Dagblaðið Vísir - DV - 26.09.2005, Page 27

Dagblaðið Vísir - DV - 26.09.2005, Page 27
DV Bilar MÁNUDAGUR 26. SEPTEMBER 2005 27 Hestöfl (fékkst ekki uppgefið) ■................ Aksturseiginleikar MMC Outlander eru einstakir Skýringin er undirvagn sem byggir á tækni og reynsiu sem hefur skilað Mitsubishi glæsilegum árangri I rallkeppnum. sEOIBSO garjeppinn á markaðnum ÚrOílOO km hraða: 7,7 sek Vélarstærð: 2,4 LITRflR Vetrardekk Eru yfirleitt alltafmeð mynstur sem hægt er að negla. EKKIOF ÞUNG VETRARDEKK 1. Flest vetrardekk eru með stefnuvirkt munstur. Það þýðlr að ekki er sama hvoru megln undir bíl dekkið er. Á hliö slíkra dekkja er merking, ör scm sýnir akstursstefnuna. 2. Vetrardekk eru yfirleitt alltaf með munstur sem hægt er að negla. 3. Mjúk vetrardekk með skornum flipum í munstri mynda grip á svipaðan hátt og þegar spilastokki er flett Minni þörf er fyrir nagla sé sóli vetrardekks með flipaskorið takka- mynstur. 4. Gæði vetrardekkja má oft greina á þyngd þeirra. Létt dekk eru vandaðri en þung af sömu stærð. Akst- urseiginleikar bfls, veggrip og öryggi er meira séu dekkin létt. 5. Þung dekk auka fjaðr- andi þunga hjóls. Því þyngri sem dekk eru því erfiðara á dempari með að halda því í stöðugri snert- ingu við yfirborð vegar. 6. Því þyngra sem hjól er því meiri eru neikvæð áhrif þess á fjöðrun og hreyfingar bfls. 7. Þung dekk er erfiðara að jafnvægja en létt og meiri hætta er á titringi frá þungum dekkjum en létt- um. 8. Of mikill loftþrýstingur í vetrardekki getur minnkað veggrip þess í snjó og hálku um meira en 50%. 9. Tjara sem nagladekk rífa upp og losnar úr malbiki festist í munstri dekkja og getur minnkað veggrip þeirra verulega. Tjöruna má fjarlæga með því að bursta sólann uppúr terpentínu. 10. Sé ekið á meira en 100 km hraða á nagladekkjum má gera ráð fyrir að nagl- arnir losni og ending dekkjanna minnki veru- lega. 11. Eðlileg ending vandaðri vetrardekkja er 60-80 þús- und km. Réttur loftþrýst- ingur og eftirlit með loft- þrýstingi er öruggasta tryggingin fyrir því að dekk endist eðlilega. 12. Sóluð vetrardekk eru gömul, notuð dekk með endurbyggðu munstri. 13. Séu negld dekk undir bfl skulu þau vera á öllurn fjórum hjólum. 14. Á sama ási skulu vera dekk af sömu stærð og gerð/tegund. leoemm.com Þægilegri Outlander er þægilegri en margir fólksbflar. Þótt bfllinn sé ekki stór um sig, reyndar er hann með minni borg- arjeppum að fyrirferð, er innra rýmið ágætt en mest munar þó um að sest er inn í Outlander en ekki upp í eða ofan í hann; setuhæð ffamstólanna er 65,5 sm. Ég hafði áður reynsluekið bein- skiptum og sjálfskipmm Outlander með 2 lítra vélinni en hún er 136 hö við 6500 sm og þá séð sérstaka ástæðu til að nefna að hávaxinn maður (190 sm) getur látið fara vel um sig í aftursæti bflsins, höfuðrými er nægt og einnig fótarými, jafnvel þótt framstóllinn sé í öftustu stöðu. Það eru ekki margir bfl- ar sem geta státað af þessu. Sætin eru áberandi betri í Outland- er en hingað til hafa verið í MMC- fólksbflum. Outlander Turbo er með vandaða leðurklædda innréttingu. Bfl- stjórastóllinn er með hæðarstflhngu og í báðum stólum er bólstraður smðningur við mjóhrygg. Færsla framstólanna er það mikfl að hún, ásamt haUastfllingu stýrishjólsins, ger- ir það að verkum að hver sem er, án tiUits tfl hæðar, á að geta fundið þægi- lega stöðu. Meira lagt í innréttinguna f Turbo-bflnum er meira lagt í inn- réttinguna þótt það sé aðaUega í útlit- inu. Mælaborðið er dálítið öðru vísi en maður á að venjast; stflhreint en með aUt sem þarf og á réttum stöðum, m.a. stórir, skýrir mælar. Rafknúnar rúður, rafúttök, geymsluhólf, haldarar, lesljós og ljós í svissnum auk rafhitaðra stóla em á meðal staðalbúnaðar sem er merkilega mikfll miðað við verð bflsins sem er frá 2,5 mkr (LS). Stór kostur við Outlander er að aftursætið (40/60) má feUa fram án þess að eiga þurfi við hnakkapúðana. Á bflnum er sterkur þakrekki sem er meira en bara