Ný saga - 01.01.1999, Page 78

Ný saga - 01.01.1999, Page 78
Katrín Kristinsdóttir Þetta allt er vigtað og mælt ofan í þessa blessaða nýju kynslóð, svo ekkert skaði og svo rétt mátulegt vítamín og svo þegar búið er að gera unglingana að nýtu fólki þá er allt sent á sláturvöll eins og skepnur og svo er okkur kennt að einn algóður og gæskuríkur guð stjórni öllu saman legra að enn er verið að tala um þriðja ver- aldarstríðið og það er meira en ég get skil- ið. Það er auðséð að auðvaldið ræður í heiminum því ekki gætu aumingjarnir eignalausir gert slíkt. Ari seinna er stríðið enn til umræðu: Eg þekki margt fólk hér sem hefur ferðast til Evrópu eftir stríðið og það segir allt: „Ég vildi ég hefði aldrei farið því þetta er í huga mínum þetta hörmungarástand og mest er tilfinningalegast að sjá börnin og enginn getur brosað lengur í Frakklandi og ofan á allt þetta eru góð heimili og mest öll fjölskyldan eyðilögð og sumir vita ekki einu sinni hvort þeirra fólk er lífs eða lið- ið.“ Það er hryllilegt að hugsa til þess og svo ofan á allt þetta er verið ennþá einu sinni að tala um stríð; samt senda þeir þessa guðsmenn á víxl og básúna okkar Kristni, þetta er afleiðingin í 2000 ár. í einkabréfunum eru fréttir af ættingjunum og vinum í bland við almennar hugleiðingar. Þann 16. mars 1948 skrifar Lóa eftirfarandi um nám systurdóttur sinnar: Ég held hún Ieggi aðallega fyrir sig efna- fræði í matartilbúningi og eitthvað fleira. Þetta allt er vigtað og mælt ofan í þessa blessaða nýju kynslóð, svo ekkert skaði og svo rétt mátulegt vítamín og svo þegar búið er að gera unglingana að nýtu fólki þá er allt sent á sláturvöll eins og skepnur og svo er okkur kennt að einn algóður og gæsku- ríkur guð stjórni öllu saman. Nei frænka mín, ég hefi alla mína tíð haft lélegt höfuð, enda kemst ekki fyrir slík heimsspeki eða guðspeki í kollinum á mér, en ekki meira um það. Trúmál og tilgangur lífsins eru ofarlega í huga Lóu. Hún kveður að gömlum og góðum ís- lenskum sið eins og „vertu guði falin elsku frænka“ eða „guð geymi þig“ en er aftur á móti mjög leitandi í trú sinni. Það kemur vel fram í bréfi sem hún skrifar nöfnu sinni þegar hún hefur frétt lát frænda síns, Benedikts Ein- arssonar (1877-1952), eiginmanns Halldóru á Islandi: Já elsku vina mín ég vildi líka gjarnan vera horfin til þín um stund. Ég óskaði oft heima að við gætum mæst og verið rólegar um stund og talað saman en svona er nú líf- ið vina mín og hvað er hinum megin það er stórt spursmál. Ég hefi mikið leitast við að skilja það dulræna. Ég hefi farið í allar mögulegar kirkjur hér og þær eru margar, nema til Gyðinga hefi ég ekki enn farið og mér finnst að allir séu að reyna við sömu ráðgátuna. En allir fara mismunandi veg en allir leita að þeim sama. Ég skal segja þér að ég get ekki sagt að ég hafi fundið verulega úrlausn í þeim efnum annað en að reyna með öllu móti að lifa þessu Iífi eins vel og heiðarlega að maður getur. Líklega hafa trúmáladeilur Vestur-íslendinga um og eftir síðustu aldamót magnað efasemd- ir hennar í trúarefnum. Hún hafði yfirleitt lít- ið álit á prestum og stundum jaðrar við andúð á skipulagðri trú og kirkjustarfi. Lóa minnist á deilurnar í bréfi frá 1. maí 1951. Þar segir hún meðal annars: Ég man eftir þegar ég kom hér fyrst hvað ég var undrandi að heyra fólkið hnakkríf- ast um trúmál sem enginn getur dæmt um verulega. Ég og allir sem ég þekkti til voru lúterskir og ekkert ragast í því. Ég hélt það væri útkljáð mál fyrir alia, en það er nú eitthvað annað þegar að hingað kom og prestarnir gengu mest og fyrst fram í því að hringla í fólkinu. Meira segja var mér sagt að í kirkjugarðinum á Gimli, sem flest allir voru íslendingar þá, hefði verið afgirt eða sett upp spýta í miðjum garðinum og átti að jarða lúterska öðrumegin og únitara7 hinum megin við spýtuna. En nú er búið að rífa spýtuna í burtu og flestir sem eftir lifa og hafa heila sansa sárskammast sín fyrir alla þessa frammistöðu á fyrri árum. I byrjun árs 1952 kom þessi athugasemd urn prestana: Já veistu það að í hverju bréfi sem ég fæ frá íslandi er mikið sagt um hvað mörgum þótti erindið8 gott, en ég býst alls ekki við að það hafi verið svo merkilegt, en það var dálítið öðruvísi en fólk talar vanalega, mér leiðist svo mikið þessi sama tugga aftur og aftur. Það er enginn vandi að tyggja upp eftir öðrum, og þess vegna líka mér ekki prestar, það er ekkert hægt af þeim að læra. Lóa heimsótti ísland árið 1949 og dvaldi hér í tæpt ár. Áður en hún kont talaði hún oft um það hvað hana langaði heim. Hún virðist vera
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.