Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 47

Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 47
Tarzan-myndirnar eru gott dæml um staðlað efni framhaldskvikmynda. síðustu ára eru fulltrúar hins breyska mannssem fólkið þekk- ir. Þegar reynt er að varpa dýrð- arljóma á leikara þá er einkalíf hans notað til þess. Þannig setja vörueinkennin ekki aðeins mark sitt á kvikmyndagerðina heldur einnig á lífsvenjur kvikmynda- stjörnunnar sem oftast er samn- ingsbundin um einkalíf sitt. Ef leikari hefur slegið í gegn í einhverju ákveðnu hlutverki er honum skipað í svipað hlutverk í næstu myndum án tillits tii ann- arra hæfileika sem hann kann aö búa yfir. Leikarinn er þannig sérhæfður í túlkun ákveðinnar persónu. Með þessu erdregið úr áhættunni og salan tryggð. Þessi sérhæfing veldur því að leikarar túlka eingöngu ákveðn- ar manngerðir s. s. smáborgara, lögreglumenn, sölumenn og kúreka. Stöðlunin á manngerð- um takmarkast ekki eingöngu við aðalhlutverk, jafnvel í auka- hlutverkum koma fyrir staölaðar manngeröir með persónuein- kenni sem áhorfandanum finnst dæmigerð. Alls staöar þar sem kvikmyndageró er stunduö að nokkru marki hafa þróast sér- stakar manngerðir sem eru svo ópersónulegar að tekið er eftir því. Hér er átt við þjóninn, lækn- inn, blaðamanninn, dómarann o. s. frv. Kvikmyndaefnið Erfiðleikar við að ákveða þarfir neytenda sem stöðugt eru að breytast hafa leitt til þess að framleiðendur vilja helst efni til kvikmyndunar sem þegar hefur sannað sölumöguleika sína í öðru formi eins og bókaformi, á leiksviði, í útvarpi eða í blöðum. Því dýrari sem gerö myndar er, þeim mun nauósynlegri er slík framleiðslutrygging. Þess vegna tryggja voldugustu framleiðslu- fyrirtækin sér kvikmyndatöku- réttinn á þekktum verkum. Kvik- myndun þekkts verks hefur aftur áhrif á sölu þess í fyrra formi. Þannig á sér staö víxlverkun sem kemur báöum aöiljum til góða. Framleiðendur taka sérlega eftir metsölubókum og einnig hvaða bækur eru mest lesnar á bóka- söfnum. Það hefur sýnt sig að stóru kvikmyndasamsteypurnar taka frekar handrit sem byggja á skáldsögum eða leikritum held- ur en frumsamin handrit. Enda þótt það sé áhættusamt að setja á svið leikrit, þá er fjárhags- áhætta meiri við gerö kvikmynd- ar. Amerísku kvikmyndafram- leiðendurnir hafa því lagt fjár- magn í leiksýningar til þess að reyna nýtt efni á áhorfendum og einnig til þess að koma nýjum leikurum á framfæri. Þessi sam- vinna leikhúss og kvikmynda hefur haft það í för með sér að mörg leikrit eru skrifuð með kvikmyndun í huga, á þann hátt færast vörueinkenni kvikmynd- arinnar einnig yfir á leiksviðið. Stöölun myndanna sjálfra reyndist einnig vænleg leiö til þess að draga úr áhættunni og auka gróðann. Á tímum þöglu myndanna þróaðist ein gerð kvikmynda sem sýndi augljós- lega hversu háður kvikmynda- iðnaöurinn er stöðugri sölu þ. e. a. s. framhaldsmyndirnar. En til þess að geta fylgt söguþræðin- um varð áhorfandinn að sjá allar myndirnar. Til sama flokks kvik- mynda má einnig telja mynda- flokka, þar sem hver mynd er lokuð heild, en leikarar og per- sónur þær sömu og söguþráö- urinn svipaður í öllum myndun- um. Þessir fastmótuðu mynda- flokkar bjóða framleiðendum upp á mikla möguleika í hag- ræöingu vegna þess að þeir geta látið staðla alla þætti fram- leiðslunnar allt frá handritagerð til lokaþáttar vinnslunnar. Það er því engin tilviljun að slíkir þættir eru algengasta form skemmti- efnis í sjónvarpi nú á dögum og lesandanum til nánari glöggv- unar má benda á grein um sjón- varpsmyndaflokkinn Mac Cloud sem birtist í Svart á hvítu, 1. tbl. 2. árg. Frá framhaldskvikmyndum, (seríum) með keimlíku efni, er skrefið ekki langt til kvik- mynda um nákvæmlega sama efnið. Það er að taka aftur gaml- ar myndir sem áður hafa notið vinsælda. Á þeim tíma sem líður frá töku kvikmyndanna bætast við neytendur sem hafa ekki séð fyrri útgáfuna og auk þess er gert ráö fyrir að þeir neytendur sem sáu fyrri útgáfuna verði að sjá hana aftur eftir svo og svo langan tíma. Nærri því allar þöglar kvikmyndir sem náðu vinsældum hafa verið kvik- myndaðar aftur. I' þessu sam- bandi má nefna myndir eins og Greifann af Monte Cristo sem hefur verið kvikmynduö þrisvar sinnum. Notagildi kvikmynda Kvikmyndavaran hefur marg- þætt notagildi. Hana má nota til fræðslu, skemmtunar, afþrey- ingar og síðast en ekki síst sem SVART A HVlTU 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Svart á hvítu

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.