Morgunblaðið - 07.04.2010, Qupperneq 27
Menning 27FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 7. APRÍL 2010
Á MORGUN, fimmtudag, opn-
ar Elsa Björg Magnúsdóttir
sýningu í Skotinu í Ljós-
myndasafni Reykjavíkur,
Tryggvagötu 15, sem hún kall-
ar Trega. Í kynningu á sýning-
unni segir að sýning sé þrjú
heildstæð verk, tregablandin
portrett sem tjái missi. „Í við-
fangsefni sínu leitast Elsa við
að tjá tregann sem hún upplifir
í gegnum móður sína með því
að varpa honum fram með myndum sem hún kall-
ar Sorgarportrett.“
Elsa er heimspekingur að mennt og útskrifaðist
með mastersgráðu í fagurfræði og siðfræði frá
King’s College í London árið 2007.
Myndlist
Tregi Elsu Bjargar
Magnúsdóttur
Eitt verka Elsu
Bjargar.
SKÁLDSAGAN Gauragangur
eftir Ólaf Hauk Símonarson
um fjörkálfinn Orm Óðinsson
hefur verið endurútgefin í
kilju. Bókin kom fyrst út árið
1988 og naut þá strax mikillar
hylli og hefur verið þýdd á þrjú
tungumál. Í bókinni segir frá
Ormi Óðinssyni sem er 16 ára
og rétt að klára grunnskólann.
Hann er snillingur að eigin
mati og töffari en það þýðir
ekki endilega að allt hans líf sé í góðum gír.
Ólafur Haukur Símonarson hefur skrifað skáld-
sögur, smásögur, ljóð og söngtexta og leikrit.
Samnefnt leikrit Ólafs Hauks er nú sýnt í Borg-
arleikhúsinu.
Bókmenntir
Gauragangur Ólafs
Hauks í kilju
Kápa kiljuútgáfu
Gauragangs.
ALICE Olivia Clarke er gestur
í handverkskaffi aprílmánaðar
í Gerðubergi og í kvöld opnar
hún sýningu á mósaíkverkum í
kaffihúsinu, segir frá lista-
mannsferli sínum og sýnir
myndbönd frá vinnslu stærri
verka auk þess sem hún verður
með sýnishorn af efni og verk-
færum á staðnum. Sýninguna
kallar Alice Brautir, en hún er
opin á opnunartíma kaffihúss-
ins, virka daga kl. 10-16 og um helgar kl. 13-16, og
stendur til 1. september. Alice Olivia Clarke hefur
búið og starfað á Íslandi frá árinu 1993. Hún rek-
ur vinnustofu í Hafnarfirði þar sem hún vinnur að
list sinni og heldur námskeið.
Myndlist
Mósaík í hand-
verkskaffi
Alice
Olivia Clarke
..en þeir sterku eru
ekkert endilega
þeir sem eru stærstir eða
grimmastir. 30
»
Í GÆR hófst sýning í Galleríi Fold á
verki eftir nýsjálenska listamann-
inn Shannon Novak, en verkið er
hluti af sýningunni Sound Frag-
ments, eða hljóðbrot, sem hefst
samtímis um allan heim.
Fyrsti áfangi sýningarinnar hófst
í Sanderson Contemporary Art
galleríinu í Auckland 11. mars sl.,
annar áfanginn var settur upp á
landsvísu í Nýja-Sjálandi 21. mars,
en í þriðja og síðasta áfanga sýn-
ingarinnar eru verk Novaks sett
upp í galleríum víða um heim, m.a. í
Belgíu, Nígeríu, Ítalíu, Bretlandi,
Bandaríkjunum, Dubai, Ástralíu og
Íslandi. Sýningunni lýkur í öllum
galleríunum 2. maí og söluágóði
listaverkanna rennur til góðgerða-
mála í hverju landi.
Í Sound Fragments kannar Shan-
non Novak samhengið á milli lita,
hljóðs og tilfinninga í strangflatar-
abstraktmálverki. Frekari upplýs-
ingar um verkefnið er að finna á
vefsetri þess, sites.google.com/
site/soundfragments/.
Abstrakt Verk Shannons Novaks
sem sýnt verður í Galleríi Fold.
