Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 11
Inga Dóra Bjömsdóttir
Um tilraunaleikhús í New York
Jon Teta.
Jon Teta er einn þeirra New
York búa, sem hefur helgað líf
sitt tilraunaleikhúsinu, sem
þýðir að hann hefur varla átt of-
aní sig eða á mestan hluta
starfsferils síns.
Hann vinnur sem barþjónn
nokkur kvöld í viku og skrapar
þannig saman fé fyrir mat og
húsaleigu. öllum öðrum stund-
um dvelur hann í gamalli hatta-
gerðarverksmiðju við Wooster-
stræti í SoHo í New York, en þar
er nú til húsa off-off Broadway
leikhúsið „The Open Space in
SoHo“. Það var einmitt þar fyrir
tilstilli Jons, sem leikrit Jökuls
Jakobssonar, Herbergi 213, var
sýnt við góðar undirtektir í
febrúar síðastliðnum.
Ég rölti þangað fyrir nokkru til
að ræða við Jon um leikrit Jök-
uls og almennt um starfsemi til-
raunaleikhúsa í New York.
Hvernig stóð á því að þið
settuð upp verk eftir Jökul
Jakobsson?
Fyrir fjórum árum vann ég
meö off-off Broadway leikhúsinu
,,The Next Stage". Til að byrja
með fengust við nær einungis
við verk eftir unga bandaríska
höfunda. Við gáfumst þó brátt
upp á því, þar sem þau fjöiluðu
flest um sálfræðileg vandamál
höfundanna sjálfra og komu þar
af leiðandi fáum öðrum við. Nú
auk þess skorti þau allt mynd-
ræni og inntak (essence). Þvítók
ég það til Pragðs að skrifa til há-
skóla víðs vegar um Bandaríkin
og spyrjast fyrir um verk ungra
höfunda hinna ýmsu landa
heims. Mér barst fjöldinn allur af
verkum, þar á meðal verk Jök-
uls, Herbergi 213 (sem í þýðingu
hlaut nafnið ,,The Mandolin
Cocktail") frá norrænu deildinni
við Visconsin háskóla.
Ég varð strax yfir mig hrifinn
og vildi koma því upp sem fyrst.
En eins og gengur fór ,,The Next
Stage“ á hausinn skömmu síðar
og ekkert varð úr því. Verkið var
mér þó alltaf ofarlega í huga og
ég hét því að koma því á fjalirnar
SVART Á HViTU
9