Akranes - 01.01.1957, Blaðsíða 36

Akranes - 01.01.1957, Blaðsíða 36
ÓLAFUR GUNNARSSON, sálfræðingur: Starfsfreðsla 09 starfsval Þegar unglingar eru í þann veginn að ljúka skyldunámi sínu, munu þeir og foreldrar þeirra taka framtíðarmöguleik- ana til ýtarlegrar athugunar, enda bíð- ur þeirra þá það val, sem mestu máli skiptir fyrir framtíð þeirra og lífsham- ingju, val ævistarfs. Hvernig þetta val tekst getur haft úrslitaþýðingu fyrir unglinginn, bæði að því er varðar ör- ugga lífsafkomu og lífshamingju. Sá, sem velur rétt, og lendir á réttri hillu í lífinu, hefur þar með skapað sér traust- an grundvöll, hinn, sem ekki finnur sjálf- an sig, en hvarflar frá einu til annars, verður alla jafna gæfusnauður. Ef til vill er unglingunum sjálfum ekki full- komlega ljóst, hversu miklu máli skipt- ir, að þeir velji rétt, þegar halda skal beint út í atvinnulífið eða velja sér fram- haldsnám með fi'amtíðarstarf fyrir aug- um, hins vegar er öllum foreldrum þetta vel ljóst og þeir láta sér því annt um, að aðstoða börn sína eftir því sem ástæður þeirra leyfa. Til þess að geta valið sér ævistarf af nokkru viti, verða unglingarnir að þekkja skil á þeim störfum, sem unnin eru í þjóðfélaginu. Þeir þurfa að kynn- ast vinnustöðum og vita hvað er unnið á hverjum stað, hvaða menntunar og hæfileika er krafizt til þess að vinna þetta eða hitt starfið, hvar hægt er að afla sér menntunar til þess að geta tekið að sér að leysa hin ýmsu störf af hendi, hvað sú menntun kostar, hversu langan tíma hún tekur og loks hvernig at- vinnumöguleikar eru að skólamenntun lokinni, Það er siðferðileg skylda skóla og heimila að veita unglingum eins full- komna starfsfræðslu og kostur er á og í þeim tilgangi ber að nota hver þau hjálpartæki, sem að gagni mega koma, svo sem fræðslukvikmyndir, leiðbeining- arkver um starfsval, heimsóknir á vinnu- staði og ítarlegar umræður um þessi mál í kennslustundum, þar sem kenn- arinn er leiðbeinandi unglinganna. Fyrr á tímum var ekki ýkja mikil þörf fyrir slíka fræðslu í okkar þjóðfé- lagi. Atvinnuvegirnir voru þá svo fá- breyttir og unglingarnir í svo lífrænu sambandi við þá, að varla varð hjá því komizt að læra störfin þegar á barns- aldri, án þess að til sérstakrar starfs- fræðslu væri kostað. I því sambandi má minna á sveitastörfin, sem hvert einasta barn, sem ólst upp í sveit, hlaut að læra með því að horfa á fullorðna fólkið vinna og létta undir með því strax þegar kraft- ar leyfðu. Jafnvel leikir sveitabarnsins voru eðlilegur undirbúningur undir störfin. Myndi t. d. nokkur sveitadreng- ur hafa slitið barnaskónum án þess að gera kjúkur, kjálka og leggi að kindum, kúm og hestum, sem gætt var af sömu samvizkuseminni og hinir fullorðnu gættu lifandi dýra. Þá var og keppikefli margra drengja að fá leyfi til sjóróðra sem allra fyrst, og hófu sumir drengir róðra 12—13 ára gamlir, þegar vel viðr- aði. Enn er það svo, að drengir, sem al- 36 A K R A N E S
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Akranes

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Akranes
https://timarit.is/publication/865

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.