Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 50

Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 50
Áhorfendapróf Áhrif kvikmyndar á áhorfend- ur koma fyrst fram þegar hún hefur verið fullunnin. Þótt kvik- myndin sé fullunnin og tilbúin til sýninga, má gera vissar breyt- ingar eftir viðbrögðum áhorf- enda. Eins og áður segir prófa framleiðendur oft smekk áhorf- enda áður en endanleg gerð myndarinnar er sett á markað. Sé myndin byggð á leikriti, sem sýnt hefur verið er að vissu marki hægt að draga ályktun af við- brögóum leikhúsgesta. Tii þess aö prófa áhrifin af sprelli sínu og uppátækjum fóru Marxbræöur í sýningarferð áður en framleiðsla einnar myndar þeirra hófst. Þessi mynd ,,A Day at the Races" reyndist vera sú mynda þeirra sem mestar vinsældir hefur hlotið. Þekktasta aðferðin og sú sem jafnframt er mest notuð er áhorfendapróf. Það er kvikmyndasýning sem fer fram áður en að kvikmynd hefur verið auglýst. Er þetta gert til þess að prófa viðþrögð áhorfenda sem ekki hafa orðið fyrir áhrifum af blöðum og auglýsingum. Mynd- inni er síðan breytt eftir viö- brögðum áhorfenda ef þörf þyk- ir. Einnig hafa framleiðendur farið út í það að gera athugun á skoðunum fólks áður en fram- leiðsla hefst. Þetta á aöallega viö um hlutverk leikara og sýningar- form, allt til þess að tryggja sem mesta velgengni. Fylgivörur kvikmynda Kvikmyndaiðnaðurinn hefur yfir geysimiklu áróðurstæki að ráöa. Hann aðlagar þarfir áhorf- enda að framleiðslunni um leió og hann kemur í veg fyrir að þær breytist. Kvikmyndaauglýsingar fjölga neytendum og auka neyslu hvers neytenda. Óbeint orkar kvikmyndaiðnaðurinn sem áróður fyrir öðrum iönaöar- greinum. Kvikmynd getur t. d. leitt af sér tískustrauma, aukiö upplag bókar sem hún kann að byggja á og stuðlað að sölu tón- listar sem hún notar. Þessar fylgivörur eru í raun tekjuaukn- Pottþéttir brandarar: Marx bræður í „A Day at the Races". ing því þær auka eftirspurn eftir kvikmyndinni sem um er að ræða og á kvikmyndum yfirhöf- uð. Til dæmis þegar kvikmynd Walt Disneys ,,Mjallhvít“ sló í gegn voru veitt 147 leyfi frá framleiðslufyrirtækinu til þess að framleiða 2183 ólíkar vöru- tegundir, allar gerðar eftir per- sónum úr myndinni. Salan á þessum vörum lét ekki á sér standa. Mjallhvítarglös seldust í 16.5 milljónum eintaka, 2 mill- jónir af brúðum og 4 milljónir af dvergasápum. Kvikmyndin Mjallhvít mun á þennan hátt hafa aflað amerískum leikfangaiðn- aði rúmar tvær milljónir dala. Á meðan kvikmyndin var sýnd seldust sögurnar um Mjallhvít í meira en 20 milljónum eintaka. Einnig má nefna að bók Emilie Bronté, Wuthering Heights seld- ist í fleiri eintökum eftir kvik- myndatökuna en í þau 92 ár sem þá voru liðin frá frumútgáfu. Allt skal selja í réttri röð; ræmur selja varninginn: Filmur selja bækur, blöð, blöðin selja leiktöngin. (Úr Disneyrímum eftir Þórarin Eldjárn). 48 SVART A HVlTU

x

Svart á hvítu

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.