eitt smáforrit
eða lögin smáforritum („app“)
var þá komin fram og hana
langaði til að starfa með tónlist-
arfræðingi þar sem lögin yrðu
að ein-
hverjum
hluta tengd
uppfræðslu
eða kennslu.
Hún talaði
um að Bíó-
fílían yrði
nokkurs
konar tón-
listarskóli. Á
þessum tíma
var ég við það að eignast barn
og ég fór í fæðingarorlof stuttu
síðar. Þannig að ég hófst ekki
handa fyrr en fyrir ári. Ég hafði
skrifað bók um Björk og hún var
ástæðan fyrir því að leitað var til
mín, Björk var víst ánægð með
það hvernig ég fer með hana
þar! [umrædd bók kom út 2009
en þar tekur Dibben tónlist
Bjarkar akademískum tökum.
Dibben kennir við tónlistardeild
Sheffield-háskóla en sérsvið
hennar eru sálfræði tónlistar,
samtíma dægurtónlist og
kennslufræði]“.
– Þú hefur væntanlega verið
ben, sá um að skrifa texta við
smáforritin auk þess sem hún
kom að skipulagi námsbúðanna
sem voru settar upp að degi til í
Campfield Market Hall, sama
stað og hýsti tónleika Bjarkar að
kvöldlagi. Blaðamaður hitti á
Dibben í Manchester en kláraði
svo skrafið kvöld eitt í vikunni
með tilstuðlan undraforritsins
Skype. Gott ef tebollinn var
ekki innan seilingar.
– Hvernig kom það til að
Björk hafði samband við þig?
„Hún hafði samband við mig
fyrir meira en tveimur árum og
þá var hún að semja lögin. Hug-
myndin um að tengja plötuna
Tónlistar-
skólinn
Bíófílía
Rætt við dr. Ni-
colu Dibben sem
starfar með
Björk að Bíófílíu
Björk á sviði í Manchester ásamt Graduale Nobili-kórnum. Tónleikar og námsbúðir voru í Campfield Market Hall.
Vikuspegill
Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is
’
Ég hafði skrifað
bók um Björk og
hún var ástæðan
fyrir því að leitað var til
mín, Björk var víst
ánægð með það hvernig
ég fer með hana þar!
Skannaðu kóðann til að sjá fréttaskeið
sem var tekið upp í Manchester, er
Björk flutti efni af Bíófílíu. Rætt er við
samstarfsmenn, innlenda sem erlenda.
ENN MEIRI m.mbl.is
- V I L T U V I T A M E I R A ?
Fleiri efnisflokkar, vefsjónvarp mbl, Smartland
og margt fleira er meðal nýjunga sem þú
getur nálgast í símanum þínum.
Fáðu fréttirnar þegar þú vilt.
www.m.mbl.is
m.mbl.is var valinn farsímavefur ársins fyrir árið 2010.
NÚ ÆTLUM VIÐ AÐ GERA ENN BETUR 2011.