Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 7

Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 7
arbrögð eru sá jarðvegur sem Rastafarianisminn er sprottinn úr. Marcus Garvey í upphafi þessarar aldar hóf maður að nafni Marcus Garvey að boða ní trúarbrögð. Hann boð- aði freisun undan kinþáttakúguninni. Lausnin var nærtæk og einföld. Leiðin til frelsunar fólst í aftur- hvarfi svertingjanna tii Afríku. Til fararinnar skildi kaupa skip og stofnaði Garvey í því skini hlutafé- lagið „Black Star Liner.“ Firirtækió fór á hausinn, en filgi Garveys meðal lágstéttanna óx ört. Vald- hafarnir létu handtaka hann, en honum tókst að flíja til Englands og dó þar árið 1940. ( augum filgj- endanna var Garvey spámaður, eins konar Jó- hannes Skírari. Margt bendir þó til aö hann hafi fremur litið á sig sem biltingarmann en trúboða. Rastafari Aö sögn Rastafariana á Garvey að hafa sagt: „Lítiö til Afríku þegar svartur maöur tekur sér kon- ungstign, þá nálgast tími heimferðarinnar." Árið 1930 var maöur að nafni Ras Tafari kríndur kon- ungur í Eþíópíu. Hann tók sér titilinn Haile Selassie keisari, konungur konunganna, Herra Herranna og Ljóniö frá Júdeu. Þetta þóttu miklar fréttir á Jamaica. Rastafariarnir litu á svertingja sem fluttir höfðu verið nauðungarflutningum frá Afríku sem hina eiginlegu giðinga og var þeim ætlaö að hverfa aftur til firirheitna landsins. Þeir voru ekki lengi að finna stoð fyrir þessu í biblíunni. Að sjálfsögðu renndi innrás Mússólínís inn í Eþíópíu enn stirkari stoðum undir kenninguna. Sjálfur var Garvey lítt hrifinn af þessari túlkun orða sinna. Hann firirleit Selassie og taldi hann spjátrung. Stofnaðir voru hópar sem lifðu eftir kenningum Rastafarianismans. Þeir tóku til firirmindar líf fjallabúanna, boðuðu einhvers konar afturhvarf til náttúrunnar, lifðu á jurtafæói, létu hár sitt vaxa og ræktuöu Ganja. Hreifingin náöi first verulegri útbreiöslu í birjun sjötta áratugsins. Á þessum tíma ríkti kreppu- ástand í landinu, gífurlegt atvinnuleisi og fólk flikktist úr sveitunum tii borganna. Fátækrahverfin uxu með ógnarhraða. Rastafarianar töldu lausnar- stundina vera í nánd og hertu sig við boðun kenn- ingar sinnar. Örvæntingarfullir atvinnuleisingjar gettóanna voru frjósamur jarðvegur. Vegna jarö- bundins inntaks trúarbragðanna voru þau vald- höfum mikill þirnir í augum, enda eru áhangendur geisifjölmennir og sterkt afl í þjóðfélaginu. Þetta kom sérlega skírt fram viö heimsókn Haile Selassie árið 1966. Rastafarianar flikktust til Kingston alls staöar að og lá við neiðarástandi í borginni. Nú eru filgjendur um 30% landsmanna og er stefnan tískufirirbrigði meðal ungmenna í fátækrahverfun- um. Marcus Garvey. Guðfræði Rastahreifingarinnar Það er spurning hvort hægt sé að líta á Rasta- farianismann sem trúarbrögð í eiginlegri merkingu. Framsetning kenninganna er mjög óskipuleg, hugmindirnar óljósar og fjöldi túlkana ótæmandi. Höfuðatriði er vitund Rastafariana um uppruna sinn, að þeir séu afkomendur þræla og að frelsið felist í að hverfa aftur til heimkinnanna í Afríku. Firirlitning þeirra á neisluhiggju þess samfélags sem þeir lifa í er ómæld. Það er aðallega tvennt sem allir áhangendur eru sammála um, að Selassie sé guð og að frelsunin felist í afturhvarfi til Afríku. Sú skoðun aö Selassie sé guð er að vísu túlkuð á marga vegu, sumir taka hana bókstaflega, en aðrir líta á hana sem tákn og telja jafnvel að sérhver Rastafariani sé guö. Sama má segja um Afríkuleiðangurinn, margir telja að berjast eigi firir betri lífsháttum á Jamaica jafnframt því sem stefnt sé að ferðinni til firirheitna landsins. Þaö sem skilur Rastafarianismann frá öllum öðr- um trúarbrögðum er að hann er fullkomlega jarð- bundinn og fjallar eingöngu um lífió á jörðinni. Líf eftir dauðann er fjarlæg hugmind og ekki tilefni til heilabrota. Trúarbrögðin virka afkárlega á ókunn- SVART Á HVÍTU 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Svart á hvítu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.