Fréttablaðið - 22.09.2012, Page 34

Fréttablaðið - 22.09.2012, Page 34
Húsbóndinn á Reykjavíkurhótelunum er Ólafur Torfason. Hann lenti óvænt í hringiðu hótel- reksturs fyrir tuttugu árum og líkar það vel. Nú þegar hótelin standa á tvítugu segir hann framtíðina nokkuð bjarta og margt spennandi í farvatninu, enda hótelrekstur sveipaður töfra- ljóma. Dagsverkin byrja klukkan sex og flesta daga vikunnar er ég mættur til vinnu upp úr sjö. Í seinni tíð hef ég tekið annan helgardaganna með ró og svo næ ég mér alltaf í kríu í hádeginu heima. Þetta gerir hátt í sextíu tíma vinnuviku og konan er alsæl með það; hún fær þá ekki leið á mér á meðan,“ segir Ólafur Torfason og skellir upp úr. Ólafur segir hótelrekstur skemmtilegan en í honum lenti hann alveg óvænt. Áður starfaði hann í matvörugeiranum þegar hann rak fyrirtækið Kaupgarð. „Ég var kominn með annan fótinn upp í háskóla til að mennta mig meira þegar örlögin leiddu mig annað. Í há- skólanum ætlaði ég að læra mannfræði og hagfræði og sá fyrir mér mikla þörf á hagfræðingum úti í heimi, þangað sem ég stefndi eftir námið,“ útskýrir Ólafur. „Hótelreksturinn kom hins vegar þannig til að upp úr 1990, leysti Kaupgarður til sín fjárvana byggingarfélag sem sat uppi með hálfkláraða húsatorfu í Egilsborgum, mitt á milli Rauðarárstígs og Þverholts. Torfan átti upphaflega að vera blanda af íbúðum og atvinnuhúsnæði en nú þurfti að finna húsunum nýtt hlutverk. Upp skaut hugmyndinni um hótel enda skiptist húsnæðið ágætlega í herbergi og í framhaldinu tryggði ég mér nafnið Hótel Reykjavík,“ segir Ólafur, inntur eftir tilurð Reykjavíkurhótelanna. Kappsamur frumherji Hótel Reykjavík opnaði í sumarbyrjun 1992 með þrjátíu herbergjum. Ári síðar bættust við 31 herbergi og önnur átján árið 1997. „Í fyrstu reyndu margir að telja mér hughvarf og hvar- vetna mætti ég neikvæðni og úrtölum. Það gerði ævintýrið enn meira spennandi því mér þykir fátt skemmtilegra en að sanna fyrir öðrum að þeir hafi rangt fyrir sér. Forrystu- menn íslenskra ferðamála á þessum tíma lýstu því yfir að hótelbransinn væri hinn erfiðasti og u.þ.b. 100 herbergjum ofaukið á markaðnum. Síðan hefur þeim fjölgað jafnt og þétt og þörfin aukist að sama skapi. Enda hef ég alltaf sagt að fyrst þurfum við að hafa herbergin klár áður en við fáum gestina,“ segir Ólafur og brosir. Hann segir framgang hótelkeðjunnar sýna að réttar ákvarðanir voru teknar á hverjum tíma. „Vitaskuld er gott að vera varkár en með hliðsjón af fortíðinni og þegar framtíðin er skoðuð er ljóst að við tókum réttu skrefin. Ferðaþjónusta hefur vaxið hratt á Íslandi og mun halda áfram að vaxa um ókomin ár. Við þurfum því að vanda okkur í öllum ákvörðunum sem tengjast ferða- mönnum, lengja ferðamannatímann, þróa nýja ferða- mannastaði og bæta aðgengi til að geta tekið sem best á móti gestum okkar. Þar að auki þarf að fara varlega í breytingar á skattaumhverfi greinarinnar.” Á torgi mannslífs og menningar Að sögn Ólafs er jafn og stöðugur uppgangur í rekstri Reykjavíkurhótelanna. Nýting herbergja batnar ár frá ári, sem og afkoman eftir töluvert bakslag í kjölfar hrunsins haustið 2008. „Ferðatilhögun hótelgesta hefur