Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 50

Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 50
Áhorfendapróf Áhrif kvikmyndar á áhorfend- ur koma fyrst fram þegar hún hefur verið fullunnin. Þótt kvik- myndin sé fullunnin og tilbúin til sýninga, má gera vissar breyt- ingar eftir viðbrögðum áhorf- enda. Eins og áður segir prófa framleiðendur oft smekk áhorf- enda áður en endanleg gerð myndarinnar er sett á markað. Sé myndin byggð á leikriti, sem sýnt hefur verið er að vissu marki hægt að draga ályktun af við- brögóum leikhúsgesta. Tii þess aö prófa áhrifin af sprelli sínu og uppátækjum fóru Marxbræöur í sýningarferð áður en framleiðsla einnar myndar þeirra hófst. Þessi mynd ,,A Day at the Races" reyndist vera sú mynda þeirra sem mestar vinsældir hefur hlotið. Þekktasta aðferðin og sú sem jafnframt er mest notuð er áhorfendapróf. Það er kvikmyndasýning sem fer fram áður en að kvikmynd hefur verið auglýst. Er þetta gert til þess að prófa viðþrögð áhorfenda sem ekki hafa orðið fyrir áhrifum af blöðum og auglýsingum. Mynd- inni er síðan breytt eftir viö- brögðum áhorfenda ef þörf þyk- ir. Einnig hafa framleiðendur farið út í það að gera athugun á skoðunum fólks áður en fram- leiðsla hefst. Þetta á aöallega viö um hlutverk leikara og sýningar- form, allt til þess að tryggja sem mesta velgengni. Fylgivörur kvikmynda Kvikmyndaiðnaðurinn hefur yfir geysimiklu áróðurstæki að ráöa. Hann aðlagar þarfir áhorf- enda að framleiðslunni um leió og hann kemur í veg fyrir að þær breytist. Kvikmyndaauglýsingar fjölga neytendum og auka neyslu hvers neytenda. Óbeint orkar kvikmyndaiðnaðurinn sem áróður fyrir öðrum iönaöar- greinum. Kvikmynd getur t. d. leitt af sér tískustrauma, aukiö upplag bókar sem hún kann að byggja á og stuðlað að sölu tón- listar sem hún notar. Þessar fylgivörur eru í raun tekjuaukn- Pottþéttir brandarar: Marx bræður í „A Day at the Races". ing því þær auka eftirspurn eftir kvikmyndinni sem um er að ræða og á kvikmyndum yfirhöf- uð. Til dæmis þegar kvikmynd Walt Disneys ,,Mjallhvít“ sló í gegn voru veitt 147 leyfi frá framleiðslufyrirtækinu til þess að framleiða 2183 ólíkar vöru- tegundir, allar gerðar eftir per- sónum úr myndinni. Salan á þessum vörum lét ekki á sér standa. Mjallhvítarglös seldust í 16.5 milljónum eintaka, 2 mill- jónir af brúðum og 4 milljónir af dvergasápum. Kvikmyndin Mjallhvít mun á þennan hátt hafa aflað amerískum leikfangaiðn- aði rúmar tvær milljónir dala. Á meðan kvikmyndin var sýnd seldust sögurnar um Mjallhvít í meira en 20 milljónum eintaka. Einnig má nefna að bók Emilie Bronté, Wuthering Heights seld- ist í fleiri eintökum eftir kvik- myndatökuna en í þau 92 ár sem þá voru liðin frá frumútgáfu. Allt skal selja í réttri röð; ræmur selja varninginn: Filmur selja bækur, blöð, blöðin selja leiktöngin. (Úr Disneyrímum eftir Þórarin Eldjárn). 48 SVART A HVlTU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Svart á hvítu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.