Vera - 01.10.1982, Page 4

Vera - 01.10.1982, Page 4
slíka menn. Þó sérstaklega þá sem taia ensku. Eitt sinn átti Benjamín aö kynna nokkrum stelpum eitthvaö er viö- kom hans vinnu. Þaö atriöi mynd- arinnar átti sennilega aö koma t-il móts viö jafnréttið. Hins vegar var eitthvaö skrítiö viö þessa kennslu- stund. Af hverju bara stelpur'? Þær gátu varla verið í verkfræði, því þá heföu þarna verið strákar líka. Þessar stelpur sátu bara þarna meö fallegt hár og langar rauðar neglur og brostu. Þær spuröu einskis. Ég er satt að segja slegin af þeim kynferðislega fasisma sem fram kemur í þessari mynd sem menn- ingarfrömuðirnir hafa dýrkaö og dásamaö svo mjög í ölium fjölmiðl- um. Það að enginn hafi bent á það viöhorf sem þarna kemur fram gagnvart konum sýnir best hve gjörsamlega skortir — þegar á reynir — alla meðvitund um stöðu kvenna. Hins vegar veit ég að bæði höfundurinn og aðrir þeir sem myndina dásama halda því fram án þess að blikna eða blána, að þeir séu fylgjandi kvenfrelsi. Hvílík hræsni! Jæja, Vera, nú ætla ég aö fara að slá botn í þetta bréf. Ég vona að konur eigi eftir að standa vel á verði gagnvart kvenfyrirlitningu sem þessari og hvet þær eindregið til að láta í sér heyra. Hafið þið t. d. séð Sumargleðina?? Guðbjörg Reykjavík, í apríl, 1982 Kœra kveríhaframboð! Ég þakka kærlega fyrir grein Helgu Kress „Hverjir eru kven- samir" í fyrsta blaðinu, þar sem hún fjallar um hvernig málnotkun- in gerir konur 2. flokks eða eitt- hvað miklu verra. Helga segir, að líklegt sé að við yröum „taldar geggjaðar" ef við reyndum að snúa þessu við. Ég hef einmitt oft rekið mig á þess konar viðbrögð þegar ég er að fetta fingur út í málnotkun- ina. T. d. í sambandi við orðið fóstra. Frægt er orðið að nafni fóstruskólans var breytt í ,f'óstur- skólö' — til að gera körlum að- gengilegra að fara í hann! Síðan voru uppi hugmyndir um að breyta starfsheitinu í „fósturfræðingur" t. d. — £ar/kynsending!! Það er nefnilega svo niöurlægjandi fyrir karla að bera starfsheiti með kven- kynsendingu, en konur eiga að sjálfsögðu að vera kátar yfir að fá að bera starfsheiti með karlkyns- 4 endingu. Upp, stelpur mínar, upp í „dýrðarveröld" karlmannsins! Hvers vegna geta karlar ekki bara farið í fóstruskólann og oröið fóstr- ur'? Til er stofnun sem heitir kenn- öraháskóli (karlkynsending á starfsheitinu), samt eru konur þar í yfirgnæfandi meirihluta! Nei, enn og aftur, samkvæmt málinu og móralnum þá er niðurlægjandi fyrir karl að fara inn í kvennastétt, bera starfsheiti með kvenkynsendingu o. s. frv. Þið kannist líklega við aö meðal barna og unglinga, þá þykir það frámunalega hallærislegt ef strákar eru „stelpulegir", en virki- lcga töff ef stelpur eru „strákaleg- ar". En svo ég haldi áfram með fóstrudæmið, þá á ég 5 ára strák sem hefur alist að miklu leyti upp á dagheimili. Á deildinni hans vann í nokkuð langan tíma karlmaður, semsé einn karl, tvær konur. Börn- in kölluöu þetta fólk FÓSTRUR, karlinn líka. Og sonur minn sagðist Ertu ,,geggjuð“? ætla að verða fóstra þegar hann yrði stór. Þegar ég ympra á þessu máli við fólk þá horfir þaö einmitt oft á mig eins og ég sé sturluð og segir jafnvel: „En hvers vegna er ekki hægt að tala um karla sem fóstra og konur sem fóstrur?" Og ég æpi þá — nei, reyni að stilla mig og segi: „Hvers vegna geta karlar ekki kallað sig fóstrur?" Málnotkunin er nefnilega mikið mál, og