Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 49

Svart á hvítu - 01.01.1979, Blaðsíða 49
Þess vegna er hægt aö halda því fram aö Hollywood myndirnar séu áhrifaríkustu kvikmyndir sem framleiddar séu frá pólitísku sjónarmiði því þær halda fólkinu frá afskiptum af stjórnmálum. Einnig er hægt aö halda því fram að þær vísi veginn til félagslegs réttlætis vegna þess aö þær sýna svo vel muninn milli ríkra og fátækra. I rauninni er erfitt aö mæla pólitísk áhrif kvikmynda því þau fara eftir félagslegum aöstæöum á hverjum staö. Kvik- mynd sem á einu svæöi hefur róttæk áhrif hefur íhaldssöm á- hrif á ööru svæöi. Þetta er ein- mitt ástæöan fyrir þeirri hug- myndastöólun í bandarískum kvikmyndum sem dreift er um víöa veröld. Viljinn til þjóöfé- lagslegra breytinga er þó stund- um gerður aö viðfangsefni í kvikmynd til þess aö græöa á því. Þess er þá vandlega gætt að vitundin nái ekki því marki að viljinn til róttækra samfélags- breytinga vakni. Þannig er möguleikinn til aö vekja vitund fólks meö kvikmyndum tak- markaður vegna hagsmuna ríkj- andi stétta. Af þessum ástæðum eru pólitík, félagsleg og andleg málefni líðandi stundar færö í sögulegan búning þar sem þau eru síður brennandi. Kvikmynd- irnar eru jafnvel látnar gerast á þeim sviðum þjóöfélagsins sem áhorfendur hafa ekkert beint samband við. Erfiöleikar áhorf- enda viö aö þekkja sjálfan sig í persónum kvikmyndanna eru enn meiri í Ijósi þess aö almenn vandamál eru sýnd sem undan- tekningar sem tilheyra fólki sem lifir fyrir utan samfélagiö. Einnig er lausn vandans oft fölsuð á þann hátt aö lausnin er ávallt í samræmi viö ríkjandi hugmynd- ir. Siðfræði kvikmynda Til að særa ekki þjóðernislegar og trúarlegar tilfinningar, ríkj- andi siöi og venjur ásamt stjórn- málastefnum og til þess aö komast hjá afskiptum utanaö- komandi aöila af kvikmyndaión- aöinum kom samsteypan sjálf reglu á starfsemi sína. 1922 var stofnaó samband kvikmynda- framleiöenda og dreifingaraðila ,,Motion Picture Producers and Distributors Association" undir stjórn Will Hays. Auk hags- munamála önnuðust samtökin siöfræðilegu hliö framleiöslunn- ar. Eins konar skjal var samió sem nefnt var framleiöslukvóti, en þar stóö hvaó mætti og hvaö ekki. Þrjár höfuðreglurnar hljóð- uðu þannig: 1. Ekki skulu geröar kvikmyndir sem gætu minnkað siöferöisþrek áhorfandans. 2. Aðeins má sýna ,,heilbrigöa lifn- aöarhætti1' og þess skal gætt aö niðurlægja ekki stofnanir sam- félagsins þ. e. a. s. fjölskylduna, kirkju, valdhafa o. s. frv. 3. Hvorki má niðurlægja lög sam- félagsins né skapa samúö meö lögbrjótum. Jafnvel þótt regl- urnar gæfu tilefni til túlkana kom í Ijós aó þær voru mjög sterkt tæki til þess aö draga úr áhættu í framleiðslu og sölu. Þennan framleiðslukvóta var farið aö nota skömmu eftir 1930. Bæöi efnisval og vinnsla ým- issa viðfangsefna aölagast markaöinum hverju sinni. Þegar Hollywood tók aö snúa sér í rík- ara mæli aö suóurameríska markaðinum eftir 1938 til þess að bæta upp útflutningshallann í Evrópu og Japan vegna síðari heimsstyrjaldarinnar, birtust í myndunum æruveröugir suöur- amerískir borgarar og kaup- sýslumenn sem gáfu bandarísk- um kollegum sínum ekkert eftir hvaö varöaöi siði og lifnaðar- hætti. En áöur höföu suðurame- ríkumenn veriö sýndir sem ófyr- irleitnir glæpamenn. Kvikmynd- um sem áttu aó gerast í þessum heimshluta var þannig tryggö sala. Á þessu tímabili urðu til kvikmyndir eins og A Night in Rio, Down Argentine Way, Salu- dor Amigos o. fl. Áróður skemmti- kvikmynda I þeim löndum þar sem fram- leiðslan er ekki í höndum ríkisins halda framleiðendur fram form- úlunni aö kvikmynd sé jafnt og skemmtun. Meö því koma þeir í veg fyrir að kvikmyndin sé notuð sem heimild um raunveruleikann eöa sem hreinn pólitískur áróö- ur. í þessu felst flótti frá raun- veruleikanum sem kvikmynda- framleiðsla á okkar tímum ber keim af, þ. e. a. s. hin svokallaða skemmtikvikmynd. Meövitaö eöa ómeðvitað stuðlar hún að því að festa ríkjandi þjóöskipu- lag enn betur í sessi. WM • * i II / m Hlutverk kvikmyndaeftirllts er að vernda siðferðistilfinningar neytandans. SVART Á HViTU 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Svart á hvítu

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.