Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 43

Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 43
einna best tekist aö framleiða myndir sem virðast samsvara þörfum fjöldans. Þessu marki er náð með því að leggja megin áherslu á afþreyingarþörfina, en forðast er að gera félagsleg, trúarleg, pólitísk mál og að nokkru leyti vandamál líðandi stundar að áberandi þætti. En í þau fáu skipti sem það er gert er þess gætt að umfjöllunin brjóti ekki í bága við þá tilbúnu mynd af þörfum fólksins sem fyrir hendi er. Skemmtikvikmyndin Sú staðreynd að kvikmyndin er gerð að skemmtiefni á rætur sínar að rekja til hinnar miklu samræmingar í smekk manna. Ein af undirstöóum auövalds- þjóðfélags er áhersla þess á einhliða þarfir því hún kallar á aukna neyslu. Það eru einkum fjölmiðlar nútímans eins og dag- blöð, útvarp og kvikmyndir sem hafa í ríkum mæli stutt einhæfn- ina í andlegum þörfum fólks. Til þess aö draga úr áhættu og tryggja söluna veróur kvik- myndaiðnaðurinn að koma til móts við ríkjandi hugarfar og þarfir áhorfenda. Það er gert með því að bera saman fjölda á- horfenda ýmissa kvikmynda mismunandi að efni, sem hafa verið gerðar á mismunandi hátt á löngu tímabili. I sérhverri kvik- mynd er reynt að höfða til marg- víslegra þarfa þar sem taka verður tillit til þess að þær breytast í tímans rás. Önnur leið til þess að draga úr áhættunni og auka sölumöguleikana er að flokka þarfir áhorfenda og búa til kvikmyndir sem eiga erindi til aðgreindra þjóðfélagshópa. Hér má telja kvikmyndir sem eru ein- göngu ætlaðar ,,æðri“ stéttum neytenda og gera meiri kröfur til áhorfenda sinna. Auk þess eru myndir sem höfða eingöngu til „lægri" stétta neytenda. Þær eru ódýrari í framleiðslu vegna þess að litlar kröfur eru gerðar til forms og inntaks þeirra. Víða er- lendis eru slíkar myndir aðeins sýndar í minniháttar kvikmynda- húsum sem oft eru sérhæfð í slíkum kvikmyndum. Stöðluð kvikmyndagerð Krafa framleiðenda um há- marksgróða leiðir til flokkunar og stöðlunar kvikmynda í ákveðnar gerðir og þannig er stefnt gegn allri listrænni dirfsku. Framleiðendur reyna að hagræöa kvikmyndaframleiðsl- unni á ýmsa vegu og fyrst ber að nefna skipulag á upptöku kvik- myndar. Hvert einstakt atriði er nákvæmlega skipulagt af sér- hæfðu starfsliði svo að upptaka geti gengið snurðulaust og fljótt fyrir sig. Einstök atriði eru ekki tekin í þeirri röð sem þau síðan birtast í kvikmyndinni fullgeróri. Þess í stað eru þau atriði tekin hvert á fætur öðru sem hafa sömu sviðsmyndir og leikara. Með þessari aðferð má spara bæði tíma og peninga. Einnig er hægt að gera framleiðsluna hagkvæmari með því að nota sama efni í margar mismunandi myndir. Þetta á við búninga, leikmuni, byggingar, landslag og jafnvel myndatökur sem setja má inn í ýmsar myndir. Stóru kvikmyndafélögin eiga safn filmubúta svo sem snjó, fjöll og vötn sem hægt er að fella inn í hvaða mynd sem er. Önnur að- ferð til sparnaðar er að nota bakgrunn sem þegar hefur verið kvikmyndaður í stað þess að taka nýja mynd utanhúss eöa byggja svið í stúdíói. Þessi að- ferð hefur einkum verið notuð við tökur úr bílum, lestum eða bát- um. Slík baksvið eru geymd á Charlle Chaplln I Núlímanum (1936); Chaplln myndlrnar hafa oft verlð teknar tll dæmis um myndir sem uppfylla kröfuna um almenna tilhöfðun. SVART Á HVlTU 41

x

Svart á hvítu

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.