til að sýnast. Farangursrými er 690 lítrar og flutningsrými með sætin feUd er 1706 htrar (sambærflegar tölur hjá Honda CRV em 949/2039 htrar). Flutnings- gólfið er ekki slétt aUa leið. Hæð upp á það er 76 sm. VarahjóUð er í hólfi und- ir gólfhlera en ekki aftan á afturhleran- um eins og er á borgarjeppum af eldri hönnun. Fyrir bragðið opnast aftur- hlerinn upp, sem er kostur. Sterkbyggður Athygli vekur hve MMC Outlander er efnismikfll og sterkbyggður bfll. Eig- in þyngd hans er rúmlega 1.500 kg (Turbo 1.580 kg). í akstri er snerilstyrk- ur bflsins áberandi. Sjálfstæð fjöðmn að framan er með gormatumum en að aftan em gormar og hjólfesting með liðörmum framan við hjólið. Þessi fjöðrun, sítengt fjórhjóladrifið með sjáUvirkri aflmiðlun, sem tryggir fuUt veggrip við mismunandi aðstæður og álag, skapa einstaka aksturseiginleika sem jafriframt henta sérstaklega vel ís- lenskum aðstæðum, m.a. með af- burða stöðugleika í akstri, ekki síst á malarvegi - jafnvel vondum. Outland- er fjaðrar eins og fóUcsbfll og er mýkri ferðabfll en ætla mætti þegar akst- urseiginleikar hans em hafðir í huga. Outlander Turbo er nokkm stinnari á fjöðrunum og haUar minna í beygjum. Hann er þó hvorki harður né hastur á malarvegi. Svakalegt tæki Túrbó-vélin er aflminni útgáfa af 2 lítra keppnisvéhnni í Lancer Evo VIII; 16 ventía með tvo ofanáliggjandi kambása. Óneitanlega veltir maður því fyrir sér hvort tfltölulega ódýr bfll af þessari stærð ráði við 200 hestafla vél, viðbragð sem mæhst 7,7 sek frá kyrrstöðu í 100 km/klst og 220 km há- markshraða. Hámarkstog vélarinnar er 314 Nm, eða næstum tvöfalt tog staðalvélarinnar, enda finnst það á kröftugu „sparkinu" sé inngöfinni beitt. Frá því er skemmst að segja að Outlander Turbo klikkar ekki f þessu efni. Sterk bygging bílsins kemur hér að fifllum notum, ekki síst snerilstyrk- urinn sem, ásamt sítengdu fjórhjóla- drifinu, gefur Outíander þetta maka- lausa veggrip og þar af leiðandi stöð- ugleika sem er aðdáunarverður. Eins og áður hefur komið fram tel ég Outíander vera skemmtflegasta borgaijeppann á markaðnum um þessar mundir. Outlander Turbo er enn skemmtilegri og þolir í því efni samanburð við dýrari BMW X3 og X5: Þetta er svakalegt tæki. Öryggismál Outlander Turbo vegur 1.580 kg (eigin þyngd). Yfirbygging er úr galvanhúðuðu stáh. Árekstrarvöm er MMC RISE, sérformuð kmmpusvæði í fram- og afturenda sem draga úr áhrif- um höggs. f bflnum em öryggispúðar ffam í og til hliðanna. Láréttir styrktar- bitar em innan í hurðunum. Bremsu- kerfið er tvískipt með hjálparátaki; 10" diskar. Bílbeltin em með innbyggðri sjálfvirkri skotstrekkingu við högg. Búnaðurinn er jafnframt með sjálf- virkri slökun sem virkar ákveðinn tíma í strekkingarferlinu tfl að vama því að beltin valdi áverka. Því má geta hér að Lancer Sedan, sem er með sama hjói- botn og Outlander, fékk hæstu ein- kunn í árekstrarþolprófi IIHS í Banda- rikjunum og viðurkenningu sem ör- uggasti „smábíllinn" á bandaríska markaðnum). leoemm.com Subaru-jeppi á ísiandi Ingvar Helgason hefur hafið sölu á Subaru B9 Tribeca-jeppan- um. Bíllinn er smíðaður í samstarfi Subaru og Saab undir yfirum- sjón General Motors. Bflnum er ætlað að keppa við sportjeppa á borð við Volkswagen Touareg og BMWX5. Tribeca-jeppinn er sjö manna, búinn 3 lítra vél og skilar 250 hestöflum. Bfllinn er hlað- inn nútímalegum aukabúnaði með leðuráklæði á sætum og raf- drifinni sóllúgu. Verðið á Tribeca-jeppanum er 4.750.000 krónur. Avensis fjölskyldubíll ársins Bílabláðið „What Car" hefur út- nefnt Toyota Avensis fjölskyldubíi ársins. Bfllinn sem um er aö ræða er með 2,0 lítra dísilvél. Hann þyk- ir einstaklega ódýr í rekstri með góða aksturseiginleika auk þess sem öryggisbúnaður er til fyrir- myndar. „Vindviðnámsstuðull Outlander er 0,43 og er lægri efekkilægstur hjá þessari gerð bíla. Vind- og veghljóð áberandi lítið." Reynsluakstur

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.