þaö líöur varla sá dagur að ég sé ekki æpandi upp yfir henni yfir dagblööum, hljóðvarpi og um- ræðum „manna" á meðal. („Manna á meðal": stuðlar meira að segja svo yndislega, en hvaða manna) Karla? Kvenna kannski? Mætti kannski breyta þessu í „fólks á förnum", „kvenna og karla", „kvaldra kvenna", „kaldra karla", „kvenna með kvef" o. s. frv.?) Og — eins og Helga segir, skrýtl- urnar koma oft illyrmislega upp um móralinn hjá þeim sem gefa sig út fyrir að styðja einhverskonar jafn- rétti. I uppeldinu á syni mínum reyndi ég a. m. k. í byrjun að setja málin þannig fram að rnenn = konur og karlar. Samt sem áður segir hann einlæglega við mig í dag (5 ára): „Mamma, konur eru ekki menn." Finnst ykkur skrýtið þó ég fyllist einhverskonar örvæntingu og neiti að nota oröiö „maður" og noti Elín Vigdís Ólafsdóttir. Rokk — Rokk — Rokk Fyrir hverja? Hvernig væri aö tala um rokkiö út frá viöhorfum foreldra og reynslu? Myndin Rokk í Reykjavík er eins og góö kennslu- eöa heim- ildarmynd, til dæmis fyrir fáfróða foreldra, um rokkið og unglingana. Rokk í Reykjavík cr lofsvert fram- tak sem vert er að fái veglega um- fjöllun allra sem láta sig æsku þessa lands einhverju skipta. En hvað gerist, raunveruleikinn sem kemur fram í Rokk í Reykjavík er þagg- aöur niöur, myndin var bönnuð, og fyrirskipaðar klippingar á henni. Aðstandendur myndarinnar neyddust til aö láta segja sér fyrir verkum vegna fjárhagsörðugleika, Kæru lesendur! Hvad finnst ykkur? SkrifiA efta hrin^ið. foreldrar þögðu þunnu hljóði þeg- ar umræða og kynning kom upp á yfirborðið um sniff og aðra hættu- lega efnanotkun unglinga. Þessi mynd hefði einmitt átt að vera fjöl- skyldumynd, mynd sem foreldrar heföu átt aö notfæra sér til að skyggnast ofurlítið inn í heim sem þeir annars hafa ekki aögang aö. Það er skömtn að hugsa til þess að á meðan veriö var með eftirlits- puttana í Rokk í Reykjavík, kemur önnur mynd á markaðinn sem slær öll met hvað sncrtir ófrumleik og lélega vinnslu. Þaö er mynd Hrafns Gunnlaugssonar ,,í hita og þunga dagsins", sem vinir hans í Sjálf- stæðisflokknum vilja kalla fyrstu almennilegu íslensku myndina; ég vil kalla hana fyrstu almennilega illa geröu íslensku myndina. En Hrafn stendur nær fjárveitingaraö- ilum en aðstandendur Rokks i lí-eykjavík og það hefur sannarlega vakiö furðu margra hvernig farið er með fé þaö er rennur til íslenskrar kvikmyndagerðar á fyrstu mótun- arárum hennar. Það er niöurdrep- andi aö hugsa til þess hve auðveld- lega Hrafni tekst aö troða upp á landsmenn karlrembukompleksum sínum og viðvaningshætti á meðan aörir og færari kvikmyndageröar- menn fá ekki sömu tækifæri. Risarokkið í Laugardalshöllinni var haldið af aðstandendum Rokks í Reykjavík til að bjarga fjárhagn- um einhvern veginn. Þar var líf og fjör, eitthvað drukkiö og mikið rokkað. Þá datt mér einmitt í hug hvers vegna foreldrar drifu sig ekki oftar á slíkar skemmtanir? Þær eru opnar öllum, og það er meira en hægt er að segja um fullorðinsböll- in og fullorðinsskemmtanalífið. Aö lokum þetta: Foreldrar geta hal't miklu meiri áhrif á líf barna sinna en þeir vilja vera láta, foreldrar virðast oft ekki nenna meiru en aö nöldra og gagnrýna hegöun æsk- unnar, en hvernig væri aö fara og kynna sér aðstæður fyrst? Móðir. Síini: 21500 «g þad er opii) á niilli kl. 14-18.

x

Vera

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.