Dagblaðið Vísir - DV - 12.04.2006, Qupperneq 46
>
46 MIÐVIKUDAGUR 12. APRÍL 2006
Helgarblað DV
*-•
Á föstudaginn langa veröur Ray Davies í fjórða sinn með tónleika á íslensku sviði. Þessi sextíu og tveggja
ára herramaður á að baki langan og glæsilegan feril sem lagasmiður, tónlistarmaður, söngvari og
skemmtikraftur. Hann er enskari en flestir samferðamenn hans úr upphafi bresku bylgjunnar en hefur
reynst næmari en þeir flestir á tímanna tákn. Á föstudaginn langa heldur hann áfram tónleikaferðalagi
til að kynna fyrstu sóloplötu sína og verður Háskólabíó fyrsti áfangastaðurinn á túr hans um Evrópu.
Iörtröðinni sem varð oft í Kringlunni í Melaskðlanum voru
menn komnir á háhælaða skó haustið 1965, þdtt gummískór
og skældir strigaskór væru enn undir öðrum hverjum snaga.
Hárið sítt á framagjömum strákum en hinir með leifar af sumar-
klippingunni. Einstaka maður var að burðast við að nota brillj-
Sumarið 1965 og fram eftír haustí var bandið að
hijóðrita lög fyrir Kink Kontroversy, stóra plötu
sem kom út eftír áramötín 1966 og er fyrsta heil-
lega safhlð hans þótt sagnallst hans væri enn
ekkl farin að þroskast að mun.
antín.
Stelpumar í gollunum sínum og
pilsum, sumar enn með hárspangir
og í stretsbuxum. Kynsystur þeirra
árinu eldri eða tveimur túpemðu sig
af ákafa.
Við vomm á tólfta árinu.
Þetta var tími transistortækja og
ferðagrammófóna. 45 snúninga
platan átti á þessu hausti sinn
blómatíma. Ef menn höfðu ekki
auraráð til að fylgjast með vikulegum
útgáfum í Sigríði Helgadóttur í Vest-
urveri eða í Fálkanum á Laugavegi
mátti skunda í Hljóðfærahúsið og
kaupa toppsix sem geymdu sex lög af
topplista í viku hverri í flutningi
kover-banda. Þær vom ekki eins og
orginailinn fundu menn, en þetta
þóttu hagstæð kaup.
Austurbæjarbíó 1965.
Heitustu lögin veturinn áður vom
samloka þeirra Davies-bræðra í
Kinks: You Really Got Me og All Day
and All of the Night höfðu hljómað í
langan tíma í þessum fáu útvarps-
þáttum sem allir hlustuðu á, Lögum
unga fólksins, jafhvel ratað í Á frí-
vaktina, og í Öskalög sjúkiinga. Á
nótum æskunnar, sem kynnti
spennandi nýja músik á laugardags-
eftírmiðdögum var ekki orðinn til.
Svo var Kaninn sem erfiðlega gekk að
ná á gömlu lampatækjunum og alltaf
var talað mikið um Radio Lux-
emburg sem fáir náðu.
Kinks höfðu átt önnur topplög
síðla vetrar og um sumarið: Tired of
Waiting, Set Me Free, See My Friends
vermdu listana fyrir þetta haust. Ray
var höfuðpaur og lagasmiður Kinks.
Hann var enn fastur í blúskenndum
rokklögum, þótt einstaka ballaða
flytí með.
Sumarið 1965 og fram eftír hausti
var bandið að hljóðrita lög fyrir Kink
Kontroversy, stóra plötu sem kom út
eftír áramótín 1966 og er fyrsta heil-
lega safnið hans þótt sagnalist hans
væri enn ekki farin að þroskast að
mun.
Glóð í myrkri
í kringlunni í Melaskólanum ætl-
uðu allir á hljómleika Kinks. Ég suð-
aði í mömmu og fékk pening fyrir
miða og fór í Austurbæjarbíó. Það
var rigning og ég fór með strætó vest-
an af Högum, niður á torg og gekk
þaðan. Það var troðið á Snorrabraut-
ini. Fullt af eldra fólki, en við á tólfta
árinu áttum okkur réttlætíngu: bæði
Bravó og Tempó voru bara rétt eldri
en við. Yngsti gæinn í Bravó frá Akur-
eyri var sagður tólf. En ósköp var
hann h'tili og gítarinn stór.