Hljóðbrot
um heim
allan
Verk eftir nýsjálensk-
an listamann í Fold
Eftir Árna Matthíasson
arnim@mbl.is
MAGNÚS Sig-
urðarson opnar
einkasyningu sem
hann kýs að kalla
The Fall of The
Pedestial Senti-
ence – Last stand
of the Fabulous,
Terrific and Su-
per í Dorsch-
galleríinu í Miami
næstkomandi
föstudag. Undanfarin fimm ár hefur
Magnús verið búsettur þar í borg, en
þó komið reglulega hingað til lands
og tekið þátt í sýningum eða sýnt
einn, en verkið sem hann hyggst sýna
í Miami er einmitt byggt á áþekku
verki sem hann sýndi í Nýlistasafninu
fyrir fimm árum.
Magnús segir að Miami sé sér-
kennileg borg og þá meðal annars
fyrir það að hún sé landslagslaus
staður, eins og hann orðar það.
„Landslagið er þó í veðrinu, það er
mikill karakter í því, annars vegar
blár himinn og hins vegar regntím-
inn. Íslendingurinn í mér finnur
huggun í veðrinu, sérstaklega þegar
hann blæs hressilega.“
Undanfarin ár hefur Magnús búið
vestanhafs að miklu leyti, lærði í New
Jersey og þjó þar í þrjú ár og síðan
önnur þrjú í New York, áður en hann
fluttist til Íslands um stund, en svo
aftur út.
„Það má segja að nú standi önnur
tilraun mín til að verða Amríkani, en
það mistekst alltaf, það er svo sterkt í
manni Íslendingsgenið að það er von-
laust að breyta því, þetta er verkefni
sem mun alltaf mistakast og snýst í
raun meira um leiðina en áfangastað-
inn.“
Eins og Magnús lýsir því þá er
mikil gróska í myndlist í Miami, mikil
grasrót; þangað liggi straumur ungra
myndlistarmanna frá Suður-Ameríku
og ástríðulist þeirra rekist síðan á
norðurhjarakonsept þegar til Miami
er komið.
„Ég stend svo akkúrat í miðjunni,
er áhorfandi að þessu og ekki mikill
þátttakandi. Þetta er einmanaleg
staða, en sú sem ég finn mig best í,“
segir Magnús og bætir við að sér hafi
verið vel tekið í Miami og þannig hafi
birst mikil grein um hann og verk
hans í Artpulse, helsta listatímariti
borgarinnar, fyrir stuttu.
Magnús Sigurðarson sýnir á Miami
Landslag Í takt við spjallið við Magnús um landslag og veður birtist hér
mynd af innsetningunni Contained Archipelago, eða Stormar í stöplum.
Í HNOTSKURN
» Magnús Sigurðarson nammyndlist í Myndlista- og
handíðaskólanum, í Flórens
og New Jersey.
» Hann hefur tekið þátt ísamsýningum og haldið
einkasýningar hér á landi og
erlendis; í Bandaríkjunum,
Kosta Ríka, Kína og Noregi.
» Hann átti verk á samsýn-ingunni Lífróður í Hafn-
arborg sl. haust.
Stend akkúrat í miðjunni
Magnús
Sigurðarson
FINNSKU tónlistarmennirnir Matti
Kallio og Roope Aarnio eru nú
staddir hér á landi að kynna breið-
skífuna Kjós sem hljóðrituð var í
Reynivallakirkju í Kjós í ágúst á síð-
asta ári. Á plötunni, sem kynnt verð-
ur á tónleikum í Norræna húsinu á
morgun, fimmtudag, eru lög eftir þá
félaga að því er Matti Kallio segir, en
hann kallar hana þó þjóðlagatónlist.
„Það má segja að það sé tvenns
konar þjóðlagatónlist við lýði í Finn-
landi, annars vegar tónlist sem bygg-
ir á kanteleleik og mjög gamalli
sagnakvæðahefð, en hinsvegar það
sem kalla má skandinavíska þjóð-
lagatónlist þar sem leikið er á harm-
onikkur og fiðlur í fjörugum takti,
tónlist til að dansa við,“ segir hann
og bætir við að það megi líka greina
írsk áhrif í tónlist þeirra ef vel sé að
gáð.
