Ný saga - 01.01.1999, Side 78

Ný saga - 01.01.1999, Side 78
Katrín Kristinsdóttir Þetta allt er vigtað og mælt ofan í þessa blessaða nýju kynslóð, svo ekkert skaði og svo rétt mátulegt vítamín og svo þegar búið er að gera unglingana að nýtu fólki þá er allt sent á sláturvöll eins og skepnur og svo er okkur kennt að einn algóður og gæskuríkur guð stjórni öllu saman legra að enn er verið að tala um þriðja ver- aldarstríðið og það er meira en ég get skil- ið. Það er auðséð að auðvaldið ræður í heiminum því ekki gætu aumingjarnir eignalausir gert slíkt. Ari seinna er stríðið enn til umræðu: Eg þekki margt fólk hér sem hefur ferðast til Evrópu eftir stríðið og það segir allt: „Ég vildi ég hefði aldrei farið því þetta er í huga mínum þetta hörmungarástand og mest er tilfinningalegast að sjá börnin og enginn getur brosað lengur í Frakklandi og ofan á allt þetta eru góð heimili og mest öll fjölskyldan eyðilögð og sumir vita ekki einu sinni hvort þeirra fólk er lífs eða lið- ið.“ Það er hryllilegt að hugsa til þess og svo ofan á allt þetta er verið ennþá einu sinni að tala um stríð; samt senda þeir þessa guðsmenn á víxl og básúna okkar Kristni, þetta er afleiðingin í 2000 ár. í einkabréfunum eru fréttir af ættingjunum og vinum í bland við almennar hugleiðingar. Þann 16. mars 1948 skrifar Lóa eftirfarandi um nám systurdóttur sinnar: Ég held hún Ieggi aðallega fyrir sig efna- fræði í matartilbúningi og eitthvað fleira. Þetta allt er vigtað og mælt ofan í þessa blessaða nýju kynslóð, svo ekkert skaði og svo rétt mátulegt vítamín og svo þegar búið er að gera unglingana að nýtu fólki þá er allt sent á sláturvöll eins og skepnur og svo er okkur kennt að einn algóður og gæsku- ríkur guð stjórni öllu saman. Nei frænka mín, ég hefi alla mína tíð haft lélegt höfuð, enda kemst ekki fyrir slík heimsspeki eða guðspeki í kollinum á mér, en ekki meira um það. Trúmál og tilgangur lífsins eru ofarlega í huga Lóu. Hún kveður að gömlum og góðum ís- lenskum sið eins og „vertu guði falin elsku frænka“ eða „guð geymi þig“ en er aftur á móti mjög leitandi í trú sinni. Það kemur vel fram í bréfi sem hún skrifar nöfnu sinni þegar hún hefur frétt lát frænda síns, Benedikts Ein- arssonar (1877-1952), eiginmanns Halldóru á Islandi: Já elsku vina mín ég vildi líka gjarnan vera horfin til þín um stund. Ég óskaði oft heima að við gætum mæst og verið rólegar um stund og talað saman en svona er nú líf- ið vina mín og hvað er hinum megin það er stórt spursmál. Ég hefi mikið leitast við að skilja það dulræna. Ég hefi farið í allar mögulegar kirkjur hér og þær eru margar, nema til Gyðinga hefi ég ekki enn farið og mér finnst að allir séu að reyna við sömu ráðgátuna. En allir fara mismunandi veg en allir leita að þeim sama. Ég skal segja þér að ég get ekki sagt að ég hafi fundið verulega úrlausn í þeim efnum annað en að reyna með öllu móti að lifa þessu Iífi eins vel og heiðarlega að maður getur. Líklega hafa trúmáladeilur Vestur-íslendinga um og eftir síðustu aldamót magnað efasemd- ir hennar í trúarefnum. Hún hafði yfirleitt lít- ið álit á prestum og stundum jaðrar við andúð á skipulagðri trú og kirkjustarfi. Lóa minnist á deilurnar í bréfi frá 1. maí 1951. Þar segir hún meðal annars: Ég man eftir þegar ég kom hér fyrst hvað ég var undrandi að heyra fólkið hnakkríf- ast um trúmál sem enginn getur dæmt um verulega. Ég og allir sem ég þekkti til voru lúterskir og ekkert ragast í því. Ég hélt það væri útkljáð mál fyrir alia, en það er nú eitthvað annað þegar að hingað kom og prestarnir gengu mest og fyrst fram í því að hringla í fólkinu. Meira segja var mér sagt að í kirkjugarðinum á Gimli, sem flest allir voru íslendingar þá, hefði verið afgirt eða sett upp spýta í miðjum garðinum og átti að jarða lúterska öðrumegin og únitara7 hinum megin við spýtuna. En nú er búið að rífa spýtuna í burtu og flestir sem eftir lifa og hafa heila sansa sárskammast sín fyrir alla þessa frammistöðu á fyrri árum. I byrjun árs 1952 kom þessi athugasemd urn prestana: Já veistu það að í hverju bréfi sem ég fæ frá íslandi er mikið sagt um hvað mörgum þótti erindið8 gott, en ég býst alls ekki við að það hafi verið svo merkilegt, en það var dálítið öðruvísi en fólk talar vanalega, mér leiðist svo mikið þessi sama tugga aftur og aftur. Það er enginn vandi að tyggja upp eftir öðrum, og þess vegna líka mér ekki prestar, það er ekkert hægt af þeim að læra. Lóa heimsótti ísland árið 1949 og dvaldi hér í tæpt ár. Áður en hún kont talaði hún oft um það hvað hana langaði heim. Hún virðist vera
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.