Svart á hvítu - 01.01.1979, Page 5

Svart á hvítu - 01.01.1979, Page 5
Ferðadiskótek þeirra á Jamaica. hana bæði hvað varðar form og innihald. Textarnir fengu nítt inntak. í staö þess að fjalla eingöngu um ástina og skemmtanir urðu félagsleg viðfangsefni áleitnari, sú fátækt og misrétti sem flitjendur tón- listarinnar þekktu mætavel. Dansinn varfrá upphafi mikilsverður þáttur þessarar tilteknu tónlistarhefð- ar og þróaðist hann og breittist samhliöa tónlist- inni. Sumariö 1966 var eitthvert það heitasta á Jamaica í manna minnum. Dansinn sem dansaöur var við SKA var hraður og erfiður. Hitinn hafði í för meö sér að þessi dans var ekki brúklegur, þess í stað stóðu menn kirrir og hreifðu sig eftir tónlistinni og til varð nír dans: Rock Steady! Nafn þetta færð- ist yfir á tónlistina sjálfa og var notað um þær breytingar sem á henni uróu á þessu tímabili. Reggae Með auknum vinsældum erlendis varó tónlistar- flutningurinn að sérstakri atvinnugrein. Hljóðfæra- notkunin varð fjölbreittari og áhrif rokksins á Jamaica tónlistina fæddi af sér þann sérstæða takt sem einkennir Reggae í dag. Textarnir einkenndust æ meir af pólitískum og félagslegum viðfangsefn- um, einkum og sér í lagi urðu hin afar sérstæöu trúarbrögð fátæklinganna vinsælt irkisefni. Reggae hefur frá upphafi veriö Stúdíó-tónlist. Sound Systems var hinn upphaflegi miðill Reggae og öfugt vió það sem tíðkast á vesturlöndum voru tónleikar fátíðir. Til skamms tíma biggðist út- breiðsla tónlistarinnar á vesturlöndum first og síö- ast á hljómleikahaldi. Útgáfa tónlistar á plötum var einkum hugsuð sem endurframleiösla hljómleik- anna, af þeim sökum fór hún sjaldnast út firir þær skorður sem flutningur á sviði óhjákvæmilega setur tónlistinni. Flitjendur Reggae voru engum slíkum böndum bundnir. Ekki skipti máli hvernig tónlistin var tilkomin, þeir þurftu ekki að endurframleiða hana. Það eitt skipti máli hver útkoman varð á plötum og í hátölurum diskótekanna. Framleiðend- urnir höfðu frjálst val hvaö ,,hljóðfæri“ snerti, enda allt tiltækt notað. Einu takmörkin voru hugarflug þeirra sem að útgáfunni stóöu. Allt var leifilegt, bílvélar og fuglasöngur voru meðal þeirra taktgjafa sem notaðir voru. Sound Systems Eitt af sérkennum tónlistarlífsins á Jamaica eru ferðadiskótekin. Plötusnúðarnir þar eru af öðru sauöahúsi en þeir sem viö könnumst við hérlendis og stjórna tónlistinni á öldurhúsum borgar- innar. Á Jamaica er verksvið þeirra ekki aðeins að skipta um skífur, heldur hafa þeir einnig átt drjúgan þátt í að skapa þá hefð sem þar er til orðin. Nokkrir menn höfðu séö sér gróðavon í að kaupa bíla og hljómflutningstæki og spila á götum úti. Þetta varö vinsælt, fleiri bættust í hópinn og samkeppni jókst. Vinsældir einstakra snúöa voru í réttu hlutfalli við uppátæki þeirra. Á endanum fólst skemmtunin engú síður í uppátækjunum en sjálfum tónlistar- flutningnum. DUB Upptökustjórnandinn og plötusnúðurinn var oft á tíðum einn og sami maöurinn. Af þessum sökum SVART Á HVÍTU 3

x

Svart á hvítu

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.