Matti segir að þeir félagar hafi val-
ið Reynivallakirkju eftir að hann sat
þar messu fyrir nokkrum árum.
„Tengdafaðir minn býr í Kjósinni og
ég fór með honum í messu í kirkjunni
fyrir nokkru og féll fyrir henni og
einstöku andrúmloftinu. Mig hafði
lengi langað til að gera plötu með
Roope, vini mínum og spilafélaga, og
þá lá beint við að taka hana upp þar
og þó kirkjan sé lítil þá passar hún
vel fyrir okkur tvo,“ segir hann en
þeir félagar halda einmitt tónleika í
kirkjunni næstkomandi föstudag.
Tónleikarnir í Norræna húsinu á
morgun og í Kjósinni á föstudag eru
þó ekki einu tónleikarnir sem þeir fé-
lagar halda að þessu sinni, því þegar
Matti er tekinn tali er hann staddur í
Lindaskóla í Kópavogi ásamt félaga
sínum að halda tónleika fyrir skóla-
börn, en alls halda þeir tíu tónleika
fyrir skólabörn í Kópavogi, sýna
þeim hljóðfæri og kenna þeim nokk-
ur orð í finnsku.
Finnsk þjóðlagatónlist í Norræna húsinu og víðar
Skandinavísk þjóðlaga-
tónlist í fjörugum takti
Morgunblaðið/Ernir
Fjör Finnsku tónlistarmennirnir Matti Kallio og Roope Aarnio fara víða til
að kynna nýja breiðskífu og spila meðal annars í Reynivallakirkju.
Réttum þrem árum eftirfrumflutning hennar 2007var Hallgrímspassía Sig-urðar Sævarssonar end-
urflutt á föstudaginn langa af sama
hljómlistarfólki, ef frá eru talin hlut-
verk Jesú, Júdasar og Kaífasar. Þótt
aðsóknin væri nú sýnu minni en þá,
var túlkunin sízt lakari ef treysta má
minni – þó það dugi tæplega til að
staðfesta hugsanlegar breytingar af
völdum endurskoðunar. Ekkert
fékkst reyndar upp gefið um það í
tónleikaskrá, enda í sanngirni sagt
einkamál höfundar þangað til fræði-
menn taka að gera feril hans upp,
jafnvel þótt þykja mætti forvitnilegt
viðfangsefni út af fyrir sig í virkri og
lifandi menningarrannsóknarblaða-
mennsku – væri hún á hinn bóginn til.
Allt um það var sem sagt sízt að
heyra að verkið hefði dofnað að ráði
við endurheyrn, hversu mikið megi
annars þakka aukinni reynslu túlk-
enda. Þótt e.t.v. hefði mátt auka fjöl-
breytni með hraðari andstæðum,
viðameiri sönghlutverkum aukaper-
sóna og ögn hreyfanlegri laglínum í
yfirgnæfandi hlutverki Hallgríms
passíuskálds, þá stóð verkið enn
merkilega vel fyrir sínu sem líklega
aðgengilegasta, innlifaðasta og tær-
asta framlag a.m.k. þriggja tónhöf-
unda til sama texta. Stóð jafnframt
óhögguð eftir fyrri reynsla af
heillandi dirfsku einfaldleikans og lát-
lausum ferskleika.
Aðgengilegt, inn-
lifað og tært
Kórtónleikar
bbbbn Morgunblaðið/Einar Falur
Dirfska Aðstandendur passíunnar.
Hallgrímskirkja
Sigurður Sævarsson: Hallgrímspassía.
Jóhann Smári Sævarsson B (Hall-
grímur), Benedikt Ingólfsson Bar. (Píl-
atus), Hafsteinn Þórólfsson Bar. (Jé-
sús), Guðrún Edda Gunnarsdóttir A,
Guðmundur Vignir Karlsson T (Júdas)
og Örn Arnarson T (Kaífas) ásamt
Schola Cantorum og Caput hópnum.
Stjórnandi: Hörður Áskelsson. Föstu-
daginn 2. apríl kl. 17.
RÍKARÐUR Ö.
PÁLSSON
TÓNLIST