Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 6

Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 6
Dub. Upptökustjórarnir hafa teklð tæknina í sína þjónustu. Hér situr Lee Perry, öðru nalni King Scratch, við hljóðblöndunarborðið. var upptökustjórinn ekki aðeins hlutlaus tækni- maður, heldur virkur í sköpun tónlistarinnar og lagði sitt að mörkum til aö auka á fjölbreitnina. Sköpun hans gekk stundum það langt aó endanleg útkoma varð afar ólík því sem upphaflega hafði verið leikið inn á segulbandið. Þessi umbreiting varö smám saman að sérstakri grein innan Reggae tónlistarinnar, nefnd Dub. Upphafsmaður Dub var maður sem nefndi sig King Tuppy. Hann vann viö að blanda tónlist tekna upp á tveim rásum, söngnum á annarri og hljóð- færaleiknum á hinni. Hann lækkaöi niður í söngn- um til að heira undirleikinn betur, þegar hann hækkaði sönginn á níjan leik mindaðist sérkenni- legt soghljóð. Þetta líktist ekki neinu sem hann hafði heirt áður. Eftir nokkrar tilraunir færöi hann útkomuna ifir á plötu og lét spila á næsta diskóteki. Tiltækið gerði mikla lukku og eftir þetta voru upp- tökustjórarnir iðnir við að gera tilraunir af þessu tagi. Nú er svo komið að plötur eru oft gefnar út þannig að á a-hliðinni er lag hljómsveitarinnar, en á b-hliðinni er Dub útgáfan. Höfundarrétturinn hefur aldrei verið mikils met- inn í tónlistarlífi Jamaica. í fátækrahverfunum til- heirir tónlistin öllum og er misnotuð eða notuð eins og hverjum og einum hentar. Af þessu leiðir að listamennirnir, hvort sem þeireru hljóðfæraleikarar eða plötusnúðar sjá minnst af þeim peningum sem fæst firir vinnu þeirra. Peningarnir lenda í höndum allskonar milliliða, ekki síst tekjurnar af plötusölu erlendis. Rastafarian-hreifingin Reggae tónlistin verður ekki skilin nema með hliðsjón af trúarbrögðum eijarskeggja. Rasta- farianisminn er fremur ní hreifing en á sér að baki langa sögu. Árió 1665 varö Jamaica bresk nílenda. Eins og í öörum breskum nílendum var herraþjóðin hvít, en vinnuaflið svartir þrælar fluttir frá Afríku. Frumbiggjum eijarinnar hafði verið útrímt af eftir- komendum Kólumbusar. Mikiö var um uppreisnir meðal þrælanna og vegna þess hve landið var há- lent og ógreiófært tókst mörgum þeirra að flíja til fjalla. Settu fjallabúarnir á stofn eigin samfélög, en áttu þó í stöðugum átökum við landeigendur og hafði þeim nánast verið útrímt þegar þrælahaldið leið undir lok. Þrælahaldararnir lögöu mikla áherslu á að kristna þrælana og beittu trúarbrögöunum til aó undiroka þá, en fljótlega snerust vopnin í höndum þeirra. Kristnin blandaðist þeim trúarhugmindum sem svertingjarnir fluttu með sér frá Afríku. Þótt ifirstéttin berðist gegn ,,villutrúnni“ og „galdra- kukli“ þræla sinna, gátu hin níju trúarbrögð þróast óhindrað í fjallaþorpunum. Þrælarnir túlkuðu spá- sagnir biblíunnar á níjan hátt. Margir spámannanna fengu á sig ímynd frelsara sem áttu að leisa þrælana undan ánauðinni. Trúarathafnirnar voru bísna ó- líkar sunnudagsmessum dómkirkjunnar. Þær voru mjög í anda afrískra helgisiða. Ganja, þ. e. marí- júana var einnig ómissandi hjálpartæki. Þessi trú- 4 SVART Á HVÍTU
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Svart á hvítu

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.