sömuleiðis breyst á þessum tuttugu árum. Þeir koma nú með mun styttri fyrir- vara og dvelja lengur í senn,“ segir Ólafur. “Níu af hverjum tíu gestum Reykjavíkurhótela eru erlendir eða yfir 90% gesta. Allt eru það góðir og velkomnir gestir eins og íslenskirgestir sem gera sér glaðan dag hjá okkur eða gista á ferðalagi vinnu sinnar vegna. Íslendingar eru í eðli sínu veraldarvanir heimsborgarar sem kunna að njóta þess besta í mat og drykk“. Hann segir hótel sveipuð töfraljóma því þar sé hægt að lyfta sér upp, njóta dekurs, þjónustu og ævintýra um leið og fólk nái að kúpla sig út úr umgjörð og amstri hvunndagsins. „Á hótelum mætist fólk frá öllum heimshornum og ólíkum menningarheimum. Því skapast framandi og skemmtilegur ys og þys. Umhverfið er lifandi og síbreytilegt og sem dæmi getur samanlagður gestafjöldi í gistingu og á ráðstefnum á Grand Hótel Reykjavík slagað upp í meðalstórt byggðarlag úti á landi, með öllum sínum fjölbreytileika í mannlífi og menningu.“ Gæfuríkur tími Ólafur segir lykilinn að velgengni Reykjavíkurhótelanna felast m.a. í að gesturinn sé ánægður að dvöl lokinni og þar skiptir góður nætursvefn í góðum rúmi höfuðmáli, einnig veglegur morgunverður og gleðilegt viðmót í móttöku. Til að fylgjast sem best með gæðum og þjónustu gistir Ólafur reglulega á hótelum sínum um land allt. „Sem ferðalangur geri ég reyndar litlar kröfur þegar kemur að hótelherbergjum en hef leyft mér að fara á allra glæsilegustu hótelin í Kína. Það er mikil upplifun og gaman að fylgjast með þróuninni. Annars kann ég allsstaðar vel við mig, líka í litlum skonsum þar sem ég get sofnað í góðu rúmi.“ Metnaður okkar felst meðal annars í því að gestirnir séu sáttir. Við höfum blessunarlega verið laus við hótelgesti sem rústa herbergjum en sumir hafa fyrir sið að leggjast í 41 gráðu heitt bað og sturta sig svo frammi á gólfi. Þá halda þeir að öryggisniðurfall undir vaski sé aðalniðurfallið fyrir sturtuna og vatn rennur um allt og á milli hæða. Við út- bjuggum því herbergin í turninum með sturtu og baðkari svo gestir okkar frá Asíu gætu nú sturtað sig slysalaust ef þeir fjölguðu ferðum sínum verulega, eins og komið hefur á daginn. Þetta er hins vegar ekki með vilja gert; þeir eru vanir mikilli baðmenningu og við höfum reynt að aðlaga okkur því.“ Reykjavíkurhótel í útlöndum En hvernig sér Ólafur framtíð Reykjavíkurhótelanna fyrir sér? „Við munum ótrauð halda áfram að vaxa og dafna. Ég átti mér lengi draum um að opna hótel í útlöndum en sem betur fer rættist hann ekki á þeim tíma. Ég læt hann þó verða að veruleika einn daginn enda kornungur maður sem á nóg eftir. Hótel á Spáni, í Kaupmannahöfn og víðar, með Íslands- deild, íslenskri hönnun, íslenskum mat, söluskrifstofu og fleiru í þeim dúr. Reykjavíkurhótelin standa nú á tvítugu, í blóma lífsins og við erum rétt að byrja.“ Reykjavíkurhótel í blóma lífsins Feðgar á ferð; Davíð Torfi Ólafsson, framkvæmdastjóri Fosshótela, Ólafur Freyr Ólafsson, hótelstjóri Best Western Hótel Reykjavík, Ólafur Torfason, stjórnarformaður Reykjavíkurhótelanna og Þórhallur Ólafsson, hótelstjóri Hótel Reykjavík Centrum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.