Kinks kom fram í svarta myrkri
með sígarettuglóð sem snérist í
hringi. Og þá fór ailt af stað. Þeir vom
í rauðu jakkafotunum sem vom ein-
kenni þeirra þessi misserin, útsniðn-
um buxum og támjóum hælaskóm.
Það var öskrað lifandi ósköp, fullt af
stelpum sat veinandi í sætunum sín-
um og þeirra á milli fólk sem ærslað-
ist heilmikið í þröngum sætaröðun-
um.
Notaður vínill og nýr
Næstu vikur fóm í að öngla sam-
an aurum í 45 snúninga plötur frá
PYE. Sumar á ég enn. Nú orðið ganga
þær kaupum og sölum á netinu. Og
öll lögin er að finna í ítarlegum end-
urútgáfum eftír nýjum mastemm.
Og á þeim var fi'n músik í bak og fyrir
Þegar Kinks Kontroversy kom út í
febrúar árið eftir var hún mikið á fón-
um þar sem menn bjuggu svo vel að
vera með græjur inni hjá sér. Þeir
vom ekki margir, en víða var laumast
í stofur og hlustað í voldugum mubl-
um sem voru allt í senn:
grammófónn, magnari, útvarp og
hátaiarar og minntu mest á skenka
þessa tíma: þungar og massífar.
Og árið eftír fylgdi fyrsta meistar-
verkið: Face to Face: Þar tóku smá-
sögur Rays að birtast: peyinn sem
vinnur ferð til Havaí, uppgangur og
fall nýríka mannsins sem kaupir sér
flott semr í sveit, úrfellisregnið í júm',
sagan af sessjón-spilarcmum. Sögu-
maðurinn Ray var að fæðast.
Flughöfnin í Glasgow 1970
Svo missti ég áhugann. Fáum
misemm sfðar, haustíð 1970, þóttu
bönd frá upphafi bresku bylgjunnar
h'tils virði. í stað hinna léttu
popptónlistar vom aðrir spámenn
famir að setja saman langar messur,
sumpart vegna framfara í upptöku-
tækni, sumpart vegna þess að hópar
manna í hinu prógressífa poppi voru
loksins teknir að kunna almennilega
á hljóðfærin sín. Kinks vom gleymd-
ir.
Þetta haust var ég á leið til írlands
í þriggja vikna göngutúr. Og þegar
boðað var að Kinks væm á leið til ís-
lands vakti það hæðnishlátra í klík-
um sautján ára áhugamanna um
tónlist. Þótti valið á bandinu til
marks um hvað fíflin í íþróttahreyf-
ingunni höfðu h'tíð vit á almennilegri
tónlist. Það komu enda fáir að sjá
hinar gömlu hetjur. Höllin var hálf.
Ég mætti þeim aftur í flughöfri-
inni í Glasgow á leið í Höllina. Þeir
vom hressir í hóp, skartmenni sem
fyrr en bám stresstöskur sem mér
þótti furðulegt. Haustið 1970 höfðu
þeir setíð í efsta sætí vinsældalista
með Lolu vikum saman. En það
dugði ekki til. Konsertinn í Höllinni
þótti flopp.
Konseftlist á diskum
Löngu seinna, þegar menn höfðu
áttað sig á samhengi verka Rays
Davies, frá lagasöfnunum sem end-
uðu í Something Else 1967 yfir í óper-
urnar - konseftalbúmin - Village
Green og Arthur, fundu allir að
haustíð 1970 vom Ray og félagar á
miklu flugi.
Tónleikar þeirra vom í þann tí'ma
undarleg blanda af gömlu efni og
nýju, eftirhermum og stílisemðu
spaugi, jafnvel með eigin efni. Ray
var enda að umbylta bandinu, draga
inn fleiri hljóðfæri, blástur sem fast-
an hluta af hljómkviðunni sem hann
setti jafnan saman í hljóðveri.
Tónlistin við Percy (1970) og síð-
ftaymund Daviöy a hljivmíeíkiim