Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 64

Svart á hvítu - 01.01.1979, Síða 64
í framleiðslu sinni að þeir gera sér grein fyrir því aó einskiptnir fjöl- miðlar hafa lágmarks notagildi nú á tímum. Margir þeirra draga þó harla grunnfærnar ályktanir. Þeir gefa t. d. neytandanum tækifæri til að raða sjálfur saman því efni sem hann fær afhent. Sérhver lesandi á sjálfur að skrifa sína eigin bók. Slíkar tilraunir til að framkalla víxlverkun (sem raunverulega stríðir gegn formgerö bókmiöilsins) leiöa til einskis: ein- tómur hávaði sem leiðir ekki til skil- merkilegra víxlskipta. Þær gervi- lausnir sem Concept-list býöur upp á byggja á þeim einföldu mistökum aö álíta að þróun framleiðsluaflanna muni gera alla vinnu óþarfa. Með sömu rökum mætti áætla að hægt væri að láta tölvu annast skipulagn- ingu efnalegrar framleiðslu með aðstoð tilviljunarforrits (random generator). Sem betur fer ganga kerfisfræöingar ekki með slíka óra. 21. Þaö leiðir af þessum hugleið- ingum, að „listamaðurinn'1 í hefð- bundnum skilningi — við skulum kalla hann höfund — verður að líta á það sem markmið sitt að gera sig óþarfan sem sérfræðing, á sama hátt og lestrarkennarinn, svo dæmi sé tekið, hefur þá fyrst lokið ætlun- arverki sínu, þegar hans er ekki lengur þörf. Eins og allt námsferli er þetta víxlverkandi: sérfræöingurinn verður að læra alveg jafn mikiö eða jafnvel meira af þeim ósérmenntaða sem öfugt; aðeins þannig tekst honum að afnema félagslegt hlut- verk sitt. Þangaö til verður félagsleg gagn- semi hans fyrst og fremst vegin samkvæmt því að hve miklu leyti honum tekst að nýta frelsandi þætti fjölmiðlanna og þróa þá. Ekki verður fram hjá því horft aö höfundurinn þarf að heyja baráttu sem oft er æði mótsagnakennd til að ná settu marki og mörg tæknileg vandamál bíða úrlausnar. Hlutverk hans í barátt- unni er samt augljóst. Hann á að starfa sem fulltrúi fjöldans. En þá fyrst getur hann horfið í fjöldann þegar fólkið sjálft er orðið að höf- undum, höfundum sögunnar. 22. „Hugurinn er svartsýnn, vilj- inn bjartsýnn". (Antonio Gramsci) 1) Hér er átt viö þýska heimspekinginn Herbert Marcuse (f. 1898); um kenninguna um „þrúgandi um- buröarlyndi" má lesa í An Essay on Liberation (aths. þýí). 2) Iskra (Neistinn), rússneskt tímarit, 1901 — 05. Bolsévískt undir stjórn Leníns þar til í Nóvember 1903, en eftir þaó undir stjórn mensévikka (aths. þýö.). 3) Víöa í Evrópu er hægt aö halda fundi í gegnum síma. Samkvæmt beiöni er hægt aö fá tiltekin númer tengd saman, þannig aö fleiri en tveir geta ræöst viö í einu (aths. þýö.). 4) Einbylgju-smáraviötæki: útvarpsviötæki sem aö- eins er hægt aö stilla á eina stöö (aths. þýö.). 5) Hvaö varöar „hversdagsleg" og „einföld" fyrir- bæri er nákvæmni og skýringarhæfni líkans Newtons jöfn líkani Einsteins. En auk þess aö skýra einföld fyr- irbæri, skýrir kenning Einsteins ýmiss önnur atriöi eins og t. d. samband á milli efnis og orku og veitir okkur þannig dýpri skilning á eöli efnisheimsins. Munurinn á þessum tveimur kenningum felst fyrst og fremst í þeim eðllsmun sem á þeim er en ekki í nákvæmnismun (aths. þýö ). 6) Sjá: Morö á einfaldri aödáun — spjallaö viö Ro- bert Filiou; Svart á hvítu, 2. tbl. 2. árg. (aths. þýö.). 62 SVART A HVlTU

x

Svart á hvítu

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.